วิธีง่ายๆ ให้คุณใช้ Wi-Fi ฟรีได้ทุกเมื่อ

sdventure-2345835_1920

ทุกวันนี้ Wi-Fi ได้กลายเป็นเสมือนปัจจัยที่ห้าในการดำรงชีวิต (หรือหก หรือเจ็ดสำหรับบางคนไปแล้ว) เทคโนโลยีในสมัยนี้ทำให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องง่ายและสนุก แต่การจะพึ่งพาการสัญญาณโทรศัพท์อย่างเดียวก็ดูจะไม่ใช่เรื่องที่ควรทำเท่าไร ด้วยปริมาณข้อมูลที่ถูกจำกัด หรือราคาแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตโทรศัพท์ที่แพงสุดๆ เมื่อเทียบขนาดข้อมูลแต่ละบาท เพราะฉะนั้น Wi-Fi จึงกลายเป็นเพื่อนคู่คิดของคนยุคนี้ได้อย่างไม่ยากเย็น

แต่หลายๆ ครั้งที่เราอยู่ข้างนอกและต้องการใช้ Wi-Fi ทันทีก็กลับไม่รู้ว่าควรจะต้องไปทางไหน ไม่ต้องห่วง วันนี้เราได้รวบรวมเคล็ดลับง่ายๆ ให้คุณสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

ลองสแกนหาสัญญาณ Wi-Fi ดูก่อน

ใช่แล้ว อุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณสามารถค้นหาสัญญาณ Wi-Fi รอบๆ ได้ทันที

  • ไปที่การตั้งค่า (Setting)
  • เลือกตัวเลือกการเชื่อมต่อ (Connection) หรือเลือก Wi-Fi ทันที
  • ซึ่งตัวเลือกนี้อาจอยู่ในตำแหน่งที่แตกต่างกันไปตามอุปกรณ์
  • มองหาการเชื่อมต่อที่มีสถานะ “open” หรือ “unsecured” การเชื่อมต่อแบบนี้คือการเชื่อมต่อที่ไม่ต้องใส่รหัสผ่าน

หากคุณไม่พบการเชื่อมต่อดังกล่าว ลองมองดูรอบๆ ตัวดูก็อาจจะพบรหัสผ่านติดเอาไว้ก็ได้นะ

ใช้ฟีเจอร์ “Find Wi-Fi” ของเฟสบุ๊ก

เฟสบุ๊กได้เปิดให้ใช้ฟีเจอร์ค้นหาสัญญาณ Wi-Fi ในพื้นที่โดยรอบได้โดยตรงจากอุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณแบบไม่ต้องติดตั้งแอปใดๆ เพิ่มเติม โดยให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

  • เปิดแอปเฟสบุ๊กในอุปกรณ์ของคุณ
  • กดที่ไอคอนขีดสามขีดบริเวณมุมขวาบนของแอป แล้วเลือกเพิ่มเติม (See More)
  • เลือก “Find Wi-Fi”
  • กดเปิดการใช้งาน (Enable Find Wi-Fi)

คุณจะพบกับรายการสถานที่ที่คุณสามารถไปเชื่อมต่อได้ แต่อย่าลืมดูเวลาเปิดและปิดทำการด้วยนะ

ลองดูก่อนว่าคุณมีแพ็คเกจ Wi-Fi หรือไม่

บางครั้งแพ็คเกจ 3G หรือ 4G ของคุณก็มีชั่วโมง Wi-Fi พ่วงมาให้ด้วย ลองตรวจสอบกับผู้ให้บริการเครือข่ายดูก่อน คุณอาจจะพบว่าตัวเองมีชั่วโมงใช้งานอยู่ก็ได้

ไปร้านกาแฟหรือร้านอาหารฟาสต์ฟูด

ร้านกาแฟหรือร้านอาหารฟาสต์ฟูดหลายรายให้บริการ Wi-Fi ฟรีภายในร้าน เพื่อเป็นการดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการมากขึ้น เหมือนเมื่อก่อนที่ลูกค้าจะเข้าไปซื้ออาหารในแม็คโดนัลด์เพียงเพราะต้องการใช้ห้องน้ำของร้านเท่านั้น บริการ Wi-Fi นี้ก็ไม่ต่างกันเลยล่ะ ทั้งอิ่มท้อง ทั้งได้ใช้อินเทอร์เน็ต ร้านค้าเหล่านี้ก็ดูเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย

ใช้แอปที่เราจะมาแนะนำคุณในวันนี้

วิธีสุดท้ายนี้คือการใช้แอปพลิเคชันที่รวบรวมเอาฐานข้อมูลการเชื่อมต่อต่างๆ มาไว้ด้วยกัน ทั้งชื่อการเชื่อมต่อและรหัสผ่านจากผู้ใช้งานที่มีข้อมูลดังกล่าวอยู่แล้ว ดังนั้น ตราบใดที่ยังมีคนจ่ายค่ากาแฟแพงๆ เพื่อจะได้ใช้ Wi-Fi ในร้านอยู่ คุณก็ยังคงเพลิดเพลินกับการเชื่อมต่อฟรีๆ ได้นั่นเอง

  1. Facebook

    Facebook

    ก่อนอื่นเราจะขอเริ่มต้นที่เฟสบุ๊กซึ่งอาจไม่ได้จัดเป็นแอปที่จะให้รหัสผ่านกับคุณแต่ก็ควรพูดถึงเอาไว้ เพราะนี่คือแอปโซเชียลที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการบัญชีผู้ใช้โดยตรงจากโทรศัพท์ และยังใช้ค้นหา Wi-Fi ในระแวกใกล้เคียงได้อีกด้วย

  2. Instabridge - wifi ฟรี

    Instabridge – wifi ฟรี

    สุดยอดแอปขนาดเล็กที่รวบรวมเอาข้อมูลการเชื่อมต่อมาไว้ให้คุณ ไม่ว่าจะเป็นชื่อการเชื่อมต่อ ชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน ให้คุณเข้าใช้งานการเชื่อมต่อทั่วโลกได้แบบฟรีๆ

  3. WeFi Pro

    WeFi Pro

    แอปสุดเจ๋งที่จะเชื่อมต่อคุณเข้ากับ Wi-Fi ฟรีในระแวกใกล้เคียงให้โดยอัตโนมัติ โดยอาศัยข้อมูลจากผู้ใช้นับล้านทั้งข้อมูลการเชื่อมต่อและข้อมูลความแรงของสัญญาณ แอปนี้การันตีคุณภาพด้วยจำนวนการดาวน์โหลดกว่าเจ็ดล้านครั้ง และจำนวนข้อมูลฮอตสปอตกว่าร้อยล้านจุดทั่วโลก

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…