8 สุดยอดแอปแต่งรูปสำหรับแอนดรอยด์

smartphone-1733892_1280

สมาร์ทโฟนกับการถ่ายรูปเป็นของคู่กัน แอปพลิเคชันแต่งรูปในสมาร์ทโฟนบางแอปยังมีความสามารถสูสีกับซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์เลยด้วยซ้ำ ขณะที่บางแอปน้ำหนักเบา ไม่กินทรัพยากรมาก และเน้นไปที่ปรับแต่งรูปภาพขั้นพื้นฐาน และก็มีแอปแต่งรูปอีกประเภทที่เน้นการแต่งรูปสำหรับโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียที่ไม่ได้มีฟีเจอร์มากมายนัก แต่เน้นความสนุกในการใช้งาน

วันนี้เราได้รวบรวม 8 สุดยอดแอปพลิเคชันสำหรับการแต่งรูปในอุปกรณ์แอนดรอยด์ที่มากประสิทธิภาพและยังใช้งานได้ง่ายมาให้คุณแล้ว จะมีแอปอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

  1. Adobe Photoshop Lightroom

    Adobe Photoshop Lightroom

    แอปเดียวจบ ขวัญใจช่างภาพทั่วโลกอย่าง Adobe Photoshop Lightroom ให้คุณได้แต่งรูปครบทุกฟังก์ชัน ด้วยความสามารถในการอ่านไฟล์ RAW จากสมาร์ทโฟนหรือกล้อง DSLR ของคุณ พร้อมรายละเอียดการแต่งรูปแบบเจาะลึก แถมคุณยังสามารถซิงค์รูปในแอปแอนดรอยด์กับบัญชีผู้ใช้งาน Adobe ได้อีกด้วย และที่สำคัญที่สุด แอปนี้ฟรี!

  2. Photo Editor by Aviary

    Photo Editor by Aviary

    แอปฟรียอดฮิตอีกหนึ่งแอปที่อยู่คู่แอนดรอยด์มาอย่างยาวนาน Aviary ให้คุณได้ปรับแต่งรูปภาพของคุณด้วยการสัมผัสหน้าจอเพียงครั้งเดียว แต่หากคุณต้องการปรับแต่งอย่างละเอียดล่ะก็ แอปนี้ก็มีตัวเลือกให้คุณเช่นกัน แถมยังมาพร้อมฟิลเตอร์ สติกเกอร์ ฟีเจอร์ลบตาแดงและการแต่งหน้าอีกเพียบ!

  3. Fotor Photo Editor

    Fotor Photo Editor

    พูดถึงแอปแต่งรูปทั้งที จะไม่พูดถึง Fotor ก็คงไม่ได้ เพราะนี่คือแอปที่คุณต้องมีหากการแต่งรูปเป็นกิจกรรมสุดโปรดของคุณ ด้วยเครื่องมือแต่งภาพที่มีมากกว่าเจ้าไหนๆ ไม่ว่าจะครอป หมุน ปรับความสว่าง คอนทราสต์ ความเข้มของสี ขอบดำขอบขาว แอปนี้ทำได้หมด แต่ถ้าคุณปรับเองแล้วยังไม่เวิร์คล่ะก็ จะลองใช้ฟิลเตอร์นับร้อยที่มีให้ในแอปก็ไม่ว่ากัน

  4. LightX แต่ง รูป

    LightX แต่ง รูป

    LightX เป็นแอปพลิเคชันใหม่มาแรงในหมวดการแต่งภาพที่ประสบความสำเร็จไปแล้วในระบบปฏิบัติการ iOS ด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ให้คุณเปลี่ยนพื้นหลังของภาพได้อย่างง่ายดาย และยังมาพร้อมกับเครื่องมือแต่งภาพอื่นๆ ที่คุณอาจต้องใช้อีกด้วย คุณยังสามารถรวมภาพหลายๆ ภาพเข้าด้วยกัน ใส่เอฟเฟกต์เบลอ คอลลาจ ใส่สติกเกอร์ แอปนี้ทำได้ทั้งนั้น

  5. PhotoDirector Photo Editor App

    PhotoDirector Photo Editor App

    อีกหนึ่งแอปพลิเคชันมาแรงที่มาพร้อมกับฟีเจอร์มากมาย แอปนี้เน้นไปที่การปรับแต่งด้วยตนเองมากกว่าการใช้ฟิลเตอร์ คุณสามารถปรับแต่งสี ความสว่าง สมดุลสีขาว คอนทราสต์ แทบทุกอย่างที่คุณต้องใช้ แอปนี้มีให้หมดแล้ว และแน่นอน แอปนี้ฟรี!

  6. PicsArt- สตูดิโอถ่ายภาพ-Editor

    PicsArt- สตูดิโอถ่ายภาพ-Editor

    PicsArt แอปพลิเคชันที่ช่วยให้คุณแก้ไขภาพบนอุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณได้อย่างง่ายดาย มาพร้อมกับฟิลเตอร์หลากหลายทั้งแบบวินเทจ ภาพเก่า ลายน้ำ และอีกเพียบ แถมคุณยังเพิ่มเส้นขอบ สติกเกอร์ ข้อความ ตัดภาพ หมุน ปรับสีและทำภาพตัดปะ และแชร์ให้กับเพื่อนๆ ได้ทันทีอีกด้วย

  7. Pixlr – Free Photo Editor

    Pixlr – Free Photo Editor

    แอปพลิเคชันจากยักษ์ใหญ่ AutoDesk ที่การันตีคุณภาพจากผู้ใช้งานมากมาย ด้วยฟีเจอร์การแต่งภาพในปุ่มเดียวที่ทำให้ภาพของคุณสวยขึ้นมาทันที และยังแพ็กด้วยฟีเจอร์และเครื่องมืออีกเพียบ นอกจากนี้ แอปนี้ยังมีฟิลเตอร์หรือที่เรียกกันในแอปว่า “โอเวอร์เลย์” (Overlay) และเครื่องมือแต่งหน้าอีกด้วย

  8. SKRWT

    SKRWT

    สุดท้ายนี้คือแอปพลิเคชัน SKRWT ที่อาจไม่คุ้นหูเท่าไหร่นัก เพราะนี่คือแอปพลิเคชันใหม่ที่มาพร้อมกับเครื่องมือมากมายที่ใช้งานง่าย และฟีเจอร์เสริมอย่างการสะท้อนภาพ การปรับมุม และฟีเจอร์อื่นๆ ที่หาไม่ได้จากแอปไหน หากคุณต้องการแอปแต่งรูปเสริมล่ะก็ นี่คือแอปที่คุณควรลอง

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…