5 แอปปลอดภัยสำหรับใช้แทน WhatsApp

image of "5 แอปปลอดภัยสำหรับใช้แทน WhatsApp"

การสื่อสารเป็นสิ่งที่สำคัญในชีวิต ไม่ว่าจะสื่อสารกับครอบครัว เพื่อน หรือคุยธุรกิจ ทุกวันนี้ก็มีวิธีการสื่อสารที่ให้คุณสามารถโทร ส่งข้อความ วิดีโอคอล หรือแม้กระทั่งส่งไฟล์หรือภาพเคลื่อนไหวได้อย่างง่ายดายผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือแอนดรอยด์ ซึ่งหนึ่งในแอปพลิเคชันยอดนิยมที่หลาย ๆ คนมักจะมีติดเครื่องไว้คือ WhatsApp เนื่องจากเป็นแอปฟรี ใช้งานง่าย และปลอดภัย และยังสามารถติดต่อกันได้จากเบอร์มือถืออีกด้วย

แต่ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่มากขึ้น หลาย ๆ คนอาจจะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยในการใช้งานผ่านแอป ซึ่งแอปสื่อสารในปัจจุบันก็มีหลากหลายแอปที่มีความปลอดภัยสูง และสามารถนำมาใช้งานแทน WhatsApp ได้เช่นกัน บางแอปพลิเคชันก็มีระบบการเข้ารหัสการโทร ส่งข้อความ ทำให้ผู้ใช้มั่นใจว่าจะสามารถสื่อสารข้อมูลส่วนตัวได้อย่างปลอดภัย
ในบทความนี้เราจะแนะนำ 5 แอปปลอดภัยที่สามารถนำมาใช้สื่อสารแทน WhatsApp ได้

  1. Signal Private Messenger

    Signal Private Messenger

    Signal ให้คุณสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องกังวลกับค่า SMS สร้างกลุ่มแชทแบบเรียลไทม์กับเพื่อนทั้งหมดพร้อมกัน และแบ่งปันสื่อและไฟล์อื่น ๆ พร้อมความปลอดภัยเต็มรูปแบบซิร์ฟเวอร์ของ Signal ไม่บันทึกข้อมูลการสื่อสารของคุณ และไม่บันทึกข้อมูลใด ๆ ของคุณ ใช้งานฟรี เร็วรวด และปลอดภัย

  2. Telegram

    Telegram

    ง่าย รวดเร็ว และปลอดภัย ซิงก์ข้อมูลกับอุปกรณ์ทุกชิ้นของคุณ มีผู้ใช้กว่า 200 ล้านคนทั่วโลก ส่งข้อความให้กับผู้คนทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย แชร์สื่อและไฟล์โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องประเภทและขนาด ประวัติแชทของคุณทั้งหมดไม่ต้องใช้พื้นที่จัดเก็บบนอุปกรณ์ของคุณ และจะถูกเก็บอย่างปลอดภัยบนระบบคลาวด์ของ Telegram 

  3. Viber Messenger

    Viber Messenger

    Viber ใช้งานฟรี ง่าย รวดเร็วและปลอดภัย ส่งข้อความหรือโทรได้จากแอป พร้อมเสียงสัญญาณคมชัดทุกการโทร สิ่งที่คุณต้องมีเพียงแค่การเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือผ่านเครือข่ายมือถือ โทรต่างประเทศฟรี ส่งข้อความ เปิดกลุ่มแชท และอื่น ๆ อีกมากมาย ดาวน์โหลด Viber วันนี้แล้วเชื่อมต่อกับคนอื่น ไม่ต้องกังวลว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน มาจากไหน ก็สามารถคุยกันได้ทั่วโลก

  4. Threema

    Threema

    แอปส่งข้อความที่จะเก็บข้อมูลของคุณให้ปลอดภัยจากเหล่าแฮกเกอร์ องค์กร และรัฐบาล Threema สามารถใช้แบบไม่ระบุตัวตนได้ สามารถโทรแบบเข้ารหัส และยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมาย สามารถใช้งานบนเว็บไซต์ บนเดสก์ท็อปได้ด้วย สามารถแบ่งปันวิดีโอ รูปภาพ ตำแหน่ง และส่งไฟล์ต่าง ๆ (pdf, animated gif, mp3, doc, zip, เป็นต้น)

  5. แฮงเอาท์

    แฮงเอาท์

    ใช้ Hangouts ติดต่อกับเพื่อนฝูงของคุณ ส่งข้อความ คุยผ่านวิดีโอ และโทรฟรี ไม่ว่าจะเป็นการแชทกลุ่มก็สามารถรองรับได้ถึง 150 คนสื่อสารได้ง่ายขึ้นด้วยสถานะข้อความ รูปภาพ วิดีโอ แผนที่ อิโมจิ สติกเกอร์ และ GIF เคลื่อนไหว คุยแบบวิดีโอคอลได้สูงสุดถึง 10 คนเชื่อมต่อผ่านบัญชี Google Voice เพื่อโทร ส่งข้อความ SMS และส่งข้อความเสียง

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…