วิธีการตั้งค่าเสียงเตือนสำหรับแอนดรอยด์

Image 3 วิธีการตั้งค่าเสียงเตือนสำหรับแอนดรอยด์

เบื่อเสียงเตือนโทรศัพท์สุดแสนจะธรรมดาในเครื่องแอนดรอยด์ของคุณเองกันรึปล่าวคะ? ถ้าอยากเปลี่ยนให้มีความสนุกเพิ่มขึ้นล่ะก็ วันนี้ Andriodlista มีเทคนิคดี ๆ มาฝากทุกคนกันค่ะ

วิธีการเปลี่ยนโทนเสียงเตือนสำหรับแอนดรอยด์

ปกติแล้วจะมีเสียงเตือนที่เครื่องมีให้อยู่แล้วเป็นเสียงพื้นฐาน แต่อาจจะมีเสียงใหม่ ๆ บ้างตามแอปที่คุณกำลังใช้อยู่ แต่ถ้าหากอยากเปลี่ยนเสียงด้วยตัวเองก็ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลยค่ะ

  • ไปที่ปุ่มตั้งค่า (settings)
  • กดที่คำว่าเสียง (sound)
  • กดเลือก Default notification sound จากนั้นจะมีตัวเลือกสำหรับเสียงเพลงมากมาย ชอบอันไหนก็เลือกอันนั้นได้เลยจ้า ง่าย ๆ แค่นี้เอง

วิธีการเปลี่ยนโทนเสียงเตือนสำหรับ WhatsApp

  • เปิดแอป WhatsApp ขึ้นมา
  • เลือกที่เมนู 3 จุดที่ด้านขวามือ
  • เลือกตั้งค่า (settings) และกดปุ่ม Notification จากนั้นจะมีริงโทนมากมายปรากฏขึ้นมาให้ได้กดลองฟังแล้วเลือกเสียงที่ชอบที่สุดกัน

วิธีการเปลี่ยนโทนเสียงเตือนสำหรับ Facebook Messenger

  • กดเลือกเมนูที่อยู่บนขวาสุดของโปรไฟล์ของคุณ
  • กดเลือก Notification tone
  • เลือกเสียงริงโทนที่ชอบได้เลย

แต่รู้หรือไม่ว่าตัวคุณเองก็สามารถออกแบบเสียงริงโทนที่คุณชอบได้ด้วยนะ ด้วยวิธีง่าย ๆ ต่อไปนี้เลย

imagen-zedgea-5gal.jpg

  • เชื่อมต่อมือถือแอนดรอยด์ของคุณเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์
  • เปิดโฟลเดอร์หลักที่อยู่ในเมมโมรี่แล้วมองหาโฟลเดอร์ notifications แต่ถ้าหาไม่เจอก็ไม่เป็นไรค่ะ สร้างเองขึ้นมาเลยแล้วตั้งชื่อว่า notifications ซะ
  • จากนั้นก็ copy เสียงริงโทนของคุณเข้ามาไว้โฟลเดอร์ notifications ที่คุณสร้างไว้ก่อนหน้านี้ได้เลย แค่นี้เสียงที่คุณต้องการก็จะเข้ามาอยู่ในโทรศัพท์แอนดรอยด์ของคุณแล้ว หากเพื่อน ๆ อยากรู้วิธีสร้างโฟลเดอร์ในแอนดรอยด์เพิ่มเติมสำหรับการจัดการข้อมูลให้ดีขึ้นล่ะก็ ตามไปอ่านเพิ่มเติมกันได้เลยนะคะ

imagen-ringtone-maker-1gal.jpg

แล้วจะทำยังไงดีละหากเผลอกดปุ่มลบการแจ้งเตือนทั้งหมดไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้พลาดสิ่งสำคัญ ๆ ไป สามารถอ่าน วิธีกู้คืนการแจ้งเตือนที่ถูกลบในแอนดรอยด์เพื่อย้อนดูข้อความอีกครั้งได้เลยค่ะ ส่วนเรื่องจะไปหาเสียงริงโทนแนวๆที่ไหนดีล่ะก็ ทางเราแนะนำแอพพลิเคชันต่อไปนี้เลยค่ะ มีเสียงริงโทนมากมายให้ได้เลือกเอาไปใช้กัน โหลดเลย !

  1. ZEDGE™ Ringtones & Wallpapers

    ZEDGE™ Ringtones & Wallpapers

    Zedge เป็นแอปที่ปรับแต่งที่ให้คุณได้เปลี่ยนวอลล์เปเปอร์และเสียงเรียกเข้าท่ามกลางสิ่งอื่น ๆ คุณสามารถตั้งค่าเสียงเรียกเข้า การแจ้งเตือน เสียง วอลล์เปเปอร์ ดาวน์โหลดเกม จัดการเกมและดาวน์โหลดแอปกับอุปกรณ์ของคุณ และ เพิ่มวิดเจ็ทเพื่อเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์

  2. Ringtone Maker

    Ringtone Maker

    Ringtone Maker เป็นแอปที่ให้คุณนำเพลงที่มีอยู่ในเครื่องมาดัดแปลงเป็นริงโทนโทรศัพท์ของคุณเองได้ หรือสามารถสร้างเสียงริงโทนผ่านการอัดเสียงของคุณเองได้ด้วย

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…