ตัวเลือกแอปพลิเคชันสำหรับ Andriod ของ Huawei apps แทน Google apps ที่คุณสามารถติดตั้งบนมือถือแอนดรอยด์ของคุณได้

Image ตัวเลือกแอปพลิเคชันสำหรับ Andriod ของ Huawei apps แทน Google apps ที่คุณสามารถติดตั้งบนมือถือแอนดรอยด์ของคุณได้

หลังจากที่มีข่าวออกมาอย่างที่หลายคนรู้ๆกันว่า Google ได้แบน Huawei ที่เคยเล่าไว้ในโพสต์ Google แบนไม่ให้ใช้มือถือของ Huawei สามารถใช้ระบบแอนดรอยด์ได้อีกต่อไป แล้วคุณจะทำยังไงดี ?  ทำให้ต่อจากนี้ไปโทรศัพท์มือถือของหัวเหว่ยจะไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันของกูเกิลได้อีกต่อไป สำหรับคนที่ซื้อโทรศัพท์มือถือของหัวเหว่ยมาแล้ว หรือคนที่ยังอยากจะซื้อโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตของหัวเหว่ยในอนาคตเพราะยังชอบในการทำงานของโทรศัพท์มือถือเจ้านี้อยู่ล่ะก็ บอกให้สบายใจได้เลยว่าทุกปัญหามีทางออก คุณยังสามารถใช้สมาร์ทโฟนของหัวเหว่ยต่อไปได้ แค่ต้องปรับเปลี่ยนการใช้งานแอปพลิเคชันภายในนิดหน่อยเท่านั้น มีแอปอะไรที่เราแนะนำให้ผู้ใช้หัวเหว่ยได้โหลดไปใช้แบบไม่ต้องง้อกูเกิลกันบ้าง เชิดใส่แบบไม่ง้อแล้วไปดูรายชื่อเหล่าแอปพลิเคชันสำหรับคุณพร้อม ๆ กันได้เลยค่ะ

บริการอะไรที่เคยใช้ของกูเกิลมาก่อนก็อาจจะต้องปรับเปลี่ยนมาใช้บริการของบริษัทอื่นแทนไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความผ่านทางอีเมล ข้อมูลแผนที่ในการเดินทาง ใช้บราวเซอร์อื่นในการใช้งาน แอปที่ใช้แทนแอปของ Google ได้ก็อย่างเช่น ใครที่เคยใช้อีเมล gmail อาจจะต้องเปลี่ยนมารับส่งอีเมลทาง Microsoft outlook แทน เวลาเดินทางก็ต้องเปลี่ยนจากการใช้งาน Google Maps เป็นแอปพลิเคชันที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแผนที่ที่ชื่อว่า “Waze” แทน หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน แต่แอปพลิเคชันนี้มีคนใช้งานทั่วโลกมากถึง 50 ล้านเลยทีเดียว ใครที่เคยใช้เบราว์เซอร์ Chrome อยู่เป็นประจำก็หันมาใช้ Firefork เบราว์เซอร์ที่มีความเร็วในการใช้งานได้ดีไม่แพ้กันแทน ส่วนแอปพลิเคชันที่สามารถใช้งานแทน Google Calendar ได้ก็คือแอป Any.Do ที่ใช้งานได้ง่าย

time-for-a-change-4184048_640

หากใครที่มองหาเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันในการค้นหาข้อมูลแทนกูเกิลก็มีตัวเลือกอื่น ๆ อย่างเช่น DuckDuckGo หรือ InBrower แถมยังเป็น Private browsing ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ คุณสามารถลดโฆษณาที่แทรคจากพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคุณได้ด้วยเว็บเหล่านี้

เมื่อวันนึงมีการเปลี่ยนแปลง ตัวเราเองก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามการเปลี่ยนแปลงนั้น หลายๆคนคงจะเคยชินกับการใช้ระบบของกูเกิลมานาน หรือบางคนก็ชอบโทรศัพท์ของหัวเหว่ยอยู่ ถ่ายรูปก็ดี หากต้องเลือกอย่างใดอย่างนึง การปรับเปลี่ยนการใช้งานแอปพลิเคชันใหม่ๆแทนก็เป็นวิธีแก้ไขปัญหาที่ช่วยได้มาก ใช้ตอนแรกๆอาจจะไม่ค่อยชิน แต่พอได้ใช้งานไป นานวันเข้า เราก็จะสามารถใช้งานแอปพลิเคชันเหล่านี้ได้อย่างถนัดในซักวัน จนลืมไปเลยว่าปัญหาเหล่านี้เคยมีมาก่อน โหลดแอปที่ใช้แทนแอปของกูเกิลไปลองใช้ให้เป็นกันเลยซะตั้งแต่วันนี้ พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ๆในประสบการณ์ใช้บริการใหม่ๆ ขอให้สนุกกับมันค่ะ 🙂

  1. Microsoft Outlook

    Microsoft Outlook

    Microsoft Outlook แอปที่ใช้รับส่งอีเมลจาก Microsoft ที่ก็เป็นที่นิยมอย่างมากในการใช้งานไม่แพ้ใคร สามารถใช้ได้สำหรับมือถือแอนดรอยด์ ทำงานอย่างเป็นปกติสำหรับอีเมลทั่วไป

  2. Waze - GPS, Maps, Traffic Alerts & Live Navigation

    Waze – GPS, Maps, Traffic Alerts & Live Navigation

    Waze แอปนี้มีทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง ทั้งเรื่องบอกว่ารถติดบริเวณไหนบ้าง อุบัติเหตุที่มี หรือการบล็อกถนนที่เกิดขึ้น เป็นแผนที่ด้วยระบบ GPS ที่ให้ข้อมูลแบบ real time ที่ใช้งานได้ง่ายและมีผู้ใช้มากมายทั่วโลกในปัจจุบัน

  3. เบราว์เซอร์ Firefox

    เบราว์เซอร์ Firefox

    Firefox แอปเว็บเบราว์เซอร์ที่มีความเร็วในการใช้งานรวดเร็ว จึงเป็นที่นิยมอย่างมากเป็นอันดับ 3 รองจากโครมและซาฟารี

  4. Any.do: สิ่งที่ต้องทำ & ปฏิทิน

    Any.do: สิ่งที่ต้องทำ & ปฏิทิน

    Any.do แอปที่สามารถซิ้งข้อมูลจากบัญชีกูเกิลได้ สามารถใส่ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำ to do list เพื่อจัดการการทำงานให้ดีขึ้น ใช้งานได้ง่ายและช่วยบริหารจัดการการทำงานและตารางเวลาชีวิตได้เป็นอย่างดี

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…