5 GPS แอปพลิเคชั่นที่ดีที่สุด โดยไม่ต้องออนไลน์

สิ่งที่คุณต้องเตรียมเพื่อไปเตรียมให้พร้อมก่อนที่จะไปออก Road Trip มีอะไรบ้าง สิ่งที่สำคัญคุณคงต้องตรวจสอบความเรียบร้อยของเครื่องยนต์ ยางรถ และความพร้อมของรถให้ดีที่สุด แต่อย่าลืมว่ามีสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือระบบนำทาง GPS นั่นเอง

โดยปกติเวลาที่คุณใช้ GPS ในสมัยก่อน มีความจำเป็นจะต้องเชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณกับสัญญาณอินเตอร์เน็ต ซึ่งจริงๆแล้วก็ถือว่าไม่ได้เป็นการสะดวกที่สุด เพราะแน่นอนว่าระหว่างเดินทาง คุณอาจจะขาดสัญญาณอินเตอร์เน็ตก็เป็นไปได้ ยิ่งถ้าต้องเดินทางไปในป่า หรือต่างจังหวัดไกลๆมากๆยิ่งอาจเกิดปัญหานี้ ไม่ต้องกังวลไป เพราะด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยล่าสุด มีแอปพลิเคชั่นใหม่ๆมากมายที่คุณสามารถใช้บอกทางคุณได้ถูกต้อง และแบบเรียลไทม์ โดยไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ต แล้ววันนี้เราได้คัดเลือก 5 อันดับแอปที่ดีที่สุดมาให้คุณ

  1. Google Maps Go - Directions, Traffic & Transit

    Google Maps Go – Directions, Traffic & Transit

    Google Maps Go ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเห็นรายละเอียดการจราจร เส้นทางและสถานที่ต่าง ๆ และตำแหน่งของรถโดยสารสาธารณะ โดยไม่เปลืองพื้นที่บนแอนดรอยด์สมาร์ทโฟนของคุณ ช่วยให้ผู้ใช้ตรวจสอบเส้นทาง การจราจร ตรวจสอบตารางเวลาของรถโดยสารประจำทางได้ตามเวลาจริง ดูเส้นทางบนแผนที่และสถานที่ต่าง ๆ

  2. MapFactor GPS Navigation Maps

    MapFactor GPS Navigation Maps

    MapFactor GPS เป็นหนึ่งในแอปบอกทางที่ดีสุดสำหรับแอนดรอยด์ คุณสามารถใช้งานแอปนี้แบบออฟไลน์ได้กว่า 200 ประเทศ แอปมีทั้งเป็นกราฟฟิคภาพและเสียงบอกทาง โดยภาพที่แสดงบนหน้าจอจะเป็นแบบสามมิติ และยังแสดงรายละเอียดมากมาย รวมไปถึงลิมิตความเร็วอีกด้วย

  3. GPS Navigation & Maps Sygic

    GPS Navigation & Maps Sygic

    Sygic เป็นแอปบอกทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุด สำหรับเครื่องแอนดรอยด์ และเป็นแอปที่ได้รับการดาวน์โหลดมากที่สุด หน้าจอจะแสดงภาพแบบสามมิติ และมีเสียงนำทาง และที่สำคัญคือแอปนี้ยังมีประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินเที่ยวตามเมืองต่างๆ เพราะสามารถใช้สำหรับบนทางเท้าได้ด้วย

  4. Waze - GPS แผนที่ แจ้งสภาพการจราจร & การนำทางแบบสด

    Waze – GPS แผนที่ แจ้งสภาพการจราจร & การนำทางแบบสด

    Waze อาจจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของนักเดินทางก็ได้ เพราะแอปนี้สามารถใช้ได้กับเกือบทุกแห่งบนโลก แถมยังเป็นแบบเรียลไทม์อีกด้วย คุณสามารถเลือกเส้นทางที่มีการจราจรติดขัดน้อยที่สุด เพื่อประหยัดเวลาในการเดินทางของคุณได้เป็นอย่างดี

  5. HERE WeGo

    HERE WeGo

    Here WeGo เป็นแอปที่ได้ถูกผลิตมาเป็นเวลานานตั้งแต่ปี 2000 และยังได้รับความนิยมอยู่อย่างต่อเนื่อง แอปนี้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาท่องเที่ยวจำกัดในสถานที่นั้นๆ เนื่องจากจะสามารถให้ข้อมูลของเส้นทางที่มีการจราจรติดขัดน้อยที่สุด รวมไปถึงการเดินทางบนทางเท้าอีกด้วย

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…