5 แอปที่ดีที่สุดที่ช่วยให้คุณผ่อนคลายในช่วงไวรัสระบาด

ในช่วงที่ทุกคนกำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 มีหลายคนต้องเปลี่ยนลักษณะการใช้ชีวิตประจำวันของตน ไม่ว่าจะเป็นการที่ต้องทำ Social Distancing การที่ต้องเปลี่ยนมาทำงานที่บ้าน หรือการขาดรายได้ก็ตาม หลายคนหมกมุ่นกับข่าวการของการแพร่ระบาดและเก็บมาเครียดว่าตัวเองจะติดหรือไม่

สิ่งเหล่านี้ย่อมกระทบกับสภาพจิตใจและร่างกายของหลายคนไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องที่โชคดีที่ตอนนี้มีตัวช่วยที่มาในรูปแบบของแอปพลิเคชั่นบนแอนดรอยด์ ที่จะสามารถช่วยให้คุณรู้สึกคลายเครียดและผ่อนคลายได้ในช่วงที่โควิด19 ยังไม่คลี่คลาย โดยแอปเหล่านี้จะช่วยให้คุณป้องกันและปรับปรุงสภาพจิตใจที่กำลังหดหู่หรือกังวลของคุณให้ดีขึ้น

วันนี้บทความของเราจะนำเสนอแอปพลิเคชันทั้ง 5 แอปว่าที่จะเป็นตัวช่วยส่วนหนึ่งที่จะทำให้สุขภาพจิตคุณรู้สึกดีขึ้นไม่มากก็น้อยมีอะไรบ้าง ไปดูกันดีกว่า

  1. Happify

    Happify

    แอปพลิเคชัน Happify เป็นแอปฟรีที่ผู้ใช้สามารถปฎิบัติตามคำแนะนำและจะช่วยปรับปรุงสภาพจิตใจ ลดความเครียดและลดความคิดในเชิงลบที่มีอยู่ในช่วงที่เกิดความยากลำบากไปได้อย่างดี แอปเล่นง่ายและมีอินเตอร์เฟสที่สวยงามและน่าสนใจ ผู้ใช้สามารถติดตามผลความก้าวหน้าของการปรับปรุงอารมณ์ได้อีกด้วย

  2. Headspace: Guided Meditation & Mindfulness

    Headspace: Guided Meditation & Mindfulness

    แอปที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายและออกกำลังกายสมองของคุณ ช่วยฝึกฝนให้คุณสามารถหายใจเข้าและออกได้ดีมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายรับออกซิเจนเข้ามามากขึ้น ส่งผลให้คุณหลับสบายในตอนกลางคืนอีกด้วย ผู้ใช้สามารถฝึกฝนจิตใจให้สลบและลดความเครียดให้น้อยลงผ่านวิธีที่ทางแอปนำเสนอ นอกจากนั้นแอปยังมีวิธีการทำสมาธิให้เลือกถึง 500 แบบ โดยแต่ละแบบจะช่วยในเรื่องแตกต่างกันไปเช่น ช่วยลดความเครียด ช่วยให้นอนหลับดีขึ้น และช่วยให้จิตใจสงบ

  3. Calm - Meditate, Sleep, Relax

    Calm – Meditate, Sleep, Relax

    แอปนี้จะช่วยให้ปรับสภาพจิตใจของคุณให้อยู่ในความสงบ จากการลดความเครียดและความตื่นตระหนก ช่วยให้คุณนอนหลับดีขึ้น และยังมีโปรแกรมการทำสมาธิที่ดี มีเพลงสำหรับฟังก่อนนอนและช่วยให้คุณหลับสบายขึ้น แอปได้รับการแนะนำว่าเป็นแอปที่ดีที่สุดแอปหนึ่งจากผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพจิตและนักจิตวิทยาอีกด้วย

  4. Moodpath App - Depression, Burnout & Stress Test

    Moodpath App – Depression, Burnout & Stress Test

    แอปที่ช่วยติดตามการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ ความรู้สึกและความคิดของคุณที่เปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน โดยผู้ใช้ต้องทำการตอบคำถามเกี่ยวกับความรู้สึกที่ทางแอปนำเสนอ ตัวแอปใช้งานง่ายและคุณยังสามารถส่งผลการรายงานส่วนตัวไปยังผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพจิตได้อีกด้วย

  5. Pacifica - Stress & Anxiety

    Pacifica – Stress & Anxiety

    แอปที่ดีสำหรับคนที่มีปัญหาความเครียด แอปจะช่วยให้คุณทำความเข้าใจอารมณ์ ความรู้สึก และความคิดที่เปลี่ยนแปลงของคุณและจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น คุณสามารถติดตั้งฟังก์ชั่นเพื่อติดตามความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้ พร้อมคำแนะนำในการแก้ปัญหาความเครียดที่เกิดขึ้นในขณะนั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…