วิธีการโทรวิดีโอคอลมากถึง 50 คนบน WhatsApp กับ Messenger Rooms

เป็นที่ทราบกันว่าในช่วงสามสี่เดือนที่ผ่านมา จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 สิ่งหนึ่งที่กลายเป็น new normal คือการทำงานที่บ้าน รวมไปถึงการประชุมออนไลน์ระหว่างเพื่อนร่วมงานหรือลูกค้า

และเพื่อสนับสนุนการประชุมแบบดิจิตัลทาง Facebook Inc ได้มีการปล่อยแพลตฟอร์ม Messenger Rooms ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้สามารถร่วมพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน หรือครอบครัวได้ถึง 50 คน โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นคู่แข่งของ Zoom

นอกจากนั้นแล้ว Facebook Inc ยังได้มีการอัพเดทวิดีโอคอลของ WhatsApp ให้สามารถพูดคุยได้ถึงครั้งละ 8 คน ไม่เพียงเท่านั้นยังมีข่าวดีอีกข่าวคือ ในขณะนี้นักพัฒนาซอฟแวร์ของ WhatsApp ยังได้พยายามติดตั้ง Messenger Rooms ลงในแอป WhatsApp ซึ่งจะมีการติดตั้งทางลัดของ WhatsApp ที่จะเปลี่ยนเส้นทางของยูซเซอร์ไปยังแอป Facebook Messenger หรือไปที่เว็บไซต์ Messenger บนบราวเซอร์ของสมาร์ทโฟน เมื่อมีการเปลี่ยนเส้นทางยูซเซอร์สามารถสร้างบัญชีหรือเข้าร่วมใน Messenger Room ได้เลย

อย่างไรก็ตามฟังก์ชั่นนี้ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผู้ที่สามารถใช้ได้คือผู้ที่มีโปรแกรมบีต้าบนแอนดรอยด์เท่านั้น แต่เชื่อกันว่าอีกไม่นานผู้ที่ใช้ WhatsApp ทุกคนก็จะสาสามารถใช้งานฟังก์ชั่นนี้เช่นกัน

และวันนี้บทความของเราจะพาไปดูวิธีการใช้บริการนี้ในแบบละเอียดกัน

  • เปิดแอป WhatsApp บนเครื่องแอนดรอยด์ของคุณ
  • เปิดกลุ่มแชต
  • แตะที่ตัวเลือก attachment button
  • เมื่อเมนูปรากฎขึ้นให้แตะที่ Meet
  • เมื่อมีป็อบอัพเกิดขึ้น ให้แตะที่ Continue
  • คุณจะได้เปลี่ยนทางใหม่เพื่อไปที่ Facebook Messenger ที่คุณสามารถสร้างเข้าร่วมประชุมได้

นอกจากนั้นแล้ว คุณยังสามารถใช้บริการใหม่ผ่านทาง WhatsApp Calls โดยมีวิธีการดังนี้

  • เปิดแอป WhatsApp บนเครื่องแอนดรอยด์ของคุณ
  • แตะที่ Calls Tab
  • คุณจะเห็นปุ่มวิดีโอที่ล่องลอยอยู่กับไอคอน Messenger Rooms แตะที่ปุ่มนั้น
  • จากนั้นให้แตะที่ Continue
  • คุณจะได้เปลี่ยนทางใหม่เพื่อไปที่ Facebook Messenger ที่คุณสามารถสร้างเข้าร่วมประชุมได้
  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือแบบ 3g ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อการพูดคุยแบบแชต ส่งวิดีโอ รูปภาพและเสียง การบันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม รวมทั้งสามารถปรับแต่งแอปและได้การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ติดต่อเข้ามา

  2. Messenger

    Messenger

    Facebook Messenger เป็นแอปพลิเคชั่นที่สามารถใช้ได้ผ่านสมาร์ทโฟน ผู้ใช้สามารถส่งข้อความ รูปภาพ อิโมจิ และวิดีโอผ่านแพลตฟอร์มได้โดยไม่ต้องเปิด Facebook และไม่มีการเสียค่าใช้จ่าย นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้สามารถปรับแต่งหน้าแชตให้เป็นเอกลักษณ์ตามที่ต้องการได้อีกด้วย 

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…