เปิดการใช้งานระบบข้อมูลสำรอง WhatsApp ใน Google Photos อีกครั้ง

เป็นที่ทราบกันว่า หลังจากที่เราเปิดการใช้งานเครื่องโทรศัพท์แอนดรอยด์ ฟังก์ชันหนึ่งที่ใช้งานแบบอัตโนมัติคือ ฟังก์ชันระบบการบันทึกข้อมูลสำรองหรือเรียกง่ายๆว่าการแบ็คอัพใน Google Photo นั่นเอง

เมื่อผู้ใช้ได้รับรูปภาพและวิดีโอจาก WhatsApp และ Instagram ระบบจัดเก็บรูปภาพและวิดีโอนั้นโดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นการรักษาข้อมูลความเป็นส่วนตัวที่ดีและยังทำให้ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บบนแอนดรอยด์ของคุณอีกด้วย 

อย่างไรก็ตามได้มีข่าวความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาระหว่าง Google Photos และ WhatsApp ในช่วงการระบาดของโควิด 19 ได้เกิดปัญหาเรื่องการแบ่งปันข้อมูล ทำให้ระบบการบันทึกข้อมูลสำรองของ Facebook , Instagram , Messenger นั้นเกิดปัญหาขึ้นและเซิร์ฟเวอร์ของ Google เกิดโอเวอร์โหลดหรือข้อมูลล้นนั่นเอง ทาง Google จึงได้ทำการปิดการรับข้อมูลอัตโนมัติซึ่งส่งผลกระทบการจัดเก็บข้อมูลของผู้ใช้เป็นอย่างมาก

หลายคนอาจจะมีคำถามว่าแล้วเกิดอะไรขึ้นกับรูปภาพและไฟล์ที่ทาง Google บันทึกไว้ก่อนหน้านั้น และทำอย่างไรจึงจะเปิดใช้การบันทึกอัตโนมัตินี้ได้อีก วันนี้บทความของเราจะมาอธิบายให้ฟัง

วิธีการเปิดการใช้งานระบบข้อมูลสำรอง WhatsApp ใน Google Photos อีกครั้ง

  • เปิด Google Photos โดยการคลิกที่ไอคอน
  • แตะเพื่อเปิดที่ โปรไฟล์ 
  • แตะที่ Photo Settings
  • แตะที่ Backup & Sync บน Setting
  • เมื่อเข้าถึงหน้าต่อไป ให้เปิดการทำงานของ Backup & Sync
  • เมื่อเปิดแล้ว คุณจะเห็น Menu เพิ่มเติมปรากฎขึ้น

  • แตะที่ Back up device folders 
  • เมื่อหน้าเพจปรากฎขึ้น ให้เลือกรูปในแอปที่คุณต้องการแบ็คอัพ ถ้าคุณต้องแบ็คอัพรูปภาพจาก WhatsApp ให้เลื่อนเปิดการทำงานของปุ่มที่อยู่ข้าง WhatsApp

นอกจากนั้นแล้วยังมีอีกวิธีหนึ่งที่เป็นทางเลือกที่สามารถทำได้เช่นกัน ดังนี้

  • หลังจากที่เปิดการทำงานของ Backup & Sync บน Setting แล้ว ให้แตะ Library เพื่อเปิด ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านล่างของสกรีน
  • แตะเพื่อเปิด Utilities 
  • เมื่อมีเมนูเปิดขึ้น ให้เลื่อนลงมาเพื่อหา Back Up device folders และแตะเพื่อเปิด
  • ถัดมาหน้าต่อไป คุณจะเห็นอิมเมจที่แตกต่างขึ้นมา แต่ละภาพจะเป็นภาพของมีเดียไฟล์บนเครื่องแอนดรอยด์ของคุณ
  • แตะที่ไฟล์ที่คุณต้องการที่จะทำการแบ็คอัพ
  • เปิดการทำงานของ Backup & Sync ทางด้านบนของสกรีน

  • รูปภาพเก่าและใหม่จะได้รับการแบ็คอัพ
  1. รูปภาพ

    รูปภาพ

    Google Photos เป็นแอปพลิเคชันและบริการจาก Google ที่ไว้สำหรับการจัดการรูปภาพและวิดีโอ โดยจะเน้นการสำรองรูปภาพและวิดีโอในอุปกรณ์ของเราไปเก็บไว้ในรูปแบบ Cloud ร่วมกับ Google Drive ซึงจะช่วยประหยัดพื้นที่ในโทรศัพท์ของคุณได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แล้วผู้ใช้สามารถแชร์ รูปภาพและวิดีโอไปให้เพื่อนอีกด้วย

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…