วิธีการขจัดหรือปิดการทำงานของแอพก่อนการติดตั้ง !

สมาร์ทโฟนของเราอาจจะฉลาดแต่ก็อาจจะได้ช่วยให้มันรอดจากแอพที่เข้ามาและยังไม่ได้ติดตั้ง จากแอพก่อนการติดตั้งเหล่านี้คือมันไม่มีประโยชน์กับเรา  เพราะเราก็มีความต้องการของเราอยู่แล้ว

Image 1 วิธีการขจัดหรือปิดการทำงานของแอพก่อนการติดตั้ง !

ข่าวดีคือแอพมากมายเหล่านี้สามารถถอนการติตตั้งได้ หรืออย่างน้อยก็ปิดการทำงาน เพื่อยอมให้อุปกรณ์ของเราได้พัฒนาการทำงานของมัน ยืดอายุแบตเตอรี่และเพิ่มพื้นที่ความจำที่มันมีอยู่   แอพบางตัวไม่สามารถถอนการติดตั้งและนั่นเป็นสาเหตุให้ทำงานผิดพลาดและไม่ทำงาน สิ่งอื่นอาจจะป้องกันแอพอื่น ๆ ไม่ให้ทำงานได้เหมาะสมและหรือทำงานไม่ยืดยาว  ให้อ่านต่อไปเพื่อค้นพบวิธีการนำแอพที่น่ารำคาญเหล่านี้ออกไปหรือปิดใช้งานซึ่งกินหน่วยความจำและซีพียูของคุณ

การปิดการใช้งานหรือการถอนแอพของคุณ

ประการแรก ถ้าคุณติดตั้งแอพใด ๆ บนเครื่องมือของคุณจากเพลย์สโตร์  แล้วแอพที่ไม่ได้จัดว่าเป็นประเภทก่อนการติดตั้งและสามารถนำออกไปโดยง่ายโดยการหาแอพบนเพลย์สโตร์และแตะเพื่อถอนการติดตั้ง สำหรับแอพที่ติดตั้งแล้วบนเครื่องมือของคุณเมื่อคุณซื้อมันมา สิ่งแรกที่คุณควรทำคือไปยังที่ “การตั้งค่า”

จากตรงนี้ ให้ไปยังรายการแอพหรือโปรแกรมประยุกต์และคุณจะได้นำรายการแอพทั้งหมดที่คุณมีอยู่ในปัจจุบันออกไปจากอุปกรณ์ของคุณ  ให้เพียงแค่แตะบนแอพใด ๆ และมันจะให้ข้อมูลขึ้นมาโดยเฉพาะ บางอย่างจะมีตัวเลือกในการ “ถอนการติดตั้ง” และถ้ามันเป็นตัวเลือกที่ใช่ ก็เพียงแต่แตะมัน  ยืนยันการกระทำและภายในเวลาสองสามวินาทีมันจะถูกขจัดออกไปจากแอนดรอยด์ของคุณ

ไม่มีตัวเลือกในการถอนการติดตั้งจากตัวอื่น  อาจจะเพราะมันถูกจัดประเภทว่าเป็นแอพสำคัญที่จำเป็นต่อการทำงานของอุปกรณ์หรือเพราะผู้ผลิตทำให้ไม่สามารถเอามันออกไปได้  อย่างไรก็ตามแอพส่วนมากจะมีตัวเลือก “ปิดการใช้งาน” แทนที่จะเป็น “การถอดการติดตั้ง” เพียงแต่แตะตัวนี้และแอพต่าง ๆ จะปิดการใช้งานจากอุปกรณ์ของคุณ พวกมันจะไม่ได้รับการอัพเดทอีกต่อไปและจะไม่ทำงานในส่วนของพื้นหลัง ไม่กินหน่วยความจำ(RAM) และดังนั้นจะพัฒนาการทำงานบนอุปกรณ์ของคุณ ถ้าแอนดรอยด์ของคุณ ถ้าแอนดรอยด์ของคุณทำงานช้า โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับตอนแรกที่คุณได้มันมา แล้วให้พิจารณาในการอ่านบทความนี้เกี่ยวกับ วิธีการเร่งการทำงานอุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณ

ตอนนี้ มันเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะไม่ปิดการทำงานหรือนำเอาแอพใด ๆ ออกไปที่มันทำให้ อุปกรณ์ทำงานหนัก เพื่อจะทำงาน เช่น บริการของกูลเกิ้ลเพลย์ ถ้าคุณกูลเกิ้ลอุปกรณ์ของคุณและแอพที่ขึ้นอยู่ด้วย แล้วนั้นคุณควรหารายชื่อของแอพต่าง ๆ ที่ไม่ต้องการ

เมื่อคุณมีมันแล้ว  การนำเอาแอพที่น่ารำคัญนี้ออกไปหรือปิดการใช้งาน คุณสามารถพบเครื่องมือที่สามารถช่วยในกระบวนการนี้ แม้ว่าคุณจะมีแอพเป็นร้อยเป็นพันแอพ เครื่องมือก็ไม่เป็นสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ แต่อย่างใด

ถ้าคุณทราบถึงวิธีอื่นใดในการนำเอาแอพก่อนการติดตั้งออกไป ก็ช่วยให้เรารับทราบความคิดเห็นด้วย

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…