ตอนนี้คุณสามารถลบข้อความ WhatsApp ที่ส่งไปในแชทล็อกคู่สนทนาได้แล้ว!

Image_WA1

เชื่อว่าใครหลายคงคงเคยเผลอส่งข้อความไปหาคู่สนทนาใน WhatsApp โดยไม่ได้ตั้งใจ หรือส่งข้อความไปแล้วเกิดเปลี่ยนใจอยากแก้ไขทีหลัง แต่ข้อความเจ้ากรรมก็ดันถูกส่งไปแล้วซะนี่ คุณกลับทำอะไรไม่ได้นอกจากต้องมานั่งเซ็งกับมัน แต่ปัญหานี้จะหมดไปแล้ว เนื่องจากเบต้าตัวใหม่ของ WhatsApp อนุญาตให้คุณลบข้อความที่ส่งไปหาคู่สนทนาได้แล้ว!

อย่างที่รู้กันว่าปัญหาเหล่านี้ เช่น การส่งข้อความไปโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือการส่งข้อความไปให้ผิดคน นับเป็นเรื่องปกติที่ผู้ใช้แอปด้านการติดต่อสื่อสารต้องเผชิญ ความผิดพลาดเช่นนี้ในบางกรณีอาจถือเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ถ้าข้อความนั้นถูกส่งไปหาเพื่อนฝูง เพราะเรายังแก้ตัวกันได้ แต่ถ้าข้อความนั้นถูกส่งไปหาหัวหน้างาน อาจารย์ หรือญาติผู้ใหญ่ การสามารถแก้ไขมันได้ทีหลังย่อมช่วยชีวิตคุณจากสถานการณ์ที่คุณไม่ต้องการเผชิญได้อย่างแน่นอน

ต้องขอบคุณ WhatsApp ที่เข้าอกเข้าใจผู้ใช้แอปเช่นเราในจุดนี้ และได้ออกฟังก์ชั่นใหม่ในการลบข้อความที่ส่งไปแล้วออกมา ข้อความที่คุณสามารถลบได้ไม่ใช่แค่เพียงข้อความที่อยู่ในแชทล็อกของคุณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงข้อความของคุณที่อยู่ในแชทล็อกของคู่สนทนาด้วย

เราจะลบข้อความที่ส่งไปแล้วได้อย่างไร

Image_WA2

คุณจะสามารถลบมันได้ง่ายๆ คล้ายกับการลบข้อความแบบเดิม เพียงแค่กดข้อความที่คุณต้องการลบใน WhatsApp ค้างไว้ แล้วเลือกที่เครื่องหมายถังขยะที่อยู่ด้านบนของหน้าจอ แต่ที่ต่างออกไปก็คือ ตอนนี้จะมีตัวเลือก ‘ลบสำหรับทุกคน’ ปรากฎขึ้นมา ให้เลือกตัวเลือกนี้ หน้าต่างข้อความเตือนว่าคุณต้องการลบข้อความสำหรับทุกคนจะปรากฎขึ้นมาอีกครั้ง ให้คุณเลือก ‘ตกลง’ ข้อความที่คุณลบจะถูกทำเครื่องหมายในแชทล็อกของคุณว่า ‘คุณลบข้อความนี้’

เป็นยังไงบ้าง เข้าท่าไหมหล่ะสำหรับฟังก์ชั่นใหม่นี้ของ WhatsApp ต่อจากนี้คุณสามารถสบายใจได้เมื่อเผลอส่งข้อความที่ไม่ต้องการหรือส่งข้อความไปให้ผิดคน แต่อย่างไรก็ตามอย่าพึ่งได้ชะล่าใจไป เพราะฟังก์ชั่นใหม่นี้อนุญาตให้คุณลบข้อความในแชทล็อกของคู่สนทนาได้ โดยที่ข้อความนั้นจะต้องถูกส่งไปไม่เกิน 7 นาทีเท่านั้น

นับว่าฟังก์ชั่นนี้ของ WhatsApp ถือเป็นก้าวใหม่ในวงการแชท และเชื่อว่าแอปการแชทอื่นๆ อีกหลายแอปคงจะเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่นี้ในอีกไม่นาน ใครที่มีแอปนี้อยู่แล้วก็สามารถลองใช้งานฟังก์ชั่นใหม่นี้กันได้ แต่ถ้าใครที่ยังไม่มีแอปนี้ คุณสามารถดาวน์โหลด WhatsApp ได้ที่นี่ แอปนี้ถูกใช้เป็นแอปสนทนาอันดับหนึ่งในกว่า 107 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป แอฟริกา อเมริกาใต้ และรัสเซีย

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอพการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3g เมื่อมีการเชื่อมต่อ แชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม การปรับแต่งแอพและได้การแจ้งเตือนเมื่อบางคนส่งข้อความมาให้คุณ

เพิ่มความเร็วของข้อความเสียงบน WhatsApp
เพิ่มความเร็วของข้อความเสียงบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ผลิตแอปได้มีการพัฒนาฟีเจอร์และประสิทธิภาพของแอปมาโดยตลอด และการปรับปรุงที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดคือการเพิ่มความเร็วของข้อความเสียง สำหรับฟีเจอร์ข้อความเสียงนั้นมีประโยชน์สำหรับผู้ใช้เป็นอย่างมาก เ…

วิธีการใช้การจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลของ WhatsApp ที่ได้รับการปรับปรุง
วิธีการใช้การจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลของ WhatsApp ที่ได้รับการปรับปรุง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้แอปพลิเคชันการสื่อสาร WhatsApp เชื่อว่าทุกวันคุณจะได้รับไฟล์สื่อเป็นจำนวนมากจากบุคคลที่อยู่ในรายชื่อติดต่อ และในกรณีที่คุณไม่มีพื้นที่จัดเก็บที่เหมาะสม ก็ต้องมีการติดตั้งที่เก็บข้อมูลภายในอุปกรณ์ของคุณเพิ่มเติมอีกด้วย โดยปกติแล้ว WhatsApp จะให้คุณลบไฟล์…

วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ตโดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชัน
วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ตโดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชัน

คิวอาร์โค้ด เป็นสิ่งที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถฝังข้อมูลต่างลงในโค้ดที่เป็นรูปภาพสีดำและสีขาวได้ ผู้ใช้ต้องทำการสแกนโค้ด QR เพื่อถอนรหัส และในตอนนี้มีแอปพลิเคชันสำหรับสแกนโค้ด QR มากมายสำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์ นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้แอนดรอยด์ที่เ…

ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจของแอนดรอยด์ 11
ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจของแอนดรอยด์ 11

หลังจากการเปิดตัวแอนดรอยด์ 11 เวอร์ชันเบต้า Google ก็ได้ประกาศและเปิดตัวแอนดรอยด์ 11 เวอร์ชันใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กันยายน โดยแอนดรอยด์เวอร์ชันใหม่มีแนวโน้มคล้ายกับแอนดรอยด์ 10 เป็นอย่างมาก พร้อมคุณสมบัติใหม่และมีการอัพเดต การอัพเดท แอนดรอยด์ 11 สามารถให้บริการสำหรับอ…

“Scary Messages” ระบาดหนักใน WhatsApp
“Scary Messages” ระบาดหนักใน WhatsApp

ในช่วงเดือนที่ผ่านมาทาง WhatsApp ได้รับการร้องเรียนจากการได้รับข้อความสแปม ที่ทำให้แอปพลิเคชัน WhatsApp ล่มหรือหยุดทำงาน โดยข้อความที่ส่งมาเหล่านั้นจะมีตัวอักษรที่ไม่สามารถอ่านได้ผ่านซอฟแวร์ของ WhatsApp WABetalnfo เรียกข้อความเหล่านี้ว่า “Scary Messages” หรือ R…