วิธีใช้งาน WhatsApp บนคอมพิวเตอร์

Image 1 วิธีใช้งาน WhatsApp บนคอมพิวเตอร์

ในตอนแรก WhatsApp เปิดตัวขึ้นในฐานะแอฟพลิเคชั่นบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เท่านั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปมันก็ได้ขยับขยายการบริการให้คุณสามารถแชทกับเพื่อนๆ และครอบครัวออนไลน์ผ่านทางคอมพิวเตอร์ของคุณได้ อย่างไรก็ตามคุณสมบัตินี้ถูกสงวนสิทธิ์ไว้ให้กับกลุ่มผู้ใช้แอนดรอยด์เท่านั้น เนื่องจากกลุ่มผู้ใช้งานอุปกรณ์ iOS ไม่ได้รับสิทธิ์ใช้งานดังกล่าว

มีแอปพลิเคชั่นบนเดสก์ทอปที่คุณสามารถดาวน์โหลดมาเพื่อใช้งาน WhatsApp บนคอมพิวเตอร์ของคุณ อย่างไรก็ตามคุณไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้น เรามาดูวิธีที่ง่ายกว่าด้านล่างกันเลย วิธีดังกล่าวถูกกล่าวถึงอย่างสั้นๆ ในบทความคุณจะรู้ได้อย่างไรว่าข้อความ WhatsApp ของคุณถูกอ่านตอนไหนของเราด้วย

เริ่มต้นการใช้งาน

สิ่งแรกเลย คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดตั้ง WhatsApp เวอร์ชั่นล่าสุดบนมือถือแอนดรอยด์ของคุณ เมื่อคุณดำเนินการดังกล่าวแล้วให้เปิดหน้าต่างใน Chrome ขึ้นมา และพิมพ์ www.web.whatsapp.com หรือคลิ๊กที่ลิงก์เพื่อเปิดแท็บใหม่

ลิงก์จะนำคุณไปที่หน้าจอที่แสดง QR Code เมื่อถึงขั้นตอนนี้ถือว่าสิ้นสุดกระบวนการบนคอมพิวเตอร์ของคุณแล้ว ได้เวลากลับไปที่มือถือของคุณอีกครั้ง

เชื่อมโยงอุปกรณ์ของคุณเข้าด้วยกัน

เปิด WhatsApp ในมือถือของคุณ และจากหน้าจอหลักที่มีบทสนทนาของคุณกับเพื่อนๆ คุณจะสังเกตุเห็นสัญลักษณ์จุดสามจุดในมุมขวาบน แตะที่สัญลักษณ์นี้และคุณจะเห็นรายการ “กลุ่มใหม่” “การกระจายข้อความใหม่” “WhatsApp Web” “ข้อความที่ติดดาว” และ “การตั้งค่า”

กดที่ “WhatsApp Web” และมันจะเปิดคุณลักษณะของกล้องขึ้นมาและบอกให้คุณแสกน QR Code บนบราวเซอร์ของคุณ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ เพียงแค่หันกล้องไปหา QR Code ที่อยู่บนบราว์เซอร์ในคอมพิวเตอร์ของคุณ เพียงแค่ไม่กี่อึดใจ WhatsApp จะทำการเชื่อมโยงมือถือของคุณเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณสามารถเปิดคอมพิวเตอร์และสนทนาผ่าน WhatsApp บนคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายๆ จากคีย์บอร์ดบนคอมพิวเตอร์ที่คุณสามารถพิมพ์ได้ง่ายกว่าบนมือถือ

เคล็ดลับ

สิ่งสำคัญที่คุณต้องจดจำไว้ก็คือ อุปกรณ์ของคุณต้องมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อให้มันสามารถทำงานได้ นั่นหมายความว่ามันจะต้องมีแบตเหลือและเชื่อมต่อกับไวไฟเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้งานดาต้าจำนวนมาก เมื่อคุณส่งและรับไฟล์มีเดียผ่าน WhatsApp บนคอมพิวเตอร์

คุณยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการแจ้งเตือนจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้ คุณสามารถยกเลิกการแจ้งเตือน หรือละเว้นการแจ้งเตือนเป็นชั่วโมงหรือเป็นวัน หรือเลือกให้มีการแจ้งเตือนตลอดเวลาซึ่งจะทำให้คุณไม่พลาดข้อความสำคัญเมื่อมีคนส่งข้อความมาหาคุณ

เคล็ดลับที่สำคัญอีกอย่างคือ การกด Shift และ Enter เพื่อเริ่มย่อหน้าใหม่ บางทีมันอาจทำให้คุณรำคาญเมื่อคุณกด Enter หรือ Backspace เพราะมันจะส่งข้อความไปหาผู้ติดต่อของคุณ การกด Shift และ Enter พร้อมกันจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงปัญหานี้ได้ และยังขึ้นย่อหน้าใหม่ให้คุณพิมพ์ข้อความอีกด้วย

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอพการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3g เมื่อมีการเชื่อมต่อ แชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึกไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

เพิ่มความเร็วของข้อความเสียงบน WhatsApp
เพิ่มความเร็วของข้อความเสียงบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ผลิตแอปได้มีการพัฒนาฟีเจอร์และประสิทธิภาพของแอปมาโดยตลอด และการปรับปรุงที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดคือการเพิ่มความเร็วของข้อความเสียง สำหรับฟีเจอร์ข้อความเสียงนั้นมีประโยชน์สำหรับผู้ใช้เป็นอย่างมาก เ…

วิธีการใช้การจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลของ WhatsApp ที่ได้รับการปรับปรุง
วิธีการใช้การจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลของ WhatsApp ที่ได้รับการปรับปรุง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้แอปพลิเคชันการสื่อสาร WhatsApp เชื่อว่าทุกวันคุณจะได้รับไฟล์สื่อเป็นจำนวนมากจากบุคคลที่อยู่ในรายชื่อติดต่อ และในกรณีที่คุณไม่มีพื้นที่จัดเก็บที่เหมาะสม ก็ต้องมีการติดตั้งที่เก็บข้อมูลภายในอุปกรณ์ของคุณเพิ่มเติมอีกด้วย โดยปกติแล้ว WhatsApp จะให้คุณลบไฟล์…

วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ตโดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชัน
วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ตโดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชัน

คิวอาร์โค้ด เป็นสิ่งที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถฝังข้อมูลต่างลงในโค้ดที่เป็นรูปภาพสีดำและสีขาวได้ ผู้ใช้ต้องทำการสแกนโค้ด QR เพื่อถอนรหัส และในตอนนี้มีแอปพลิเคชันสำหรับสแกนโค้ด QR มากมายสำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์ นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้แอนดรอยด์ที่เ…

ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจของแอนดรอยด์ 11
ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจของแอนดรอยด์ 11

หลังจากการเปิดตัวแอนดรอยด์ 11 เวอร์ชันเบต้า Google ก็ได้ประกาศและเปิดตัวแอนดรอยด์ 11 เวอร์ชันใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กันยายน โดยแอนดรอยด์เวอร์ชันใหม่มีแนวโน้มคล้ายกับแอนดรอยด์ 10 เป็นอย่างมาก พร้อมคุณสมบัติใหม่และมีการอัพเดต การอัพเดท แอนดรอยด์ 11 สามารถให้บริการสำหรับอ…

“Scary Messages” ระบาดหนักใน WhatsApp
“Scary Messages” ระบาดหนักใน WhatsApp

ในช่วงเดือนที่ผ่านมาทาง WhatsApp ได้รับการร้องเรียนจากการได้รับข้อความสแปม ที่ทำให้แอปพลิเคชัน WhatsApp ล่มหรือหยุดทำงาน โดยข้อความที่ส่งมาเหล่านั้นจะมีตัวอักษรที่ไม่สามารถอ่านได้ผ่านซอฟแวร์ของ WhatsApp WABetalnfo เรียกข้อความเหล่านี้ว่า “Scary Messages” หรือ R…