วิธีติดตามเพื่อนและครอบครัวของคุณบนแอนดรอยด์ของคุณ

วิธีติดตามเพื่อนและครอบครัวของคุณบนแอนดรอยด์ของคุณ Image1

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้นำความปลอดภัยมาสู่ชีวิตมนุษย์เรามากขึ้น ตอนนี้สมารท์โฟนของเราไม่ได้มีหน้าที่เป็นเพียงแค่อุปกรณ์สื่อสารเท่านั้น แต่ยังเป็นทั้งอุปกรณ์ในการส่งพิกัดของเราในยามที่เรามีปัญหาได้อีกด้วย นอกจากนั้นแล้วมันยังเป็นอุปรณ์ชิ้นเยี่ยมสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองในการควบคุมดูแลความปลอดภัยให้กับบุตรหลาน แน่นอนว่าคุณสามารถพบเจอกับหลายแอปพลิเคชั่นที่รองรับการใช้งานดังกล่าวได้

เราได้ทำการสำรวจ Play Store และคัดเลือกแอปที่ดีที่สุด 5 ลำดับ เพื่อการติดตามเพื่อนและครอบครัวของคุณบนแอนดรอยด์ ลองดูรายการของแอปดังกล่าวทางด้านล่าง และเสริมสร้างความปลอดภัยในชีวิตของคุณและคนที่คุณรัก

  1. แอพระบุตำแหน่งครอบครัว-Life360

    แอพระบุตำแหน่งครอบครัว-Life360

    แอปอันดับหนึ่งในรายการของเรา ซึ่งเหมาะแก่การใช้งานของพ่อแม่ผู้ปกครอง นอกจากนั้นยังรวมถึงเพื่อน และสมาชิกในครอบครัวเพื่อการอัปเดตถึงตำแหน่งที่อยู่ของแต่ละคน คุณสามารถสร้างกลุ่มของผู้คนที่คุณต้องการที่จะติดตาม และติดตามพวกเขาในแบบรีลไทม์ได้  นอกจากนี้คุณยังสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนเมื่ออผู้คนที่คุณกำลังติดตามไปถึงสถานที่ที่คุณกำหนดไว้ได้ ดังนั้นเมื่อบุตรหลานของคุณไปถึงที่โรงเรียน คุณก็จะสามารถได้รับการแจ้งเตือน แอปนี้ยังมีตัวเลือกการแชต ทำให้มันเป็นแอปที่ครบวงจรตัวหนึ่งเลยทีเดียว

  2. Family Locator - Phone Tracker

    Family Locator – Phone Tracker

    ถัดไป เรามาดูกันที่แอป Family Locator หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่แอปนี้นำเสนอก็คือ คุณสามารถตั้งค่าพื้นที่ต้องห้ามได้ สิ่งนี้หมายความว่า ถ้าบุตรหลานของคุณ (หรือบุคคลที่คุณกำลังติดตาม) เข้าไปสู่พื้นที่ต้องห้าม ระบบจะแสดงข้อความแจ้งเตือนคุณ พื้นที่ต้องห้ามที่ว่านี้อาจเป็นโซนอันตรายในเมือง หรือโซนที่ไม่เหมาะสำหรับเด็ก หรือถ้าคุณต้องการให้แฟนของคุณเลิกไปเที่ยวโซนผับบาร์แล้วหล่ะก็ ตัวเลือกนี้สามารถใช้การได้ดีทีเดียว นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับระบบขอความช่วยเหลือในตัว ซึ่งเมื่อกดปุ่ม พิกัดของมือถือจะถูกส่งให้กับคุณในทันที

  3. หาเพื่อนของฉัน

    หาเพื่อนของฉัน

    หาเพื่อนของฉัน ใช้ Google Maps เพื่อการระบุพิกัดที่แม่นยำ มันเป็นอีกแอปนึงในการใช้ติดตามใครบางคนได้เป็นอย่างดีตามเวลาจริงและพวกเขายังสามารถส่งสัญญาณแสดงความกังวลเมื่อพวกเขาพบเจอกับปัญหาได้อีกด้วย แอปนี้จะแจ้งพิกัดที่แน่นอนให้กับคุณในทันที และแผนที่จะยังแสดงโรงพยาบาลและสถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุดแก่คุณอีกด้วย ดังนั้นถ้าเกิดคนในครอบครัวหรือเพื่อนของคุณต้องการความช่วยเหลือ คุณจะสามารถไปยังจุดเกิดเหตุได้ทันท่วงทีด้วยระบบนำทางที่มีอยู่ในแอปนี้อีกด้วย

  4. ตัวระบุตำแหน่งครอบครัว

    ตัวระบุตำแหน่งครอบครัว

    ตัวระบุตำแหน่งครอบครัว นั้นแตกต่างออกไปนิดหน่อยจากแอปอื่นๆ มันมีระบบการติดตามเช่นเดียวกับที่แอปอื่นๆ ใช้ แต่ว่ามันยังมีเครื่องมือพิเศษ คุณสามารถตั้งค่าการอนุญาตให้บุตรหลานของคุณได้ เช่น เด็กๆ สามารถขอให้คุณอนุญาตให้พวกเขาใช้งานแอปบางแอปเป็นเวลานานขึ้นได้ นอกจากนี้ มันยังสามารถบอกคุณได้ว่าคนขับรถขับรถเร็วขึ้นหรือช้าลง นอกจากนี้มันยังแสดงคำแนะนำในการวางแผนอื่นๆ เพื่อให้คุณอัปเดตอยู่เสมอ

  5. Swarm

    Swarm

    Swarm เป็นแอปสุดท้ายในรายการของเรา มันเป็นแอปที่สนุกสนาน ซึ่งเด็กๆ น่าจะชอบมากกว่าแอปอื่นๆ และรู้สึกว่าพวกเขาถูกควบคุมน้อยลง มันอนุญาตให้ผู้ใช้งานแต่ละคนท้าดวลกันเพื่อเก็บคะแนน เช่น มันอาจจะเป็นสิ่งง่ายๆ เช่นการเช็คอินเมื่อพวกเขาไปถึงโรงเรียน ระบบที่มีปฏิสัมพันธ์จะทำให้พวกเขารู้สึกมีส่วนร่วมอยู่ตลอดเวลา และกระตุ้นให้พวกเขาใช้งานแอปนี้

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…