5 ทริคบน Facebook Messenger ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

5 ทริคบน Facebook Messenger ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน Image1

Facebook Messenger ได้พัฒนาจนมันมีจุดเด่นประจำตัวที่สำคัญ ในฐานะที่มันเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของ Facebook มันเป็นแอปในการสื่อสารที่แข็งแกร่งและสารพัดประโยชน์สำหรับผู้ใช้งานทุกคน สิ่งที่เด็ดที่สุดของ Facebook Messenger ไม่ใช่แค่การที่มันสามารถใช้ส่งและรับข้อความได้เท่านั้น ซึ่งรวมถึงการส่งรูปภาพและไฟล์สื่อ (ซึ่งหลายแอปในปัจจุบัน ต่างก็ทำสิ่งนี้ได้เช่นกัน)

สิ่งเด็ดๆ ที่คุณจะได้พบเมื่อใช้งาน Facebook Messenger ก็คือ คุณสมบัติสุดประหลาดและทริคที่ซ่อนอยู่ซึ่งคุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ในขณะที่มีสิ่งสนุกสนานมากมายให้คุณได้ค้นหาไปกับแอป เราจะนำเสนอห้าทริคสุดเจ๋ง ลองอ่านทริคที่เรานำเสนอข้างล่าง แล้วเพิ่มขอบเขตของโลกโซเชียลไปกับทริคเหล่านี้ของ Messenger

1) ของใหม่ ใหญ่กว่าเดิม

เริ่มต้นกับคุณสมบัติในการขยายอีโมจิให้ใหญ่โต เราทุกคนต่างรู้สึกถึงอารมณ์ในตอนที่เราส่งอีโมจิตลกๆ ให้เพื่อนและเรารู้สึกฮาเมื่อรูปอีโมจิที่เราส่งไปปรากฎขึ้น ตอนนี้ Messenger ได้พัฒนาอารมณ์ของคุณไปอีกขั้น ในขณะที่คุณใช้แอปเพื่อแชทกับเพื่อน ในมุมด้านล่างขวาจะมีไอคอนอยู่ ซึ่งปกติแล้วจะเป็นไอคอนไลค์เว้นเสียแต่ว่าคุณได้เปลี่ยนมัน เพียงแค่กดที่ไอคอนนี้ค้างไว้มันจะโตขึ้น จนกระทั่งมันกลับมาเล็กลงอีกครั้ง ปล่อยนิ้วของคุณเมื่อมันได้ขนาดที่ต้องการ แล้วคุณจะสามารถส่งอีโมจิในขนาดที่ใหญ่กว่าเดิมได้

2) เล่นเกมได้ทันทีแค่ปลายนิ้วสัมผัส

เมื่อนานมาแล้วคุณสามารถส่งอีโมจิบางอันให้เพื่อนของคุณ (เช่น บาสเก็ตบอล) และมันจะเริ่มต้นเกมบางอย่างที่คุณสามารถเล่นกับเพื่อนได้ ตอนนี้คุณสามบัตินั้นไม่มีอยู่แล้วเพราะมันถูกแทนที่ด้วยการเล่นเกมทันที เพื่อที่จะเข้าถึงมัน ให้เปิดแอป Facebook Messenger ขึ้นมา และทำให้แน่ใจว่าคุณอยู่ที่หน้าหลักที่มีรายชื่อแชททั้งหมดของคุณอยู่ ที่ด้านล่างของหน้าจอคุณจะเห็นไอคอนรูปจอยเกม เพียงแค่สัมผัสมัน รายการเกมต่างๆ ที่คุณสามารถเล่นได้จะปรากฎขึ้นมา ซึ่งคุณจะสามารถเล่นมันได้ทันที

3) เก็บทุกอย่างให้มิดชิด ด้วยการสนทนาที่เป็นความลับ

แอปแมสเซนเจอร์หลายตัวได้รวมคุณสมบัติการเข้ารหัสบทสนทนาเข้าไว้ในตัว ซึ่งสิ่งนี้หมายความว่า ข้อมูลของคุณจะปลอดภัยทั้งสองฝ่ายที่สนทนากัน Facebook ได้เล็งเห็นถึงจุดนี้และคิดว่าจะทำให้มันดียิ่งไปกว่านั้น และนั่นก็คือสิ่งที่พวกเขาทำ ถ้าหากคุณต้องการการสนทนาอย่างลับๆ ราวกับว่าคุณเก็บมันใส่ตู้เซฟฝังดินเอาไว้แล้วหล่ะก็ คุณต้องการ “การสนทนาลับ” เพื่อที่จะทำสิ่งนี้ ให้เปิดแอป Messenger ขึ้นมา และที่มุมด้านขวาบน คุณจะเห็นไอคอนของรูปโปรไฟล์ของคุณ กดที่ปุ่มนี้และเลือกไปที่ “การสนทนาลับ” เพื่อเปิดใช้งานมัน

4) ปรับแต่งการสนทนาของคุณเอง

อีกหนึ่งคุณสมบัติสุดเจ๋งที่คุณสามารถเพิ่มเติมลงในแชทของคุณได้ก็คือ การปรับแต่งการสนทนาของคุณ มันสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เปิดแชทกับใครสักคนและที่มุมด้านขวาบนคุณจะเห็นไอคอน (i) ให้กดที่ไอคอนดังกล่าวและจะมีรายการปรากฎขึ้นมา จากที่นั่นคุณจะสามารถ เปลี่ยนธีมของการแชทของคุณ เปลี่ยนอีโมจิ (ซึ่งคุณอาจจะประหลาดใจ) เพิ่มชื่อเล่นให้กับผู้คนต่างๆ ซึ่งมันดูน่าตลกในการแชทกลุ่ม พร้อมด้วยตัวเลือกของการเริ่มการสนทนาลับ

5) ปรับแต่งอีโมจิของคุณเอง ให้เก๋สุดๆ

สุดท้าย เราขอนำเสนอคุณสมบัติสุดเจ๋งนั่นก็คือการปรับแต่งอีโมจิของคุณเอง หากคุณกำลังแชทกับเพื่อนและต้องการส่งอีโมจิในสไตล์ของคุณเอง มันสามารถทำได้ง่ายๆ เมื่อคุณเลือกอีโมจิที่มีอยูในแอป ให้กดมันค้างไว้เพื่อให้ตัวเลือกสีปรากฎขึ้นมา ในกรณีที่อีโมจินั้นไม่มีตัวเลือกสี เมื่อคุณกดมันค้างไว้ มันจะขยายขนาดใหญ่ขึ้นแทน

และนี่ก็คือ 5 ทริคสุดเจ๋งบน Facebook Messenger ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ คุณสามารถลองเล่นมันดูและค้นหาทริคอื่นๆ ที่คุณอาจยังไม่รู้ได้ (เช่น การแชร์โลเคชั่น) Messenger ได้พัฒนาไปสู่มากกว่าการเป็นแค่แอปเพื่อการสนทนา เราเราสามารถแน่ใจได้ว่ามันจะพัฒนายิ่งๆ ขึ้นไป

  1. Messenger

    Messenger

    แอปโซเชียลที่คุณต้องการ คุณสามารถใช้งาน Facebook Messenger เพื่อส่งข้อความ วีดีโอ รูปภาพ และอื่นๆ ได้ เช่นเดียวกับการเล่นเกม เรียกอูเบอร์ ส่งโลเคชั่นของคุณ และคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากมาย

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…