สุดยอดแอพสูบแบต: 5 แอพที่ผลาญแบตเตอรี่แอนดรอยด์มากที่สุด

Image 2 สุดยอดแอพสูบแบต: 5 แอพที่ผลาญแบตเตอรี่แอนดรอยด์มากที่สุด

แม้ว่านวัตกรรมสมาร์ทโฟนจะช่วยเปลี่ยนวิถีชีวิตของเราไปอย่างสิ้นเชิง แต่มันก็มาพร้อมกับข้อเสียบางอย่าง การที่เราสามารถเชื่อมต่อกับสังคมได้ในฝ่ามือ หรือการที่เราสามารถถ่ายรูปสวยๆ และแชร์ให้กับเพื่อนๆ ได้ทันทีเพียงการแตะหน้าจอไม่กี่ครั้ง ถือเป็นการเติบโตที่ยิ่งใหญ่เมื่อเทียบกับ 10 ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีแอพพลิเคชันบางอันที่สูบเอาแบตเตอรี่ของเราไปจนเหือดแห้ง แบตเตอรี่ที่มีอายุใช้งานต่ำได้กลายเป็นปัญหาทั่วไปที่ผู้ใช้อุปกรณ์หลากหลายประเภทต้องพบเจอ บางแอพพลิเคชันก็มีมาเพื่อซดแบตของคุณโดยเฉพาะ Avast ได้เสนอรายงานให้เรารู้จักกับ 5 แอพพลิเคชันตัวร้ายที่สูบแบตเตอรี่จากอุปกรณ์ของคุณ ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

  1. Netflix

    Netflix

    Netflix ทำให้เราสามารถสตรีมหรือดาวน์โหลดภาพยนตร์และซีรี่ส์หลายร้อยเรื่องไว้ในอุปกรณ์ของเราได้ ไม่แปลกเลยถ้ามันจะมีผลกระทบต่อแบตเตอรี่ แต่สิ่งที่หลายคนไม่ทันคิดและเข้าใจว่าแอพพลิเคชันนี้ใช้แบตเยอะจากการเชื่อมต่อ WiFi และสตรีมมิ่งวิดีโอ ความจริงแล้ว มันยังเป็นการเปิดความสว่างของหน้าจอไว้ตลอดเวลาอีกด้วย หน้าจอของคุณใช้แบตเตอรี่มากกว่าแอพพลิเคชันไหนๆ จะทำได้เสียอีก ฉะนั้น การลดความสว่างของหน้าจอลงสักนิดก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของคุณได้เช่นกัน
  2. Microsoft Outlook

    Microsoft Outlook

    ตามมาด้วยแอพพลิเคชัน Outlook แอพซดแบตเตอรี่อันดับที่ 2 ของเรา แอพพลิเคชันนี้อาจดูไม่เหมือนแอพที่จะใช้แบตเตอรี่เยอะมากนัก แต่การที่มันต้องอัพเดตและซิงค์ข้อมูลเพื่อเช็คอีเมลให้คุณตลอดเวลา หมายความว่ามันใช้แบตเตอรี่เยอะมากเชียวล่ะ คุณอาจเปลี่ยนมาใช้แอพพลิเคชันอีเมลที่มากับอุปกรณ์หรืออาจใช้เบราเซอร์แทนก็ได้ คุณจะประหยัดแบตเตอรี่ได้ทั้งสองวิธี
  3. Snapchat

    Snapchat

    หลายๆ คนไม่รู้ว่าแอพพลิเคชันนี้เป็นภาระทรัพยากรของอุปกรณ์มาก มันใช้แบตเตอรี่เยอะมากและยังใช้หน่วยความจำ รวมถึงข้อมูลอินเทอร์เน็ตสูงมากอีกด้วย เราแนะนำให้คุณใช้แอพพลิเคชันนี้ผ่าน WiFi เท่านั้น มิเช่นนั้น แพ็คเกจอินเทอร์เน็ตของคุณจะหายไปแทบในทันที
  4. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp มีผู้ใช้งานหลายคนทั่วโลกเพื่อการสื่อสาร ดังนั้น การจะไม่ใช้แอพพลิเคชันนี้จึงไม่ใช่เรื่องง่าย เราขอแนะนำให้คุณจำกัดจำนวนครั้งที่แอพพลิเคชันจะเช็คข้อความหมายและลดการเข้าถึงการแจ้งเตือนของมัน การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้อาจดูไม่มากนัก แต่จะช่วยประหยัดแบตเตอรี่ของคุณได้จริง การอนุญาตให้แอพพลิเคชันดาวน์โหลดวิดีโอหรือรูปภาพผ่านการเชื่อมต่อ WiFi เท่านั้นยังช่วยประหยัดการใช้งานข้อมูลของคุณอีกด้วย
  5. Amazon Shopping

    Amazon Shopping

    ท้ายที่สุด เรามาถึงแอพพลิเคชัน Amazon Shopping คุณคงประหลาดใจที่แอพนีติดโผกับเขาด้วย ถึงมันจะใช้แบตเตอรี่แค่ครึ่งเดียวของแอพอื่นๆ ที่เราพูดถึงไปแล้วก็เถอะ แต่ปัญหาอยู่แอพพลิเคชันทำงานตลอดเวลาแม้จะรันอยู่ในพื้นหลังก็ตาม เพราะมันต้องอัพเดตข้อมูลให้คุณได้สินค้าราคาดีที่สุดตลอดเวลา นี่แหละ ตัวการสูบแบตเตอรี่ของแอพพลิเคชันนี้
วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน
วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน

Telegram เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ โดยเฉพาะคนที่มองหาช่องทางสื่อสารที่มีการปกป้องความเป็นส่วนตัวมากที่สุด Telegram คือหนึ่งในคำตอบที่เชื่อถือได้มากที่สุด เช่นเดียวกับแอปสื่อสาร WhatsApp ที่เปิดให้บริการมาก่อนหน้านั้น ทั้งสองมีฟังก์ชันที่น่าสนใจและอ…

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…

มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

ไอจีหรืออินสตาแกรมเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นแอปอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และการตกแต่งรูปภาพและการเพิ่มเสียงเพลง แอปมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้ที่หลงใหลการเล่นโซเชียล อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในกา…