วิธีส่งข้อความเสียงใน WhatsApp โดยไม่ต้องกดปุ่มไมค์ค้างไว้

WhatsApp ได้กลายเป็นแอปยอดนิยมสำหรับการสื่อสารและการแลกเปลี่ยนทางสังคม มีผู้ใช้แอปพลิเคชันนี้หลายล้านคนทั่วโลกด้วยประสบการณ์การแชตกับเพื่อนๆ หรือครอบครัวของคุณแบบไร้รอยต่อและแสนสะดวกสบายแบบฟรีๆ ซึ่ง WhatsApp ก็ยังมีอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ฟีเจอร์การบันทึกเสียง

ด้วยการใช้งานที่ง่ายกว่าการพิมพ์ เพียงแค่แตะไอคอนไมโครโฟนค้างไว้แล้วพูดสิ่งที่คุณต้องการจะสื่อสารออกไป ทำให้คนบางกลุ่มไม่ใช้ฟีเจอร์การพิมพ์ข้อความเลยด้วยซ้ำ แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งของฟีเจอร์นี้ก็เกิดขึ้น เมื่อผู้ใช้ต้องการทำให้มันง่ายขึ้นไปอีกขึ้น ด้วยการบันทึกเสียงโดยไม่จำเป็นต้องแตะค้างไว้เลย ซึ่งมันก็เป็นไปได้เหมือนกัน

ขั้นแรก คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้ WhatsApp เวอร์ชันล่าสุดอยู่ ฉะนั้น ถ้าคุณสามารถอัพเดตแอปพลิเคชันได้ ก็ควรอัพเดตแอปให้เสร็จเป็นอันดับแรก แล้วจึงเปิดหน้าต่างแชตที่คุณต้องการส่งเสียงบันทึกขึ้นมา

จากนั้น แตะที่ไอคอนคลิปหนีบกระดาษ (อยู่ติดกับไอคอนไมโครโฟน) แล้วแตะที่เสียง รายการตัวเลือกจะปรากฏขึ้นมา แตะที่ “บันทึกเสียงด้วย WhatsApp” คุณจะเห็นกล่องสีเหลี่ยมที่อนุญาตให้คุณบันทึกเสียงได้นานถึง 15 นาที ข้อดีของฟีเจอร์นี้ก็คือ เมื่อคุณแตะปุ่มบันทึกเสียงแล้ว คุณสามารถย่อหน้าต่างบันทึกเสียงลงและไปทำกิจกรรมอื่นๆ ต่อได้ ไม่ว่าจะเล่นเน็ตหรือเปิดแอปอื่นๆ และถ้าอยากกลับไปยัง WhatsApp ก็เพียงคลิกที่แอปจากหน้าต่างการแจ้งเตือนเท่านั้นเอง

ง่ายแค่นี้เอง!

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    แชตกับเพื่อนของคุณได้ง่ายๆ เพียงแค่สัมผัสหน้าจอ ผู้ติดต่อของคุณที่ใช้ WhatsApp เหมือนกันก็จะปรากฏอยู่ในรายชื่อคนที่คุณคุยด้วยได้ คุณยังสามารถส่งภาพ วิดีโอ คลิปเสียง หรือข้อความทั่วไปได้โดยไม่ต้องเสียเงินแม้แต่แดงเดียว นี่คือแอปพลิเคชันสุดเจ๋งที่มีผู้ใช้นับล้านคน

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…