เปลี่ยนเสียงแจ้งเตือนใน WhatsApp สำหรับแอนดรอยด์

เมื่อเดือนธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา มีรายงานตัวเลขผู้ใช้งาน WhatsApp แต่ละเดือนสูงถึง 1,500 ล้านคน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงมากและต้องให้ความสนใจกับความเป็นไปของตัวเลขจำนวนนี้ด้วย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไหร่เพราะ WhatsApp เองก็มีการอัพเดตและการปรับปรุงแอปพลิเคชันอย่างต่อเนื่อง และถึงแม้ WhatsApp จะไม่ใช่แอปพลิเคชันที่มีฟีเจอร์แฟนซีมากมายนัก คุณก็สามารถทำหลายๆ อย่างเสร็จสิ้นได้ในแอปนี้เลยล่ะ

อย่างหนึ่งที่หลายๆ คนไม่รู้คือคุณสามารถปรับแต่งการแจ้งเตือน WhatsApp ในแอนดรอยด์ได้ ขั้นตอนนั้นง่ายมากและทำให้คุณปรับแต่งให้เข้ากับอุปกรณ์ของคุณได้จริงๆ (แถมยังช่วยให้คุณรู้ได้ทันทีว่าใครส่งข้อความมาหาคุณ จะได้หลบบางคนได้ไง) อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าต้องทำยังไง ไปดูกันเลย!

ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าคุณใช้ WhatsApp เวอร์ชันล่าสุดแล้ว ถ้ายังก็อัพเดตเลย

  • เมื่ออัพเดตเสร็จแล้ว ให้เปิดแอปขึ้นมา
  • แตะชื่อผู้ติดต่อที่คุณต้องการปรับแต่งการแจ้งเตือน
  • แตะจุดสามจุดที่มุมขวาบนของหน้าจอ
  • มองหาตัวเลือกที่เขียนว่า “ตั้งค่าการแจ้งเตือน” (Custom Notifications) เลือกตัวเลือกนี้
  • ทำเครื่องหมายที่รายการบนสุดเพื่อเปิดใช้งานการปรับแต่งการแจ้งเตือน
  • ดูตัวเลือกที่คุณมีแล้วเลือกรายการที่คุณต้องการตั้งค่าให้กับผู้ติดต่อดังกล่าว
  • เห็นไหม ง่ายแค่นี้เอง

เพียงไม่กี่ขั้นตอนคุณก็สามารถปรับแต่งเครื่องมือสำหรับการสื่อสารของคุณให้เข้ากับความต้องการของคุณได้ อยากรู้ทันทีเวลาบอสส่งข้อความมาเหรอ แค่เปลี่ยนเสียงแจ้งเตือนของบอสเป็นเสียงแปลกๆ แค่นั้นเอง และคุณยังสามารถตั้งค่าเสียงแจ้งเตือนให้กับเพื่อนๆ และครอบครัวคนละเสียงได้อีกต่างหาก

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เปิดประสบการณ์การติดต่อสื่อสารทางสังคมขึ้นมาใหม่ให้คุณสามารถแชทกับเพื่อนหรือครอบครัวได้แบบไม่ต้องเสียเงินสักบาท ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม คุณสามารถส่งวิดีโอแชท รูปภาพ คลิปเสียง ไฟล์ และข้อความทั่วไปได้ทั้งนั้น นี่คือแอปพลิเคชันสุดพิเศษที่จะช่วยให้คุณไม่ห่างจากคนใกล้ชิด แถมยังฟรีอีกด้วย

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…

วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok
วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok

TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แอปมีการนำเสนอคลิปวิดีโอยอดนิยมช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับวิดีโอมากมายได้เป็นเวลานาน ๆ แอป TikTok เหมาะในการสร้างความสนุกสนานและความบันเทิง จนในบางครั้งอาจจะมากเกินไป และสุดท้ายคุณไม่รู้ตัวว่าตัวเองเสียเวลาหลาย…