วิธีซ่อนรูปภาพใน WhatsApp ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน

finger-2056030_1920

WhatsApp เป็นแอปสำหรับการสื่อสารที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้ทั่วโลก เพราะฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายให้คุณสามารถส่งข้อความ รูปภาพ วิดีโอ คลิปเสียง และฟังก์ชันอื่นๆ อีกเพียบ คุณสามารถเชื่อมต่อกับคนในครอบครัวหรือเพื่อนฝูงได้จากทุกที่ในโลกได้แบบฟรีๆ

แต่เมื่อพูดถึงการส่งรูปภาพแล้ว การที่คุณจะได้รับรูปภาพที่เห็นแล้วรู้สึกว่าไม่น่าส่งมาเลยนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร อาจจะเป็นรูปภาพงานเต้นรำในวัยเด็กสมัยอนุบาลของคุณ รูปคุณล่อนจ้อนสมัยแบเบาะที่แม่ส่งมาให้ดู หรือจะเป็นรูปคุณเมาแอ๋ในงานเลี้ยงกับเพื่อน รูปภาพพวกนี้คงไม่ใช่รูปที่คุณอยากเห็นนัก

โชคดีที่ WhatsApp มีฟังก์ชันซ่อนรูปภาพจากแชทไม่ให้ไปโผล่อยู่ในคลังภาพของโทรศัพท์ของคุณได้ แต่น่าเสียดายที่เรายังไม่สามารถซ่อนรูปภาพทั้งหมดจากทุกแชทได้ คุณจะต้องเลือกที่ละแชทและค่อยเป็นค่อยไปกับมันหน่อยนะ ซึ่งวิธีนี้มีขั้นตอนอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย

ขั้นตอนการซ่อนรูปภาพจาก WhatsApp

  • เปิด WhatsApp
  • เลือกแชทที่คุณต้องการซ่อนรูปภาพ
  • แตะที่ “การมองเห็นสื่อ” (Media Visibility)
  • ตั้งค่า “ค่าเริ่มต้น (ใช่)” เป็น ใช่(Yes) หรือ ไม่ (No)
  • แตะปุ่ม “ตกลง” (OK) เพื่อยืนยันการตั้งค่า

เพียงเท่านี้ รูปภาพทั้งหมดจากในแชทนั้นก็จะถูกซ่อนไปทันที คุณจะได้ไม่ต้องอึดอัดใจทุกครั้งที่เปิดเข้ามาดูแล้วเจอรูปภาพน่าอายๆ พวกนั้น แถมมันยังไม่ถูกบันทึกเข้าไปยังคลังภาพในโทรศัพท์ของคุณอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้ยังเปิดให้ใช้งานได้สำหรับแอปพลิเคชันรุ่นเบต้าเท่านั้น ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดได้จาก Play Store ได้เลย แต่ถ้าคุณต้องการใช้แอปรุ่นปกติก็อดใจรออีกสักหน่อยนะ

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp คือแอปสื่อสารทางโซเชียลที่ครองใจผู้ใช้งานกว่าล้านคนทั่วโลก ด้วยฟีเจอร์มากมายให้คุณส่งทั้งข้อความ รูปภาพ วิดีโอ คลิปเสียงได้แบบฟรีๆ แถมยังมีเครื่องมือและฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาให้ใช้งานกันอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…