5 แอปเบาๆ สำหรับคนหน่วยความจำน้อยหรือเน็ตช้า

pexels-photo-50614

ในยุคที่อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเข้าถึงทุกพื้นที่แบบนี้ การจะดาวน์โหลดอะไรๆ ก็ดูเป็นเรื่องง่ายไปเสียหมด จนบางทีเราก็ลืมคำนึงถึงขนาดความจุไป แต่จะให้มานั่งไล่ลบรูปภาพหรือวิดีโอที่อุตส่าห์เก็บมาได้จนถึงทุกวันนี้คงไม่ใช่ทางเลือกที่ใครอยากทำมากหรอก ใช่ไหม ไม่ต้องห่วง วันนี้เรามีอีกวิธีหนึ่งมาให้คุณได้ประหยัดพื้นที่อุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณ แถมยังประหยัดการใช้งานข้อมูลอีกด้วย

วิธีที่เรากำลังพูดถึงอยู่คือการเปลี่ยนมาใช้แอปพลิเคชันเวอร์ชันไลท์ หรือจะเรียกว่าเป็นร่างจิ๋วของแอปหลักก็ได้ ซึ่งวันนี้เราได้คัด 5 แอปขนาดเล็กที่ดีที่สุดมาให้คุณแล้ว แอปเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการติดตั้งมากเท่ากับแอปเวอร์ชันหลัก คุณจึงสามารถประหยัดพื้นที่จัดเก็บไปได้พอสมควร แต่ถึงจะเป็นแอปเวอร์ชันนี้จะมีขนาดเล็กกว่าก็ไม่ได้ความว่ามันจะไร้ประสิทธิภาพหรอกนะ เพราะแอปพวกนี้มีทั้งหน้าจอใช้งานที่สวยงาม พร้อมกับฟีเจอร์มากมายที่ให้คุณได้ใช้งานไม่ต่างจากแอปเวอร์ชันหลักเลยล่ะ

  1. Twitter Lite

    Twitter Lite

    แอปทวิตเตอร์เวอร์ชันเบาๆ ที่ทั้งเร็ว ประหยัดการใช้งานข้อมูล โหลดลื่นไหลแม้จะใช้ 2G ด้วยขนาดแอปพลิเคชันเพียงแค่ 3 MB เท่านั้น อย่างไรก็ตาม แอปนี้ไม่ได้เปิดใช้ให้งานได้ทุกประเทศนะ แต่โชคดีที่ไทยเราสามารถใช้ได้

  2. Facebook Lite

    Facebook Lite

    Facebook Lite เป็นเหมือนการนำแอปพลิเคชันเฟสบุ๊กเวอร์ชันมาดีไซน์ใหม่ให้เหมาะกับการใช้งานผ่านการเชื่อมต่อ 2G และสามารถติดตั้งได้แม้จะมีหน่วยความจำเหลืออยู่น้อยนิดก็ตาม การโหลดคอนเทนท์ก็ทำงานได้อย่างลื่นไหล ถ้าคุณกำลังมองหาแอปสำหรับเฟสบุ๊กที่มีขนาดเล็กและยังดีต่ออุปกรณ์ของคุณอยู่ล่ะก็ แอปนี้ล่ะ คำตอบของคุณ

  3. myMail อีเมล – Free Email App

    myMail อีเมล – Free Email App

    แอปพลิเคชันอีเมลที่ให้คุณจัดการบัญชีต่างๆ ได้ในที่เดียว จะตั้งค่าให้เป็น IMAP, POP หรือ SMTP ก็ได้ทั้งนั้น แอปนี้รองรับอีเมลมากมายไม่ว่าจะเป็น Google Microsoft Apple Yahoo AOL GMX Mail.com หรือแม้แต่ My Mail นี่คือสุดยอดเครื่องมือสำหรับทุกคนที่ต้องใช้อีเมลในชีวิตประจำวัน

  4. UC Browser ดาวน์โหลดได้รวดเร็ว

    UC Browser ดาวน์โหลดได้รวดเร็ว

    สำหรับใครที่ชื่นชอบการท่องอินเทอร์เน็ตจากโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต UC Browser อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ ด้วยความเร็วในการดาวน์โหลดที่รวดเร็วและเสถียร คุณยังสามารถรับชมภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ แอปนี้ยังสั่งการด้วยท่าทางได้ แถมมีโหมดกลางคืน และที่สำคัญที่สุด ฟีเจอร์การบีบอัดข้อมูล ให้คุณท่องเน็ตแบบไม่เปลืองเลยล่ะ

  5. Holo Launcher

    Holo Launcher

    แอปลอนเชอร์มอบรูปลักษณ์ใหม่ให้กับแอนดรอยด์ ให้คุณปรับแต่งธีมและภาพพื้นหลังได้ตามต้องการ แต่แอปพวกนี้มักกินทรัพยากรเครื่องอย่างมาก แอป Holo Launcher จึงออกแบบมาเพื่ออุปกรณ์แอนดรอยด์ทุกประเภท ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยและฟีเจอร์ที่เรียบง่าย คุณสามารถเลื่อนหน้าจอเพื่อเพิ่มไอคอนใหม่ได้อย่างต่อเนื่องเท่าที่ต้องการ แถมยังปรับแต่งสีตัวเลขการแจ้งเตือนได้อีกต่างหาก ถ้าอยากปรับแต่งรูปลักษณ์แอนดรอยด์ของคุณล่ะก็ แอปนี้ล่ะ เหมาะเลย

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…