5 แอปเบาๆ สำหรับคนหน่วยความจำน้อยหรือเน็ตช้า

pexels-photo-50614

ในยุคที่อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเข้าถึงทุกพื้นที่แบบนี้ การจะดาวน์โหลดอะไรๆ ก็ดูเป็นเรื่องง่ายไปเสียหมด จนบางทีเราก็ลืมคำนึงถึงขนาดความจุไป แต่จะให้มานั่งไล่ลบรูปภาพหรือวิดีโอที่อุตส่าห์เก็บมาได้จนถึงทุกวันนี้คงไม่ใช่ทางเลือกที่ใครอยากทำมากหรอก ใช่ไหม ไม่ต้องห่วง วันนี้เรามีอีกวิธีหนึ่งมาให้คุณได้ประหยัดพื้นที่อุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณ แถมยังประหยัดการใช้งานข้อมูลอีกด้วย

วิธีที่เรากำลังพูดถึงอยู่คือการเปลี่ยนมาใช้แอปพลิเคชันเวอร์ชันไลท์ หรือจะเรียกว่าเป็นร่างจิ๋วของแอปหลักก็ได้ ซึ่งวันนี้เราได้คัด 5 แอปขนาดเล็กที่ดีที่สุดมาให้คุณแล้ว แอปเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการติดตั้งมากเท่ากับแอปเวอร์ชันหลัก คุณจึงสามารถประหยัดพื้นที่จัดเก็บไปได้พอสมควร แต่ถึงจะเป็นแอปเวอร์ชันนี้จะมีขนาดเล็กกว่าก็ไม่ได้ความว่ามันจะไร้ประสิทธิภาพหรอกนะ เพราะแอปพวกนี้มีทั้งหน้าจอใช้งานที่สวยงาม พร้อมกับฟีเจอร์มากมายที่ให้คุณได้ใช้งานไม่ต่างจากแอปเวอร์ชันหลักเลยล่ะ

  1. Twitter Lite

    Twitter Lite

    แอปทวิตเตอร์เวอร์ชันเบาๆ ที่ทั้งเร็ว ประหยัดการใช้งานข้อมูล โหลดลื่นไหลแม้จะใช้ 2G ด้วยขนาดแอปพลิเคชันเพียงแค่ 3 MB เท่านั้น อย่างไรก็ตาม แอปนี้ไม่ได้เปิดใช้ให้งานได้ทุกประเทศนะ แต่โชคดีที่ไทยเราสามารถใช้ได้

  2. Facebook Lite

    Facebook Lite

    Facebook Lite เป็นเหมือนการนำแอปพลิเคชันเฟสบุ๊กเวอร์ชันมาดีไซน์ใหม่ให้เหมาะกับการใช้งานผ่านการเชื่อมต่อ 2G และสามารถติดตั้งได้แม้จะมีหน่วยความจำเหลืออยู่น้อยนิดก็ตาม การโหลดคอนเทนท์ก็ทำงานได้อย่างลื่นไหล ถ้าคุณกำลังมองหาแอปสำหรับเฟสบุ๊กที่มีขนาดเล็กและยังดีต่ออุปกรณ์ของคุณอยู่ล่ะก็ แอปนี้ล่ะ คำตอบของคุณ

  3. myMail อีเมล – Free Email App

    myMail อีเมล – Free Email App

    แอปพลิเคชันอีเมลที่ให้คุณจัดการบัญชีต่างๆ ได้ในที่เดียว จะตั้งค่าให้เป็น IMAP, POP หรือ SMTP ก็ได้ทั้งนั้น แอปนี้รองรับอีเมลมากมายไม่ว่าจะเป็น Google Microsoft Apple Yahoo AOL GMX Mail.com หรือแม้แต่ My Mail นี่คือสุดยอดเครื่องมือสำหรับทุกคนที่ต้องใช้อีเมลในชีวิตประจำวัน

  4. UC Browser ดาวน์โหลดได้รวดเร็ว

    UC Browser ดาวน์โหลดได้รวดเร็ว

    สำหรับใครที่ชื่นชอบการท่องอินเทอร์เน็ตจากโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต UC Browser อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ ด้วยความเร็วในการดาวน์โหลดที่รวดเร็วและเสถียร คุณยังสามารถรับชมภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ แอปนี้ยังสั่งการด้วยท่าทางได้ แถมมีโหมดกลางคืน และที่สำคัญที่สุด ฟีเจอร์การบีบอัดข้อมูล ให้คุณท่องเน็ตแบบไม่เปลืองเลยล่ะ

  5. Holo Launcher

    Holo Launcher

    แอปลอนเชอร์มอบรูปลักษณ์ใหม่ให้กับแอนดรอยด์ ให้คุณปรับแต่งธีมและภาพพื้นหลังได้ตามต้องการ แต่แอปพวกนี้มักกินทรัพยากรเครื่องอย่างมาก แอป Holo Launcher จึงออกแบบมาเพื่ออุปกรณ์แอนดรอยด์ทุกประเภท ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยและฟีเจอร์ที่เรียบง่าย คุณสามารถเลื่อนหน้าจอเพื่อเพิ่มไอคอนใหม่ได้อย่างต่อเนื่องเท่าที่ต้องการ แถมยังปรับแต่งสีตัวเลขการแจ้งเตือนได้อีกต่างหาก ถ้าอยากปรับแต่งรูปลักษณ์แอนดรอยด์ของคุณล่ะก็ แอปนี้ล่ะ เหมาะเลย

วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน
วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน

Telegram เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ โดยเฉพาะคนที่มองหาช่องทางสื่อสารที่มีการปกป้องความเป็นส่วนตัวมากที่สุด Telegram คือหนึ่งในคำตอบที่เชื่อถือได้มากที่สุด เช่นเดียวกับแอปสื่อสาร WhatsApp ที่เปิดให้บริการมาก่อนหน้านั้น ทั้งสองมีฟังก์ชันที่น่าสนใจและอ…

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…

มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

ไอจีหรืออินสตาแกรมเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นแอปอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และการตกแต่งรูปภาพและการเพิ่มเสียงเพลง แอปมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้ที่หลงใหลการเล่นโซเชียล อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในกา…