ส่งข้อความกลุ่มใน WhatsApp ได้เหมือน Telegram!

digital-marketing-2375583_1280

WhatsApp เป็นแอปสำหรับการติดต่อสื่อสารยอดนิยมที่มีจำนวนผู้ใช้งานนับล้านคนทั่วโลก แต่สิ่งหนึ่งที่ WhatsApp

ยังขาดไปคือฟังก์ชันการกระจายข้อความแบบที่ Telegram ทำได้ พูดง่ายๆ คือ Telegram จะสร้างกลุ่มขนาดใหญ่ที่มีเพียงแค่ผู้ดูแลเท่านั้นที่สามารถส่งข้อความถึงผู้รับพร้อมๆ กันเป็นจำนวนมากได้

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า WhatsApp จะสู้ไม่ได้ เพราะในการอัพเดตครั้งล่าสุดของ WhatsApp คุณสามารถสร้างช่องทางการสื่อสารแบบกลุ่มได้แล้ว

ตั้งค่าการอนุญาตส่งข้อความกลุ่มใน WhatsApp

  • สร้างกลุ่มตามปกติด้วยการเลือก “สร้างกลุ่มใหม่” (New Group) จากเมนูดร็อปดาวน์ที่มุมขวาบนของหน้าจอ
  • เปิดกลุ่มดังกล่าวแล้วเลือกเมนูภายในหน้าต่างแชท จากนั้นเลือก “ข้อมูลกลุ่ม” (Group Info)
  • ตรงนี้ คุณสามารถเพิ่มรูปภาพและคำอธิบายกลุ่มได้ แต่อีกสิ่งที่ทำได้คือการตั้งค่าให้ผู้ดูแลกลุ่มสามารถส่งข้อความได้เพียงคนเดียวเท่านั้น โดยไปที่ “การตั้งค่ากลุ่ม” (Group settings) แล้วเลือก “การส่งข้อความ” (Send message) จากนั้นเลือก “ผู้ดูแลเท่านั้น” (Only admins)

เมื่อเสร็จสิ้น สมาชิกในกลุ่มดังกล่าวจะไม่สามารถส่งข้อความให้กันได้ แต่ผู้ดูแลกลุ่มสามารถส่งข้อความภายในกลุ่มให้กับสมาชิกทุกคนพร้อมๆ กันได้ ซึ่งหากคุณต้องการเชิญชวนผู้ใช้คนอื่นๆ มาเข้าร่วมกลุ่ม ก็สามารถเพิ่มผู้ใช้ดังกล่าวเข้ามาในกลุ่มโดยตรงหรือจะแชร์ลิงก์ที่พบในตัวเลือกเชิญชวนด้วยลิงก์ (Invite via Link) ก็ได้เช่นกัน

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟน ให้ผู้ใช้ส่งข้อความ รูปภาพ วิดิโอ คลิปเสียง หรือแชร์ไฟล์ร่วมกันโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม พร้อมกับครื่องมือปรับแต่งแอปพลิเคชันและการแจ้งเตือนให้เข้ากับความต้องการของคุณโดยเฉพาะ

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…