9 สุดยอดแอปแอนดรอยด์ที่ไม่มีไม่ได้แล้ว!

pexels-photo-826349

แอปพลิเคชันแอนดรอยด์ใน Play Store นั้น ถ้าพูดกันตรงๆ ก็คือมันช่างมากมายละลานตาไปหมด จนบางทีเราก็ไม่รู้ว่าจะเลือกโหลดแอปอะไรดี อย่างบางครั้งคุณออกไปถ่ายรูปสวยๆ มาและอยากจะแต่งเพิ่มอีกสักหน่อย ด้วยความที่ไม่รู้ว่าควรใช้แอปพลิเคชันตัวไหนดี คุณก็จะพบกับตัวเลือกมากมายที่ต้องมาตัดสินใจว่าแอปไหนคือแอปแต่งรูปที่ดีที่สุดกันแน่

แต่ไม่ต้องเป็นห่วง วันนี้เราได้รวบรวมสุดยอดแอปพลิเคชันที่หลายๆ คนใช้กันอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน แอปเหล่านี้คือสุดยอดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้แพ็กมาแค่คุณสมบัติการใช้งานเต็มสูบเท่านั้น แต่ยังประเงินในกระเป๋าคุณอีกต่างหาก เพราะแอปพวกนี้ฟรีหมดทุกแอปเลย! ไปดูกันดีกว่าว่ามีแอปอะไรบ้าง

  1. เบราว์เซอร์ Firefox

    เบราว์เซอร์ Firefox

    แน่นอนว่าไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อแอปพลิเคชันท่องโลกอินเทอร์เน็ตยอดฮิตอย่าง Firefox ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในคอมพิวเตอร์ไปแล้ว เบราเซอร์เวอร์ชันแอนดรอยด์นั้นก็อัดแน่นไปด้วยคุณภาพไม่แพ้กัน คุณสามารถทำทุกอย่างได้เหมือนการใช้งานเบราเซอร์ในคอมพิวเตอร์ แต่ยังสามารถซิงค์ข้อมูลการใช้งานอินเทอร์เน็ตระหว่างอุปกรณ์ได้อีกต่างหาก!

  2. iA Writer: Note, write, edit.

    iA Writer: Note, write, edit.

    iA Writer เป็นแอปจดบันทึกง่ายๆ ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการเขียนเอกสารเชิงธุรกิจ เรียงความ รายงาน กระดาษสีขาว บทกลอน นิยาย หรือบทละครก็ได้ทั้งนั้น แอปพลิเคชันนี้ถือเป็นอาวุธลับของเหล่านักเขียนชื่อดังมากมายหลายท่านด้วย

  3. Office Lens

    Office Lens

    Office Lens ทำให้คุณสามารถถ่ายรูปเอกสารได้เหมือนมีสแกนเนอร์ส่วนตัว โดยเอกสารที่ถ่ายมานั้นสามารถบันทึกได้หลายสกุลไฟล์ ทั้ง PDF ไฟล์เวิร์ด ไฟล์เพาเวอร์พอยท์ หรือจะบันทึกเก็บเอาไว้ในเครื่องเฉยๆ ก็ได้นะ

  4. KineMaster – Pro Video Editor

    KineMaster – Pro Video Editor

    แอปพลิเคชันตัดต่อระดับโปรที่รองรับทั้งไฟล์วิดีโอ รูปภาพ ให้คุณสามารถใส่ข้อความลงในคลิปและยังแต่งเสียงได้ด้วย ยิ่งไปกว่านั้น แอปพลิเคชันนี้ยังสามารถปรับแต่งสีของไฟล์วิดีโอได้ด้วย LUT ให้งานของคุณดูเป็นมืออาชีพราวกับตัดต่อด้วยคอมพิวเตอร์เลยล่ะ

  5. Adobe Photoshop Lightroom

    Adobe Photoshop Lightroom

    แอปเดียวจบ ขวัญใจช่างภาพทั่วโลกอย่าง Adobe Photoshop Lightroom ให้คุณได้แต่งรูปครบทุกฟังก์ชัน ด้วยความสามารถในการอ่านไฟล์ RAW จากสมาร์ทโฟนหรือกล้อง DSLR ของคุณ พร้อมรายละเอียดการแต่งรูปแบบเจาะลึก แถมคุณยังสามารถซิงค์รูปในแอปแอนดรอยด์กับบัญชีผู้ใช้งาน Adobe ได้อีกด้วย

  6. Nova Launcher

    Nova Launcher

    สุดยอดลอนช์เชอร์ที่จะเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของคุณไปอย่างสิ้นเชิง แอปพลิเคชันนี้จะมอบความยืดหยุ่นและปลดล็อกความสามารถอุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณให้ถึงขีดสุด ทั้งยังให้คุณเปลี่ยนภาพพื้นหลัง ไอคอน และอนิเมชันได้ตามใจชอบอีกด้วย

  7. Evernote

    Evernote

    สุดยอดแอปพลิเคชันสมุดโน้ต Evernote ที่คุณอาจสงสัยว่ามันต่างจาก iA Writer ข้างบนอย่างไร ก็เจ้าแอปด้านบนนั้นเน้นไปที่การสร้างสรรค์งานเขียน ส่วนเจ้า Evernote ตัวนี้เน้นไปที่การจดบันทึกทุกประเภทยังไงล่ะ เราขอเน้นที่คำว่าทุกประเภท เพราะคุณสามารถจดบันทึกทั่วไปก็ได้ และหากคุณต้องการทำรายการอะไรบางอย่าง เช่นรายการวัตถุดิบไว้ทำกับข้าวเย็นนี้ คุณก็สามารถใช้แอปพลิเคชันตัวนี้สร้างรายการและกล่องเครื่องหมายได้เหมือนกัน และที่สำคัญที่สุด บันทึกของคุณจะถูกรักษาเป็นอย่างดีด้วยระบบการสำรองไฟล์บันทึกเอาไว้ให้คุณอุ่นใจได้ตลอดเวลา

  8. Skype - free IM & video calls

    Skype – free IM & video calls

    เชื่อมต่อได้ทุกที่อย่างง่ายดายด้วย Skype แอปพลิเคชันสำหรับการวิดีโอคอลที่ดีที่สุดแอปหนึ่งของแอนดรอยด์ ให้คุณใกล้ชิดกับเพื่อนๆ และครอบครัวได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม หรือใครที่ไม่สะดวกวิดีโอคอลก็สามารถส่งข้อความหรือคลิปเสียงโต้ตอบได้เช่นกัน

  9. Gmail

    Gmail

    Gmail เป็นแอปพลิเคชันรับส่งอีเมลที่ใช้งานง่ายที่สุดแอปหนึ่ง โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่การเชื่อมต่อบัญชีนั้นเป็นเรื่องง่ายเพียงไม่กี่คลิก คุณสามารถเข้าสู่ระบบหลายๆ บัญชีพร้อมกันได้และยังสลับไปมาระหว่างบัญชีได้อีกด้วย

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…