ขอเงินคืนจาก Play Store ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน

ขอเงินคืนจาก Play Store ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน

บางครั้ง สิ่งที่เราซื้อมาจาก Play Store ก็ไม่เป็นอย่างที่คาดหวังไว้มากนัก แอปที่ซื้อมาไม่ได้มีประสิทธิภาพสมราคา หรือบางทีเพลงที่ซื้อก็ฟังไม่ได้เสียอย่างนั้น แต่ถ้าคุณอยากได้เงินคืนล่ะก็ คุณต้องรีบหน่อยล่ะ วันนี้เรามีวิธีการขอคืนเงินค่าแอป เกม หรือสื่อที่คุณซื้อไปมาให้คุณ

ก่อนอื่นนั้น คุณควรรู้สิทธิพื้นฐานของคุณก่อน โดยพื้นฐานแล้วหากคุณซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่พึงพอใจ อย่างเช่นเพลงที่เล่นไม่ได้หรือคุณภาพเสียงย่ำแย่เกินกว่าจะทน หากเป็นเช่นนี้ กูเกิลจะคืนเงินให้คุณได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับประเทศที่คุณอยู่ ณ ขณะนั้นด้วยนะ

ขอค่าแอป เกม หรือรายการสั่งซื้อภายในแอปพลิเคชัน

นโยบายการคืนเงินของกูเกิลนั้นตรงไปตรงมา หากคุณซื้อแอปหรือเกมแล้วไม่พอใจกับสิ่งที่ได้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม คุณสามารถขอคืนเงินเต็มจำนวนได้ภายในสองชั่วโมงหลังจากกดซื้อไปแล้ว แล้วกูเกิลจะทำการประมวลต่ออีก 48 ชั่วโมง หลังจากนั้น ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันจะพิจารณาว่าคุณจะได้รับเงินคืนหรือไม่อีกหนึ่งขั้นตอน

สำหรับการซื้อภายในแอปพลิเคชันนั้นอาจขอคืนยากกว่าสักหน่อย เพราะผู้พัฒนาไม่ค่อยจะเงินส่วนนี้เท่าไหร่ แต่ของอย่างนี้ไม่ลองไม่รู้

ในการขอคืนเงินภายในสองชั่วโมงหลังซื้อแอปมาแล้วนั้น ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

  • เปิด Play Store
  • แตะเมนูแล้วเลือกบัญชีของฉัน (My Account)
  • เลือกแอปหรือเกมที่คุณต้องเงินคืน
  • แตะขอคืนเงิน (Refund)
  • ทำตามคำแนะนำที่ปรากฏบนหน้าจอแล้วถอนการติดตั้งแอปดังกล่าว

หากผ่านไปสองชั่วโมงแต่คุณยังไม่เห็นปุ่มขอคืนเงินปรากฏขึ้นมา คุณจะพบกับปุ่มถอนการติดตั้งแทน แต่หากคุณเห็นปุ่มขอคืนเงิน ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

  • เลื่อนลงไปที่ประวัติการสั่งซื้อ (Order History)
  • คลิกเพิ่มเติม (More) ที่มุมขวาบน
  • เลือกขอคืนเงิน (Request a refund)
  • กรอกแบบฟอร์มให้เสร็จสิ้นและระบุว่าคุณต้องการขอเงินคืน

การติดต่อกับผู้พัฒนาแอปเพื่อขอคืนเงิน

  • เปิด Play Store
  • ค้นหาแอปที่คุณต้องการคืนเงิน
  • แตะเพิ่มเติม (More)
  • ภาวนาให้ผู้พัฒนาแอปดังกล่าวมีตัวตนจริงๆ แล้วกันนะ

ขอคืนเงินค่าอีบุ๊ก

ในการขอคืนเงินค่าอีบุ๊ก กูเกิลให้สิทธิคุณยื่นคำร้องได้ภายในเจ็ดวันหลังการสั่งซื้อ และหากหนังสือดังกล่าวเป็นหนังสือในหมวดการเรียนการสอน คุณสามารถยื่นคำร้องได้ถึง 30 วัน ส่วนการติดต่อขอคืนเงินนั้น ให้อีเมลแจ้งรายละเอียดไปที่ฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของกูเกิลได้เลย

ขอเงินค่าภาพยนตร์

โหลดหนังแล้วเปิดดูไม่ได้ซะงั้น คุณสามารถยื่นคำร้องได้สูงสุดถึง 65 วันเลยทีเดียว แต่ถ้าคุณจะขอคืนเงินเพราะหนังไม่สนุกล่ะก็ คุณต้องทำเรื่องภายในเจ็ดวันเท่านั้นนะ โดยการขอคืนเงินนี้จะทำได้ก็ต่อเมื่อคุณยังไม่ได้เริ่มดูหนังเท่านั้น ฉะนั้นการจะขอคืนเงินในหมวดนี้อาจจะยากหน่อย แต่ลองดูคงไม่เสียหาย

ขอคืนเงินค่าเพลง

โหลดเพลงจาก Google Play Music มาแล้วพบว่าเพลงมีปัญหาทางเทคนิคเกิดขึ้น คุณสามารถขอคืนเงินได้ภายในเจ็ดวัน (ยกเว้นในสหภาพยุโรปที่คุณสามารถทำเรื่องได้ถึง 14 วัน) โดยให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

  • เปิดเบราเซอร์แล้วไปที่บัญชี Play Store ของคุณ
  • มองหาประวัติการสั่งซื้อ (Order History) และหารายการที่คุณต้องการขอคืนเงิน
  • เลือกไอคอนเมนู
  • เลือกรายงานปัญหา (Report a Problem)
  • เลือกฉันต้องการขอเงินคืน (I’d Like To Request a Refund)

หากคุณไม่มีคอมพิวเตอร์ใช้ คุณสามารถติดต่อกับทีมสนับสนุนลูกค้าแทนก็ได้

เอาล่ะ ถ้าคุณมีแอปหรือสื่ออะไรที่อยากได้เงินคืน ลองทำตามขั้นตอนพวกนี้ดูนะ ได้เรื่องยังไงอย่าลืมมาอัพเดตให้เราฟังด้วยล่ะ!

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…