ย้ายแชท WhatsApp เก่าไปเครื่องใหม่ได้แล้ว!

Image 1 ย้ายแชท WhatsApp เก่าไปเครื่องใหม่ได้แล้ว!

WhatsApp เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันสำหรับการสื่อสารที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก เพราะแอปพลิเคชันนี้มาพร้อมกับฟีเจอร์มากมายที่จะช่วยให้การติดต่อสื่อสารกันเป็นเรื่องง่ายแบบสุดๆ แต่ถึงอย่างไร WhatsApp ก็ยังคงมีข้อจำกัดหนึ่งที่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับใครหลายๆ คนเลยทีเดียว นั่นคือ WhatsApp ไม่สามารถโอนแชทไปยังอุปกรณ์ใหม่ได้หากคุณเปลี่ยนโทรศัพท์

แต่อย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่าไม่มีวิธีไหนที่จะย้ายแชทได้เลย เพราะวันนี้เราจะมาสอนวิธีการง่ายๆ ให้คุณย้ายแชทจาก WhatsApp เครื่องเก่าไปยังเครื่องใหม่กัน ไปดูกันเลย

สำรองการแชทไว้บน Google Drive

  • แตะจุดสามจุดบริเวณมุมซ้ายบนของหน้าจอ แล้วไปที่การตั้งค่า (Settings) > การสนทนาและการโทร (Chats and calls) > สำรองการสนทนา (Chat backup) 
  • เมื่อถึงตรงนี้ คุณสามารถเลือกสำรองไฟล์ได้ด้วยตัวเอง หรือจะตั้งค่าสำรองไฟล์อัตโนมัติตามต้องการเลยก็ได้ ทีนี้เมื่อคุณติดตั้ง WhatsApp ใหม่บนอุปกรณ์อื่นๆ แต่ยังใช้บัญชีเดิม คุณจะได้รับข้อความสอบถามว่าต้องการดาวน์โหลดไฟล์ที่สำรองไว้ใน Google Drive หรือไม่ ง่ายแค่นี้เอง!

สำรองไฟล์แชทด้วยตัวเองซะเลย!

  • คุณสามารถสำรองไฟล์ด้วยตัวเองได้ตามวิธีที่เราระบุไว้ให้ด้านบน แต่ถ้าอุปกรณ์ทั้งใหม่และเก่าของคุณใช้ SD Card ล่ะก็ แค่เอา SD Card ไปเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องใหม่ แชททั้งหมดก็จะย้ายมาเองโดยอัตโนมัติเลยล่ะ
  • แต่ถ้าคุณใช้หน่วยความจำภายในเครื่องล่ะก็ ลองเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับคอมพิวเตอร์ แล้วไปที่โฟลเดอร์ WhatsApp / Database ในหน่วยความจำของเครื่อง นี่คือที่ที่แชทจะถูกบันทึกเอาไว้ (ชื่อไฟล์จะยาวหน่อย เช่น “msgstore-2013-05-29.db.crypt”) ให้คัดลอกไฟล์ที่มีวันที่ล่าสุดไปไว้บนเดสก์ท็อปเสียก่อน
  • จากนั้น ติดตั้ง WhatsApp ในเครื่องใหม่ แต่อย่าเพิ่งเปิดแอป
  • เชื่อมต่อเครื่องใหม่เข้ากับคอมพิวเตอร์ คัดลอกไฟล์แชทบนเดสก์ท็อปไปใส่ไว้ในโฟลเดอร์ WhatsApp / Database ของเครื่องใหม่ได้ทันทีเลย
  • เปิดแอปในโทรศัพท์และทำการลงทะเบียนให้เรียบร้อย จากนั้นแตะปุ่ม Restore คุณก็จะพบกับการแชทเดิมทันทีๆ
  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    แอพการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟน ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายโทรศัพท์หรือไวไฟได้ แอปนี้ทำได้ทั้งแชท ส่งวิดิโอ รูปภาพ และเสียงบันทึกให้กับเพื่อนๆ และครอบครัวของคุณแบบฟรีๆ

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…