วิธีการสร้างและจัดการ Restricted Groups ใน WhatsApp

Image of"วิธีการสร้างและจัดการ Restricted Groups ใน WhatsApp"

WhatsApp เป็นแอปพลิเคชันในการสื่อสารสำหรับใครที่เคยเบื่อเลิกใช้ WhatsApp เพราะว่าข้อจำกัดในการเล่นแบบกลุ่มเยอะ ตอนนี้ WhatsApp ได้ออกฟังก์ชันใหม่ให้คุณสามารถเปลี่ยนชื่อกลุ่ม, รูปโปรไฟล์ หรือแม้แต่ส่งข้อความแบบไม่จำกัดในกลุ่ม WhatsApp ได้แล้ว และตอนนี้แอดมินกลุ่ม WhatsApp สามารถจำกัดการส่งข้อมูลในกลุ่มหรือแม้แต่ให้แอดมินสามารถส่งข้อความทางเดียวก็ได้

Restricted Groups ใน WhatsApp

Restricted Groups ก็คือกลุ่มที่มีข้อจำกัดสิทธิ์ของสมาชิกในกลุ่ม ตอนนี้มีการตั้งค่าใหม่ที่จะช่วยการการแชทแบบเป็นกลุ่มใช้งานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อที่จะป้องกันข้อความสแปมในข้อความกลุ่ม WhatsApp จึงให้แอดมินสามารถควบคุมกลุ่มได้ดียิ่งขึ้น โดยเพิ่มหรือลบสมาชิก รวมทั้งแอดมินยังสามารถให้สิทธิ์ควบคุมกับแอดมินคนอื่นได้ด้วย และตอนนี้แอดมินยังสามารถคอยดูพฤติกรรมของสมาชิกแต่ละคนได้ดียิ่งขึ้นด้วย

ในการทำ Restricted Groups ไม่จำเป็นต้องสร้างกลุ่มใหม่ เพียงแค่ตั้งค่าบางอย่างเท่านั้น โดยแอดมินสามารถจำกัดการใช้งานสำหรับกลุ่มได้ 2 อย่างที่สำคัญ คือแอดมินสามารถจำกัดการเปลี่ยนแปลงข้อมูลของกลุ่ม และแอดมินสามารถจำกัดการส่งข้อความในกลุ่ม

การจำกัดข้อมูลกลุ่ม

ก่อนหน้านี้ทุกคนในกลุ่มสามารถเปลี่ยนชื่อและรูปโปรไฟล์ของกลุ่มได้ ซึ่งสำหรับคนในครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนอาจไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าเป็นกลุ่มสำหรับธุรกิจแล้วละก็เรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งที่น่าปวดหัวจนทำให้หลายๆ คนเลิกใช้ WhatsApp ไป ตอนนี้แอดมินสามารถควบคุมไม่ให้สมาชิกเปลี่ยนข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นชื่อ, รูปภาพ และคำอธิบายของกลุ่มได้

วิธีการตั้งค่าเพื่อจำกัดข้อมูลกลุ่ม

  • เปิดกลุ่ม WhatsApp ที่ต้องการตั้งค่าขึ้นมา
  • แตะที่แถบด้านบน บริเวณชื่อกลุ่ม จากนั้นจะเข้าไปยังหน้าการตั้งค่า ให้แตะตัวเลือกการตั้งค่ากลุ่มตรงนี้

Image of "วิธีการสร้างและจัดการ Restricted Groups ใน WhatsApp"

  • ในการตั้งค่ากลุ่ม แตะบนตัวเลือกการแก้ไขข้อมูลกลุ่ม จะมีหน้าต่างป๊อปอัพถามว่าคุณต้องการเลือกทุกคนหรือว่าเฉพาะแอดมิน ถ้าคุณต้องการให้แอดมินสามารถแก้ไขข้อมูลกลุ่มได้คนเดียวก็เลือก Only admins

Image of "วิธีการสร้างและจัดการ Restricted Groups ใน WhatsApp"

เมื่อเปิดการตั้งค่าแล้วจะมีการแจ้งเตือนในกลุ่มแจ้งว่าแอดมินได้เปลี่ยนการตั้งค่ากลุ่ม

Image of "วิธีการสร้างและจัดการ Restricted Groups ใน WhatsApp"

สมาชิกกลุ่มจะเห็นไอคอนกลมๆ แทนที่จะเห็นเครื่องหมายดินสอให้แก้ไข หากสมาชิกกดปุ่มดังกล่าวก็จะมีข้อความแจ้งว่ามีเพียงแอดมินที่สามารถแก้ไขข้อมูลกลุ่มได้

Image of "วิธีการสร้างและจัดการ Restricted Groups ใน WhatsApp"

การตั้งค่าเพื่อจำกัดการส่งข้อความในกลุ่ม

เมื่อเปิดการตั้งค่านี้แอดมินจะเป็นคนเดียวที่สามารถส่งข้อความในกลุ่มได้ สมาชิกอื่นจะไม่สามารถตอบกลับข้อความในกลุ่มได้

วิธีการจำกัดการส่งข้อความในกลุ่ม

  • เปิดกลุ่มที่ต้องการจำกัดการส่งข้อความ และแตะที่แถบด้านบนเพื่อเข้าไปยังหน้าการตั้งค่า ให้แตะตัวเลือกการตั้งค่ากลุ่มตรงนี้

image of "วิธีการสร้างและจัดการ Restricted Groups ใน WhatsApp"

  • แตะที่ตัวเลือกการส่งข้อความ จะมีตัวเลือกให้เลือกว่าใครสามารถส่งข้อความในกลุ่มได้ เมื่อเลือก Only Admins จะมีข้อความในแชทแจ้งว่าการตั้งค่ากลุ่มได้มีการเปลี่ยนแปลง และเมื่อสมาชิกส่งข้อความก็จะมีข้อความแจ้งว่าแอดมินเท่านั้นที่สามารถส่งข้อความไปยังกลุ่มได้ เมื่อแตะข้อความของแอดมินจะสามารถส่งข้อความถึงแอดมินโดยตรงได้ โดยแอดมินจะได้รับข้อความพร้อมชื่อกลุ่ม 

Image of "วิธีการสร้างและจัดการ Restricted Groups ใน WhatsApp"

ถ้ายังไม่เคยใช้ WhatsApp มาก่อน ลองดาวน์โหลดไปใช้กันคุยกับเพื่อนดูกันได้นะ

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอพการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3g เมื่อมีการเชื่อมต่อ แชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม การปรับแต่งแอพและได้การแจ้งเตือนเมื่อบางคนส่งข้อความมาให้คุณ

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…