5 อันดับแอปแอนดรอยด์สำหรับมังสวิรัติ

image of "5 อันดับแอปแอนดรอยด์สำหรับมังสวิรัติ"

อาหารมังสวิรัติ คืออาหารจำพวกผักและผลไม้ ซึ่งทำให้ได้รับกากใยอาหาร อาหารมังสวิรัตินั้นจะไม่มีเนื้อสัตว์เลย ผู้ถือมังสวิรัตินิยมรับประทานอาหารที่ประกอบด้วยข้าว และผลิตภัณฑ์จากข้าว หรือผลิตภัณฑ์จากถั่ว เช่น เต้าหู้ หรือเมล็ด เช่น เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน สำหรับผู้ที่กินมังสวิรัติแบบเคร่งครัดจะไม่กินไข่ นม หรือผลิตภัณฑ์จากไข่และนมด้วย มังสวิรัติบางประเภทก็ดื่มนม บางประเภทก็ทั้งดื่มนมและกินไข่

ในยุคนี้หลายๆ คนคงปฎิเสธไม่ได้ว่ามือถือเป็นอุปกรณ์คู่กายที่จะต้องพกพาไปในทุกที่ และในยุคที่ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น คงมีหลายๆ คนกำลังมองหาแอปที่ช่วยให้การกินมังสวิรัติง่ายขึ้น ม่ว่าคุณอยากจะทำกับข้าวมังสวิรัติสำหรับเย็นนี้ก็สามารถเข้าแอปเพื่อดูสูตรอาหาร หาไอเดียวัตถุดิบในการทำอาหาร ค้นหาร้านอาหารมังสวิรัติ หรือแม้แต่แชทกับเพื่อนๆ ที่ทานมังสวิรัติเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้ ถ้าคุณอยากจะกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น เราก็มีแอปที่จะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีมาแนะนำ วันนี้เราได้รวบรวม 5 แอปมือถือที่ดีที่สุดสำหรับมังสวิรัติมาให้เพื่อนที่รักสุขภาพได้ลองนำไปใช้กันดู

สำหรับใครที่ชื่นชอบแอปไหน หรืออยากจะแนะนำแอปมังสวิรัติอื่นๆ ที่ถูกใจ สามารถคอมเมนต์มาแชร์กันที่ด้านล่างได้เลยนะ 

  1. HappyCow Find Vegan Food FREE

    HappyCow Find Vegan Food FREE

    เป็นแอปหนึ่งที่ถูกกล่าวถึงโดย CNN, New York Times และ The Guardian ว่าเป็นแอปแนะนำร้านอาหารสำหรับมังสวิรัติ Happy Cow เป็นแหล่งข้อมูลที่มีประโยชน์มากนานหลายปีและยังคงเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการหาอาหารมังสวิรัติทั่วโลก (ครอบคลุมถึง 183 ประเทศ) พร้อมข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับร้านอาหาร ตลาด และอื่นๆ อีกมากมาย

  2. vanilla bean | discover tasty vegan restaurants

    vanilla bean | discover tasty vegan restaurants

    ค้นหาร้านอาหารมังสวิรัติที่ดีที่สุดในพื้นที่ของคุณด้วย Vanilla Bean ไม่เพียงแค่ค้นหาร้านอาหารได้ สามารถดูร้านอาหารบนแผนที่ และยังสามารถกรองตามเกณฑ์และประเภทราคาของคุณได้อีกด้วย

  3. Vegan Amino

    Vegan Amino

    เข้าร่วมชุมชนมังสวิรัติที่เติบโตเร็วที่สุด พบกับเพื่อนๆ ที่ทานมังสวิรัติคนอื่น ๆ ดูสูตรอาหาร และรับข่าวล่าสุด แชร์เคล็ดลับ การเดินทาง และประสบการณ์ของคุณ และยังสามารถแชทกับชาวมังสวิรัติคนอื่นได้ด้วย

  4. Mealime - Healthy Meal Plans

    Mealime – Healthy Meal Plans

    Mealime เป็นวิธีที่ง่ายสำหรับคนโสด คู่รัก และครอบครัวในการวางแผนรับประทานอาหารและกินเพื่อสุขภาพ คุณสามารถปรับแต่งแผนอาหารและสูตรอาหารเพื่อให้เหมาะกับรสนิยมและวิถีชีวิตตามสไตล์ของคุณได้อย่างง่ายดาย

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…