6 แอปสุดเจ๋งที่ช่วยปรับแต่ง Notification Center และแถบสถานะของคุณ

image of "6 แอปสุดเจ๋งที่ช่วยปรับแต่ง Notification Center และแถบสถานะของคุณ"

แม้ว่าโทรศัพท์ Andriod ของคุณจะมีขนาดและรูปร่างที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่ Andriod ทุกเครื่องมีเหมือนกันก็คือ Notification Center เราไม่สามารถเลือกได้ว่าจะให้ Notication Center อยู่ตรงไหน หรือหน้าตาเป็นอย่างไร แต่โชคดีที่มีแอป Andriod เจ๋งๆ บางแอปที่ทำให้เราสามารถเพิ่มตัวเลือกนการแต่ง Notification Center ของคุณให้สวยดั่งใจได้ ในบทความนี้เราจะแนะนำ 6 แอป Anriod ที่ช่วยปรับแต่ง Notication Center และแถบสถานะของคุณตามที่คุณต้องการ

  1. Material Status Bar Lollipop

    Material Status Bar Lollipop

    Material Status Bar เป็นแอป Andriod แรกที่ให้แถบสถานะแบบ Lollipop/ Marshmallow สนับสนุน Android 4 (4.0 – 4.4) คุณสามารถเลือกธีมใหม่ล่าสุดและสีหวานที่สุด พร้อมด้วยพื้นหลังสีเข้มได้ และยังสามารถอ่านการแจ้งเตือนของคุณจากแถบการแจ้งเตือนได้ พร้อมแถบปรับค่าความสว่างหรือตั้งค่าความสว่างอัตโนมัติ

  2. Material Notification Shade

    Material Notification Shade

    นำคุณลักษณะจาก Android Oreo มาใช้กับศูนย์แจ้งเตือนของคุณและเพิ่มการปรับแต่งที่ด้านบนเพื่อให้คุณสามารถทำให้อุปกรณ์ของคุณโดดเด่น แทนที่การแจ้งเตือนที่ยาวเป็นแผงของคุณ แอปจะใช้การตรวจจับท่าทางเพื่อให้คุณมีเมนูการตั้งค่าด่วนที่กำหนดเองเมื่อกวาดนิ้วเพื่อแสดงการแจ้งเตือน

  3. Voice Notification : Shouter

    Voice Notification : Shouter

    เช่นเดียวกับชื่อแอป แอปนี้อ่านการแจ้งเตือนให้คุณฟัง เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งอ่านการแจ้งเตือนด้วยตัวคุณเอง และยังมาพร้อมกับฟีเจอร์อื่นๆ มากมาย เช่น การแจ้งชื่อคนที่โทรเข้า การอ่านข้อความ แจ้งสถานะแบตเตอรี่ แจ้งตำแหน่งโดยประมาณ และยังสามารปรับแต่งค่าได้มากมาย

  4. Floatify Notifications

    Floatify Notifications

    เมื่อเราได้รับการแจ้งเตือนจากแอพบางครั้งเราอ่านข้อความทั้งหมดไม่ได้ หรือบางครั้งแอปพลิเคชั่นที่เราเปิดไว้อาจจะปิดลงทันทีเมื่อเราเลือกรับโทรศัพท์ แอปลิเคชั่น Floatify Notifications เป็นเครื่องมือง่ายๆ ที่จะเปลี่ยนรายการแจ้งเตือนให้เป็นป๊อบอัพที่ปรับแต่งได้ตามใจ ซึ่งจะปรากฏบนจอโดยไม่รบกวนการทำงานของแอปอื่นๆ หรือทำให้แอปอื่นๆ ต้องปิดลง

  5. Notification Toggle

    Notification Toggle

    ใช้สำหรับปรับแต่งแถบแจ้งเตือนของคุณ ทำให้คุณสามารถเข้าถึงเครื่องมือต่าง ๆที่คุณใช้บ่อยที่สุดบนมือถือของคุณได้โดยตรง และยังมีตัวเลือกสำหรับการปรับแต่งมากมาย ผู้ใช้สามารถสร้างปุ่มต่าง ๆ เพื่อเปิดปิด Wi-Fi เพื่อเข้าถึงการตั้งค่าต่าง ๆ ได้อีกด้วย

  6. Status

    Status

    Status ให้คุณสามารถกำหนดแถบสถานะได้เฉพาะตัว พร้อมด้วยตัวเลือกเพื่อเปลี่ยนลักษณะที่ปรากฏและตำแหน่งของนาฬิกา นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งไอคอนแต่ละรายการบนแถบสถานะได้ตั้งแต่สีของไอคอน และรูปแบบสำหรับ WiFi หรือไอคอนแบตเตอรี่

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…