Facebook ของคุณโดนแฮ็กหรือเปล่า อยากรู้มาเช็คกันเลย

image of "Facebook ของคุณโดนแฮ็กหรือเปล่า อยากรู้มาเช็คกันเลย"

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าบัญชี Facebook ถูกแฮ็กกว่า 50 ล้านบัญชี โดยเป็นการประโยชน์จากฟังก์ชัน “View As..” ที่เป็นฟังก์ชันที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเห็นโปรไฟล์ของคุณเองในมุมมองของคนอื่น

แม้ว่าทาง Facebook เองจะออกมาแถลงว่ามีผู้ใช้เพียง 29 ล้านบัญชีที่มีผลกระทบ แม้ว่าในภายหลังจากนั้น 2 สัปดาห์จะยังไม่มีผลที่แน่ชัดว่าแฮ็กเกอร์แฮ็กบัญชีได้อย่างไร แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่สำคัญกับผู้ใช้งาน เพราะว่านั้นเป็นเรื่องที่โปรแกรมเมอร์จะต้องเป็นผู้ดูแล

แต่เราจะรู้ได้อย่างไรล่ะว่าบัญชี Facebook ของคุณถูกแฮ็ก วันนี้เราก็มีวิธีการเช็คบัญชี Facebook ของคุณว่าถูกขโมยข้อมูลไปบ้างหรือไม่ ดังนี้

  • ล็อกอินเข้าสู่ Facebook
  • คลิกบนเครื่องหมายคำถามบริเวณด้านขวามือบน
  • ไปยังส่วนช่วยเหลือ
  • เลื่อนลงมาจนเจอเคล็ดลับเกี่ยวกับปัญหาความปลอดภัยปัจจุบัน

ถ้าหากคุณไม่ได้รับผลกระทบ คุณจะพบกับข้อความดังนี้บนพื้นหลังสีเขียว:

image of "Facebook ของคุณโดนแฮ็กหรือเปล่า อยากรู้มาเช็คกันเลย"

แต่ถ้าคุณโดนแฮ็ก คุณจะพบกับอีกข้อความหนึ่งที่แจ้งว่าคุณได้รับผลกระทบและข้อมูลใดที่แฮ็กเกอร์ได้ไปบ้าง จริงๆ แล้วคุณควรจะเห็นข้อความแจ้งเรื่องนี้ในหน้าแรกของคุณเลยด้วย

แม้ว่าคุณจะต้องยอมรับความจริงที่ว่าข้อมูลของคุณตอนนี้ได้ตกไปอยู่ในมือคนแปลกหน้าไปแล้ว แต่ Facebook เองก็ได้ปิดรูรั่วที่ปล่อยให้แฮ็กเกอร์เข้าโจมตี และรีเซ็ตโทเค็นการเข้าถึงไปแล้ว

เพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรกันบ้าง สามารถคอมเมนต์ด้านล่างกันได้เลยนะ

  1. Facebook

    Facebook

    แอพลิเคชันโซเชียลยอดนิยมที่ให้คุณเชื่อมโยงกับเพื่อน ครอบครัว และคนอื่นๆ ที่คุณรู้จัก แบ่งปันรูปภาพ วิดีโอ และส่งข้อความ พร้อมรับอัปเดตใหม่ๆ จาก Facebook

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…