อยากเห็นหน้าจอแอนดรอยด์ขนาดใหญ่ขึ้นไหม เอาขึ้นทีวีเลยสิ

image of "อยากเห็นหน้าจอแอนดรอยด์ขนาดใหญ่ขึ้นไหม เอาขึ้นทีวีเลยสิ"

การต่อโทรศัพท์แอนดรอยด์ของคุณเข้ากับทีวีเพื่อแสดงรูปภาพ วิดีโอ หรือหน้าจอโทรศัพท์ของคุณบนทีวีไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าคุณยังไม่เคยทำ วันนี้เราขอแนะนำวิธีง่ายๆ ให้คุณได้ลองดูกัน

เชื่อมโทรศัพท์เข้ากับสมาร์ททีวีผ่าน Wi-Fi

สมาร์ททีวีรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อ Samsung, Sony, Philips, LG และ Panasonic ก็สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็บผ่าน Wi-Fi ที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกันได้

บางยี่ห้อก็ให้ต่อตรงกับสมาร์ททีวีได้เลย เช่น Sony และ Samsung จะมี “screen mirroring” ที่ใช้คุณแสดงหน้าจอสมาร์ทโฟนบนสมาร์ททีวีได้เลย

คุณสามารถถ่ายโอนรูปภาพ วิดีโอ และสตรีม YouTube ไปยังสมาร์ททีวีจากโทรศัพท์แอนดรอยด์ได้เลย และสำหรับ YouTube ก็สามารถเชื่อมต่อกับทีวีผ่านไอคอนสตรีมมิ่ง

image of "อยากเห็นหน้าจอแอนดรอยด์ขนาดใหญ่ขึ้นไหม เอาขึ้นทีวีเลยสิ"

ใช้แอป iMediaShare

แอปฟรีอย่าง iMediaShare ก็เป็นแอปแนะนำหนึ่งในการแชร์รูปภาพ วิดีโอ และเพลงจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณไปยังสมาร์ททีวี คุณสามารถเลือกจากประเภทไฟล์และเล่นวิดีโออัตโนมัติจากทีวีได้ นอกจากนี้ยังมีแอปแอนดรอยด์สำหรับทีวีด้วย

ใช้ Google’s Chromecast

อุปกรณ์เสริมที่ให้คุณแสดงผลหน้าจอสมาร์ทโฟนของคุณขึ้นบนทีวีได้ วิธีการก่อคือเปิดแอป Google Home สามารถดาวน์โหลดได้จาก Playstore แล้วเสียบ Chromecast ในช่อง HDMI ของทีวี

ในแอป Google Home เพียงเลือก Cast Screen/Audio และแตะปุ่มสีน้ำเงินเพื่อเลือกอุปกรณ์ที่คุณต้องการเชื่อมต่อ

ใช้การเชื่อมต่อผ่านสายเคเบิล (MHL)

สามารถเชื่อมต่อผ่านพอร์ท USB ด้วย Mobile High-Definition Link (MHL) ซึ่ง MHL3.0 ให้การถ่ายโอนแบบ HDMI เนื้อหาความละเอียดสูง 4K จากโทรศัพท์ไปยัง Ultra-HD ทีวี

image of "อยากเห็นหน้าจอแอนดรอยด์ขนาดใหญ่ขึ้นไหม เอาขึ้นทีวีเลยสิ"

SlimPort สำหรับอุปกรณ์รุ่นเก่า

สำหรับโทรศัพท์รุ่นเก่าๆ อาจไม่มี MHL แต่มี SlimPort ซึ่งสามารถใช้กับ USB เพื่อส่งสัญญาณ DVI, VGA และ DisplayPort อุปกรณ์ที่ซัพพอร์ท SlimPort อาจจะมีน้อย คุณควรจะศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนเลือกวิธีนี้

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับวิธีการแสดงผลหน้าจอโทรศัพท์บนทีวี เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรคอมเมนต์กันได้เลย

  1. iMediaShare – Photos & Music

    iMediaShare – Photos & Music

    แอปแนะนำสำหรันแชร์รูปภาพ วิดีโอ และเพลงจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณไปยังสมาร์ททีวี คุณสามารถเลือกจากประเภทไฟล์และเล่นวิดีโออัตโนมัติจากทีวีได้

  2. Google Home

    Google Home

    ใช้กับอุปกรณ์ Chromcast เพื่อแสดงผลหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตสุดโปรดของคุณบนทีวี เพื่อดูรูปภาพ วิดีโอ หรือเพลงต่างๆ ในขนาดที่ใหญ่ขึ้น

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…