วิธีซ่อนไฟล์ รูปภาพ และวิดีโอบนแอนดรอยด์

image of "วิธีซ่อนไฟล์ รูปภาพ และวิดีโอบนแอนดรอยด์

ในบางครั้งโทรศัพท์ของเราอาจจะตกอยู่ในมือของคนในครอบครัวหรือเพื่อนด้วยความจำเป็น ซึ่งถ้าหากคุณมีรูปภาพหรือวิดีโอใดที่อยากเก็บเป็นความลับ ไม่อยากให้ใครเห็น คุณก็สามารถซ่อนรูปภาพและวิดีโอเหล่านั้นได้ โดยวันนี้เราก็มี 2 วิธีมาแนะนำ โดยวิธีแรกไม่ต้องลงโปรแกรมอะไรเลย และวิธีที่สองเราจะใช้แอปช่วยในการซ่อนไฟล์ต่างๆ ว่าแล้วมาดูวิธีกันเลย

วิธีซ่อนรูปภาพและวิดีโอบนแอนดรอยด์แบบใช้แอปช่วย

สำหรับแอปที่ใช้ก็คือ File Hide Expert แอปนี้จะช่วยให้คุณสามารถซ่อนไฟล์ใดๆ ก็ได้บนมือถือของคุณ แอปนี้สามารถซ่อนไฟล์ได้ทุกประเภท ตราบใดก็ตามที่คุณรู้ว่าไฟล์นั้นอยู่ที่ไหน

  • ดาวน์โหลดแอปจาก Google Play Store
  • เมื่อเปิดแอป คุณจะได้รับข้อความว่ารายการไฟล์ซ่อนว่างเปล่า ให้แตะที่ไอคอนโฟลเดอร์ด้านบนขวาของหน้าจอเพื่อเริ่มซ่อนไฟล์ได้เลย

image of "วิธีซ่อนไฟล์ รูปภาพ และวิดีโอบนแอนดรอยด์"

  • เลือกไฟล์ที่ต้องการซ่อนแล้วกลับไปยังหน้าจอหลัก

file-hide-expert-hide

  • จากนั้นกด “Hide All” จะทำให้ไฟล์เหล่านี้หายไปจาก File Manager หรือ Galleries บนมือถือ ถ้าต้องการเปิดไฟล์ให้เห็นตามปกติ ก็เพียงเปิด File Hide Expert อีกครั้งแล้วเลือก “Restore All”

file-hide-expert-hide

แต่วิธีนี้ก็ยังไม่ได้ปลอดภัยซะทีเดียว เพราะว่าใครก็สามารถเปิด File Hide Expert ได้ จึงเป็นไอเดียที่ดีที่จะใส่รหัสให้กับแอปนี้ ซึ่งทำได้โดยกดปุ่มเมนู แล้วเลือกการตั้งค่า ตัวเลือกแรกๆ จะเป็นการเปิดการตั้งรหัสผ่าน คลิกเลือกและใส่รหัสผ่าน แล้วก็อย่าลืมรหัสที่ตั้งไว้ด้วยล่ะ ไม่อย่างนั้นคุณจะไม่สามารถดูไฟล์ที่คุณซ่อนไว้ได้!

image of "วิธีซ่อนไฟล์ รูปภาพ และวิดีโอบนแอนดรอยด์

วิธีซ่อนรูปภาพและวิดีโอบนแอนดรอยด์แบบไม่ใช้แอปช่วย

เพียงแค่ย้ายข้อมูลไปยังไดเร็กทอรี่ซ่อน  โดยใส่ข้อมูลไปยังไฟล์ ‘.nomedia’ ตามวิธีดังนี้

  • ต่อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของคุณเข้ากับคอมพิวเตอร์ ที่คอมพิวเตอร์ให้เปิดการถ่ายโอน เปิด File Explorer
  • ไปที่ไดเร็กทอรี่ DCIM
  • สร้างโฟลเดอร์ชื่อ .hidden
  • สร้างไฟล์ข้อความว่างเปล่า และเปลี่ยนชื่อเป็น .nomedia
  • ย้ายรูปภาพหรือวิดีโอที่คุณต้องการซ่อนเข้าไปใน .hidden
  • ลองดูว่ารูปภาพนั้นซ่อนไหม โดยลองเปิดดูที่คลังภาพและ VLC
  • ขอให้สนุกกับการซ่อนข้อมูลนะ

คุณยังสามารถเปลี่ยนชื่อรูปภาพแต่ละรูปเพื่อไม่ให้มีมหัพภาคด้านหน้าได้ด้วย

ใครลองวิธีไหนกันบ้างแล้วมาแชร์ที่คอมเมนต์ด้านล่างได้นะ

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…