วิธีการสั่งพิมพ์จากมือถือแอนดรอยด์ของคุณ

image of "วิธีการสั่งพิมพ์จากมือถือแอนดรอยด์ของคุณ"

หลาย ๆ คนอาจมีเอกสารหรือรูปภาพที่อยู่ในมือถือและต้องการจะพิมพ์ แต่ว่าจะสั่งพิมพ์อย่างไรได้บ้างล่ะ เรามาลองดูวิธีกันเลย

โทรศัพท์สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ส่วนใหญ่มีฟังก์ชันพิมพ์จาก Google Cloud อยู่ในเครื่องอยู่แล้ว สามารถตรวจสอบได้ที่ Settings > System และดูว่ามีตัวเลือก Printing ไหม ถ้าหากมีฟังก์ชันนี้ติดตั้งไว้แล้ว ไปที่ตัวเลือกนี้และเลือกเปิด “Cloud Print” อุปกรณ์แต่ละเครื่องมีอินเตอร์เฟสที่แตกต่างกัน บางตำแหน่งเมนูหรือข้อความอาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย

image of "วิธีการสั่งพิมพ์จากมือถือแอนดรอยด์ของคุณ"

หากคุณไม่มีตัวเลือก Printing ใน Settings หรือคุณยังไม่มีฟังก์ชันนี้ในเครื่อง ให้ไปที่ Google Play Store ดาวน์โหลดแอป Cloud Print และเพิ่มปริ้นเตอร์ใหม่จากที่นั่น

เมื่อคุณเลือก “add printer” จากตัวเลือกเมนู คุณจะถูกนำไปที่หน้าเว็บเพจของ Google Cloud Print (หรือหน้าเพจบัญชี Google ของคุณ หากคุณยังไม่ได้เข้าสู่ระบบ)

ตอนนี้ก็ถึงเวลาพิมพ์ไฟล์จากอุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณแล้ว ในเมนูตัวเลือก เมนูที่ปกติคุณไว้ใช้เปลี่ยนชื่อ ดูรายละเอียด และลบรายการ นั่นแหละ จะมีตัวเลือกพิมพ์เพิ่มขึ้นมา มาดูวิธีทีละขั้นตอนกันเลยดีกว่า

วิธีสั่งพิมพ์จากโทรศัพท์แอนดรอยด์ของคุณด้วยแอป Cloud Print:

  • เปิดไฟล์ที่คุณต้องการพิมพ์ (พิมพ์ได้ทุกไฟล์ ไม่ว่าจะเป็นเอกสารจาก Google Drive หรือแม้กระทั่งรูปภาพที่เก็บอยู่ในมือถือของคุณ)
  • เลือกปุ่มเมนู (ไอคอนสามจุดที่อยู่บริเวณขวามือบน)
  • เลือก Print
  • เลือกเครื่องหมาย “ลง” (ถัดจาก Save as PDF)
  • เลือกเครื่องพิมพ์ที่คุณต้องการพิมพ์ หากคุณหาไม่เจอ ให้เลือก All printers เพื่อดูตัวเลือกทั้งหมดที่มี
  • เมื่อทำทุกอย่างเสร็จแล้ว ก็แค่กดปุ่ม Print

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถสั่งพิมพ์เอกสารหรือรูปภาพต่าง ๆ ได้โดยตรงจากมือถือแอนดรอยด์โปรดของคุณได้แล้ว

  1. Cloud Print

    Cloud Print

    พิมพ์ข้อมูลจากอุปกรณ์ใดก็ได้ ที่เชื่อมต่อเว็บ Google Cloud Print จะกำหนดเส้นทางของงานพิมพ์ระหว่างคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตของคุณ และส่งไปยังเครื่องพิมพ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…