วิธีแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi ผ่าน QR Code ไม่ต้องพิมพ์ให้เมื่อยมือ

image of "วิธีแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi ผ่าน QR Code ไม่ต้องพิมพ์ให้เมื่อยมือ"

รู้หรือไม่ว่าคุณสามารถใช้แอปแอนดรอยด์สร้าง QR Code เพื่อแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi ได้ โดยเมื่อเพื่อนของคุณแสกน QR Code นี้ ก็จะเชื่อมต่อไปยังเครือขาย Wi-Fi โดยอัตโนมัติเลยทีเดียว คุณยังสามารถเก็บ QR Code นี้ไว้ใช้ในอนาคตได้ด้วย โดยที่คุณไม่ต้องมาเสียเวลานั่งพิมพ์รหัสผ่านเครือข่าย Wi-Fi ของคุณครั้งแล้วครั้งเล่า มาดูวิธีการแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi ผ่าน QR Code สำหรับแอนดรอยด์กันเถอะ

หา SSID และประเภทการเข้ารหัสเครือข่าย

โดยทั่วไปแล้ว SSID ก็คือชื่อเครือข่าย Wi-Fi หากคุณไม่แน่ใจสามารถไปที่เมนู Wi-Fi ในการตั้งค่าโทรศัพท์ของคุณ SSID ก็คือเครือข่าย Wi-Fi ที่ปรากฏสถานะว่า “Connected” จากนั้นคุณจำเป็นต้องหาประเภทการเข้ารหัสเครือข่ายของคุณ โดยการแตะที่ SSID แล้วจะเจอประเภทการเข้ารหัสเครือข่ายของคุณจะปรากฏอยู่ใต้หัวเรื่อง “Security

image of "มาดูวิธีการแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi ผ่าน QR Code สำหรับแอนดรอยด์กันเถอะ"

ติดตั้ง QR Code Generator

ติดตั้งแอป QR Code Generator ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Google Play

image of "มาดูวิธีการแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi ผ่าน QR Code สำหรับแอนดรอยด์กันเถอะ"

สร้าง QR Code

QR Code Generator สามารถสร้าง QR codes ให้คุณได้ ค่าเริ่มต้นของแอปจะทำ QR Code ที่แสดงเฉพาะข้อความ ให้เลือกที่ปุ่มที่เขียนว่า “Text” แล้วจะมีเมนูเปิดขึ้นมาให้เราเลือกหัวข้อ “WiFi”

image of "มาดูวิธีการแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi ผ่าน QR Code สำหรับแอนดรอยด์กันเถอะ"

คุณจะต้องใส่ SSID และรหัสผ่าน แล้วเลือกประเภทเครือข่ายตามที่คุณดูไว้ในขั้นตอนที่ 1 เมื่อใส่ข้อมูลเสร็จแล้ว กด “Generate” เพื่อสร้าง QR Code

image of"มาดูวิธีการแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi ผ่าน QR Code สำหรับแอนดรอยด์กันเถอะ"

บันทึก QR Code

กดปุ่มรูปดิสก์เพื่บันทึก QR Code เป็นไฟล์ PNG แล้วแอปจะถามการอนุญาตเข้าถึงการจัดเก็บ ให้ไปที่ “Settings” แล้วเลื่อนลงมาจนเจอ “App Permissions” แตะให้มีเครื่องหมายถูกหน้า “Storage” เมื่ออนุญาตแอปแล้วให้กดที่รูปดิสก์เพื่อบันทึก QR Code ได้เลย

image of "image of"มาดูวิธีการแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi ผ่าน QR Code สำหรับแอนดรอยด์กันเถอะ""

แชร์ QR Code

ตอนนี้คุณก็สามารถเปิด Gllery ให้เพื่อนของคุณสแกน QR Code รหัสผ่าน Wi-Fi ได้แล้ว หรือคุณจะปริ๊นท์ QR Code ออกมาแล้วให้เพื่อนแสกนก็ได้เช่นกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีการสร้าง QR Code เพื่อแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi เพื่อน ๆ คนไหนลองนำวิธีนี้ไปใช้งานแล้วมาแชร์กันได้นะ สำหรับใครที่มีเพื่อนมาบ้านบ่อยก็สะดวกไม่ใช่น้อย

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…