ไม่ต้องอยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อก็แชทบน WhatsApp ได้ มาดูวิธีกัน

image of "ไม่ต้องอยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อก็แชทบน WhatsApp ได้ มาดูวิธีกัน"

WhatsApp เป็นแอปแชทที่ใช้งานแสนง่าย แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า WhatsApp มาพร้อมกับฟีเจอร์คลิกเพื่อแชท ที่เพื่อน ๆ สามารถส่งข้อความให้กับคนที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อก็ได้ โดย WhasApp จะให้เราสามารถสร้างลิงก์เพื่อเริ่มแชทกับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อของเราได้ โดยสร้างลิงก์ https://api.whatsapp.com/send?phone=  แล้วตามด้วยเบอร์โทรศัพท์ของบุคคลนั้นในรูปแบบที่มีรหัสประเทศด้วย โดยเราจะต้องลบเลขศูนย์ข้างหน้าและวงเล็บต่าง ๆ ทิ้ง เช่น

ใช้รูปแบบ: https://api.whatsapp.com/send?phone=66811238765

ไม่ใช้รูปแบบ: https://api.whatsapp.com/send?phone=+66(081)1238765

นอกจากนี้ยังสามารถใช้แอป Click to Chat เพื่อแชทกับคนที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อได้ด้วย โดยสามารถทำได้ดังนี้

  • เปิดแอป Click to Chat แล้วเลือกประเทศของเบอร์ผู้ที่เราต้องการติดต่อ

image of "วิธีแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi ผ่าน QR Code ไม่ต้องพิมพ์ให้เมื่อยมือ"

  • แล้วพิมพ์เบอร์โทรศัพท์ของผู้ที่ต้องการจะแชทด้วย โดยระบุรหัสประเทศและเบอร์โทรศัพท์ตัดศูนย์ทิ้ง เช่น +66 811238765

image of "วิธีแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi ผ่าน QR Code ไม่ต้องพิมพ์ให้เมื่อยมือ"

  • จากนั้นพิมพ์ข้อความที่ต้องการส่งแล้วกดปุ่ม Send Now 
  • หากต้องการส่งในภายหลังให้กดปุ่ม Send Later แล้วเลือกวันและเวลา

image of "วิธีแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi ผ่าน QR Code ไม่ต้องพิมพ์ให้เมื่อยมือ"

เพียงแค่นี้คุณก็สามารถกดลิงก์เพื่อแชทกับคนที่คุณมีเบอร์ได้โดยไม่ต้องเพิ่มเข้าไปในรายชื่อผู้ติดต่อแล้ว สำหรับวิธีนี้สามารถใช้กับการแชทแบบตัวต่อตัวเท่านั้น ไม่สามารถใช้กับ Group แชทได้

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือเครือข่ายมือถือ แชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ

  2. Click to chat

    Click to chat

    ส่งข้อความให้กับคนที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อด้วย Click to Chat ง่ายๆ เพียงแค่พิมพ์เบอร์โทรของผู้ที่ต้องการแชทด้วย แล้วก็ส่งข้อความได้เลย

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…