มีความลับในกลุ่ม WhatsApp มาดูวิธีตอบกลับแชทกลุ่มแบบส่วนตัว

Whatsapp-reply-privately-in-groups-new-feature

ข้อความกลุ่มเรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์สำคัญอย่างหนึ่งที่ทุกแอปข้อความต้องมี และสำหรับทุกแชทกลุ่มที่คุณใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นบน Facebook Messenger, Snapchat, Whatsapp คุณก็มักจะมีกลุ่มส่วนตัวที่เอาไว้เม้าส์กันตามภาษา และเพื่อที่จะทำให้การพูดคุยส่วนตัวเหล่านี้สะดวกสบายต่อการใช้งานยิ่งขึ้น WhatsApp ก็ได้เสนอฟีเจอร์ใหม่ที่ให้คุณตอบกลับข้อความกลุ่มแบบส่วนตัวได้ ลองมาดูกันเลยว่าจะเรียกใช้งานฟีเจอร์นี้ได้อย่างไร

การตอบกลับข้อความกลุ่มแบบส่วนตัว

  • เมื่อเปิด WhatsApp ให้ไปที่แชทกลุ่ม
  • แตะและกดค้างบนข้อความในแชทกลุ่ม จะปรากฏแถบรายการพร้อมตัวเลือกหลายตัวเลือก หนึ่งในนั้นคือตัวเลือก “more (เพิ่มเติม)” ให้แตะตัวเลือกนั้น

image of "มีความลับในกลุ่ม WhatsApp มาดูวิธีตอบกลับแชทกลุ่มแบบส่วนตัว"

  • แถบจะแสดงตัวเลือกเพิ่มเติมให้เห็น ซึ่งก็คือตัวเลือก “Reply Privately (การส่งกลับแบบส่วนตัว)”
  • ให้แตะที่แถบนี้ แล้วคุณจะสามารถตอบกลับข้อความส่วนตัวไปยังคนที่ส่งข้อความในกลุ่มได้
  • การส่งข้อความแบบนี้ จะแนบข้อความต้นฉบับที่คนนั้นพิมพ์ในกลุ่มไปโดยอัตโนมัติด้วย

แต่ถ้าหากคุณต้องการส่งข้อความไปให้กับคนอื่นในกลุ่ม คุณจะต้องฟีเจอร์ “Forward (ส่งต่อ)”

แม้ว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะมีใน WhatsApp แต่ก็เป็นไปได้ว่าฟีเจอร์นี้จะถูกเพิ่มขึ้นใน Facebook Messenger เพราะว่า Facebook เป็นเจ้าของ Whatsapp ไปแล้ว

ไม่ว่าคุณจะใช้งาน WhatsApp บน Andriod หรือ iOS ฟีเจอร์การตอบกลับแบบส่วนตัวในแชทกลุ่มก็จะเป็นการเปิดหน้าสนทนาขึ้นมาอีกหน้าหนึ่งเหมือนกัน คนที่คุณตอบกลับข้อความกลุ่มก็สามารถตอบกลับข้อความของคุณแบบส่วนตัวได้จากหน้าแชทนั้น ๆ ฟีเจอร์นี้ก็จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าข้อความส่วนตัวของคุณจะไม่ถูกเปิดเผยโดยไม่ได้ตั้งใจบนแชทกลุ่มที่ทุก ๆ คนสามารถเห็นได้ด้วย

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ Wi-Fi แชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม การปรับแต่งแอปและรับการแจ้งเตือนเมื่อบางคนส่งข้อความมาให้คุณ

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…