เทคนิคสร้างความปลอดภัยให้ WhatsApp

image of "เทคนิคสร้างความปลอดภัยให้ WhatsApp"

คงไม่มีใครอยากจะเปิดเผยบทสนทนาส่วนตัวในแชท WhatsApp ให้กับคนอื่น คงไม่มีใครสบายใจถ้าหากแชททั้งหมดถูกเปิดอ่านโดยไม่ได้รับอนุญาต การที่จะหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ คุณจะต้องรู้จักวิธีการจัดการความปลอดภัยให้กับ WhatsApp ของคุณ ซึ่งคุณสามารถทำได้นอกเหนือจากการตั้งรหัสผ่าน ในบทความนี้เราจะมาบอกวิธีการตั้งค่า WhatsApp ให้ปลอดภัยยิ่งขึ้นกัน

ปิด Last Seen ใน WhatsApp

ค่าตั้งต้นของ WhatsApp จะอนุญาตให้รายชื่อผู้ติดต่อของคุณเห็นว่าคุณเปิดแอปครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ถ้าหากคุณต้องการซ่อนข้อมูลนี้จากบุคคลที่คุณไม่ต้องการตอบกลับข้อความ ให้ไปที่เมนู (ไอคอนสามจุด) ที่อยู่ด้านบนขวา แล้วเลือก Settings

จากนั้นเลือก Account > Privacy และคุณจะเห็นตัวเลือกที่เขียนว่า Last Seen แตะแล้วเปลี่ยนจากจาก Everyone เป็น My contacs หรือ Nobody ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ

image of "เทคนิคสร้างความปลอดภัยให้ WhatsApp"

เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว คุณก็เหมือนล่องหน ไม่มีใครรู้ว่าคุณออนไลน์เข้ามาตอบข้อความเมื่อไหร่ แต่คุณก็จะไม่สามารถเห็นว่าคนอื่นออนไลน์เมื่อไหร่เช่นกัน

ปิดการแสดงว่าได้รับข้อความแล้วบน WhatsApp

Read receipts คือฟีเจอร์ที่แจ้งผู้ส่งข้อความให้รู้ว่าคุณได้รับข้อความแล้ว เครื่องหมายถูกสีเทาเล็ก ๆ ใต้ข้อความที่คุณส่งแปลว่าคุณส่งข้อความสำเร็จแล้ว และหากผู้รับอ่านข้อความแล้วเครื่องหมายถูกจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน

ฟีเจอร์นี้มีประโยชน์ในการยืนยันว่าผู้รับได้อ่านข้อความของคุณแล้ว แต่ถ้าหากคุณต้องการจะอ่านข้อความ แต่ไม่ต้องการให้คนที่ส่งข้อความรู้ว่าคุณเข้ามาอ่านข้อความแล้ว คุณจะต้องไปปิดการตั้งค่านี้ โดยเข้าไปที่  Settings > Account > Privacy แล้วทำเครื่องหมายถูกหน้า Read receipts ออก

หากคุณปิดฟีเจอร์ Read receipts คุณก็จะไม่เห็นว่าผู้ส่งอ่านข้อความของคุณแล้วหรือยังเช่นกัน แต่น่าเสียดายที่คุณไม่สามารถปิด Read Receipts ในการแชทกลุ่มได้

image of "เทคนิคสร้างความปลอดภัยให้ WhatsApp"

ซ่อนรูปโปรไฟล์ WhatsApp

คุณอาจจะตั้งรูปโปรไฟล์ให้คนในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณเห็น แต่ถ้าหากคุณต้องการจะซ่อนรูปโปรไฟล์จากคนที่คุณไม่รู้จักล่ะ หรือถ้าคุณไม่อยากจะโชว์รูปโปรไฟล์ คุณสามารถทำได้ดังนี้

เข้าไปที่  Settings > Account > Privacy แล้วเลือกตัวเลือก Profile Photo จากนั้นให้เลือกว่าต้องการให้ใครเห็นรูปโปรไฟล์ของคุณบ้าง โดยกดเลือกจาก Everyone, My contacts, หรือ Nobody เมื่อเลือกแล้วพวกเขาจะเห็นรูปตัวอย่างแทนรูปโปรไฟล์ของคุณ

Screenshot (763)

ให้ผู้ติดต่อบางคนไม่เห็นสถานะที่แชร์

WhatsApp ได้เพิ่มฟีเจอร์ “อัปเดตสถานะ” ขึ้นมา โดยมีรายชื่อผู้ติดต่อเท่านั้นที่สามารถเห็นสถานะของคุณ แต่ว่าคุณสามารถเลือกได้ว่าจะให้ใครเห็นสถานะของคุณได้บ้าง

เลือกที่ Settings > Account > Privacy และเลือก Status คุณจะเห็นตัวเลือก 3 ตัวเลือก 1. My contacts จะแสดงให้ทุกคนเห็น 2. My contacts except คือให้ทุกคนเห็นยกเว้นรายชื่อที่ต้องการบล็อก 3. Only share with หากต้องการจำกัดสถานะของคุณให้กับบางคนเท่านั้น

image of "เทคนิคสร้างความปลอดภัยให้ WhatsApp"

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    แอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สาย แชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…