เทคนิค WhatsApp ที่คุณควรรู้

image of "เทคนิค WhatsApp ที่คุณควรรู้"

รูปแบบอักษร

คุณสามารถปรับแต่งตัวอักษรโดยทำให้เป็นตัวหนา ตัวเอียง ขีดเส้นทับตัวอักษร หรือเปลี่ยนฟอนต์เป็นแบบโมโนสเปซ หากคุณคุ้นเคยกับรูปแบบฟอนต์ใน WhatsApp คุณก็สามารถสร้างรูปแบบอักษรแบบต่าง ๆ ได้ไม่ยากเลย

คุณสามารถปรับแต่งตัวอักษรโดยเลือกข้อความในขณะที่สถานะในโหมดพิมพ์ ที่เมนูตัวเลือก ให้ตั้งรูปแบบอักษรตามที่ต้องการ หรือ

ใช้สัญลักษณ์ต่อไปนี้ โดยไม่ต้องใส่วงเล็บ เพื่อกำหนดรูปแบบอักษร:

  • ตัวหนา: ปิดหัวท้ายข้อความด้วยดอกจัน (*)
  • ตัวเอียง: ปิดหัวท้ายข้อความด้วยเครื่องหมายสัญประกาศ (_)
  • ขีดเส้นทับตัวอักษร: ปิดหัวท้ายข้อความด้วยเครื่องหมายทิลด์ (~)
  • Monospace: ปิดหัวท้ายข้อความด้วยเครื่องหมาย backtick 3 ตัว (“`)

เปลี่ยนฟอนต์และสีพื้นหลัง

สถานะใน WhatsApp โหมดประเภทค่อนข้างจะจำกัดในเรื่องของฟอนต์และสีพื้นหลังซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญ ถ้าหากคุณต้องการเปลี่ยนฟอนต์หรือสีพื้นหลังให้เข้าที่ที่สถานะ WhatsApp แล้วแตะที่ไอคอนถาดสีซ้ำ ๆ เพื่อเปลี่ยนสีพื้นหลัง

แต่หน้าเสียดายที่คุณไม่สามารถเลือกสีได้เอง จะต้องเลือกตามที่แอปมีเสนอให้ นอกจากนี้ถ้าต้องการเปลี่ยนฟอนต์ก็ทำเช่นเดียวกัน โดยแตะที่ไอคอนข้อความซ้ำ ๆ เพื่อเปลี่ยนฟอนต์

image of "เทคนิค WhatsApp ที่คุณควรรู้"

หยุดสถานะ

สถานะ WhatsApp เหมือนกับสไลด์โชว์ที่แต่ละสถานะจะแสดงต่อกันโดยอัตโนมัติ ในขณะเดียวกันก็ทำให้อ่านข้อความหรือดูรูปในสนะยาก เพราะว่าสถานะวิ่งไปวิ่งมาตลอดเวลา ถ้าอยากจะอ่านสถานะให้ชัดเจน คุณก็สามารถหยุดสถานะได้ วิธีการก็เพียงแค่กดที่สถานะค้างไว้นานเท่าที่คุณต้องการจะหยุดมัน จากนั้นพอปล่อยนิ้ว ข้อความก็จะเลื่อนไปอันถัดไป

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวให้กับสถานะของคุณ

WhatsApp ให้คุณตั้งค่าความเป็นส่วนตัวสำหรับสถานะของคุณได้ ค่าตั้งต้นแล้วสถานะของคุณจะแสดงให้รายชื่อผู้ติดต่อทุกคนเห็น แต่หากคุณต้องให้บางคนไม่สามารถเห็นสถานะของคุณ คุณสามารถแบล็กลิสรายชื่อผู้ติดต่อเพื่อเพื่อซ่อนสถานะของคุณไม่ให้พวกเขาเห็น หรือแม้แต่ซ่อนสถานะกับผู้ติดต่อบางเท่านั้นก็ได้

การเปลี่ยนการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว สามารถทำได้ดังนี้

ขั้นที่ 1: ไปที่แถบสถานะ แล้วเลือกไอคอนสามจุดที่ด้านบนขวา แล้วเลือกสถานะความเป็นส่วนตัว

image of "เทคนิค WhatsApp ที่คุณควรรู้"

Step 2: เลือกตัวเลือกที่ต้องการ แล้วเลือกรายชื่อที่คุณต้องการทำแบล็กลิสและไวท์ลิส ขึ้นอยู่กับตัวเลือกที่คุุณเลือก

image of "เทคนิค WhatsApp ที่คุณควรรู้"

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอพการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สาย
    แชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…