สุดยอดแอปสำหรับเรียนภาษาอังกฤษผ่านเพลงและหนัง

image of "สุดยอดแอปสำหรับเรียนภาษาอังกฤษผ่านเพลงและหนัง"

ทุกวันนี้คงปฎิเสธไม่ได้ว่าภาษาอังกฤษมีควมสำคัญในชีวิตประจำวันมาก แต่บางครั้งการท่องจำไวยากรณ์ก็อาจไม่ใช่ทางออกที่จะทำให้เก่งภาษาอังกฤษได้ การเรียนภาษาที่ดีที่สุดควรเริ่มจากความชอบและความสนใจ ซึ่งจะเพิ่มแรงจูงใจในการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ในบทความนี้จึงอยากจะแนะนำแอปสำหรับเรียนภาษาอังกฤษ แต่ไม่ใช่ในรูปแบบเดิม ๆ หรอกนะ เป็นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านเพลงและหนัง ซึ่งนอกจากจะเพลิดเพลินกว่าการนั่งท่องจำหนังสือแล้ว ยังได้ฝึกฝนพัฒนาภาษาอังกฤษอีกด้วย

แอปที่จะแนะนำในวันนี้จะช่วยให้คุณสามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง ภาพยนตร์ ซีรีส์ทีวี สารคดี การ์ตูน พร้อมด้วยกิจกรรมฝึกภาษาอังกฤษ เช่น การเติมคำศัพท์ให้กับเนื้อเพลงที่ฟัง การแปลเนื้อเพลง เป็นต้น แล้วคุณจะรู้ว่าการเรียนภาษาอังกฤษไม่ได้ยากและน่าเบื่ออีกต่อไป

  1. LyricsTraining: Learn Languages with Music

    LyricsTraining: Learn Languages with Music

    เรียนภาษาต่าง ๆ ไปพร้อมกับเพลง วิดีโอเพลงพร้อมเนื้อร้องนับพันรอคุณอยู่ เพลงจะช่วยให้คุณเรียนภาษาได้สนุกยิ่งขึ้น ฟังเพลงจากหลากหลายสำเนียงและฝึกออกเสียงเพื่อเรียนรู้การเปล่งเสียงในภาษาอื่น ๆ พร้อมเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ และฝึกไวยากรณ์โดยการเติมเนื้อเพลง มีคุณครูมากมายที่แนะนำแอปนี้ให้กับนักเรียนสำหรับฝึกภาษา แล้วคุณยังสามารถค้นพบเพลงใหม่ ๆ หรือเรียนรู้่ผ่านเนื้อเพลงจากศิลปินคนโปรดของคุณได้ด้วย

  2. Lyric Training (Learn English)

    Lyric Training (Learn English)

    แอปสำหรับเรียนภาษาอังกฤษผ่านเนื้อเพลงและเพลงต่าง ๆ ที่ได้รับการพัฒนาโดย VZOTA Technology JSC. แอปนี้ช่วยให้ผู้ใช้ฝึกทักษะการออกเสียงและคำศัพท์โดยการดูและฟังมิวสิควิดีโอพร้อมเนื้อเพลง โดยผู้ใช้สามารถเลือกระดับความยากได้ (ง่าย ปานกลาง ยาก) บางส่วนของเนื้อเพลงจะถูกซ่อน แล้วผู้ฟังจะต้องฟังแล้วเติมคำในช่องว่างเพื่อทำให้เนื้อเพลงสมบูรณ์ แอปนี้ยังมีระบบคะแนนในแต่ละวิดีโอเพื่อจัดอันดับหลังจากผู้เล่นเล่นจบ ผู้เล่นที่ได้อันดับสูงสุด 3 อันดับแรกจะถูกแสดงชื่อในแต่ละวิดีโอ

  3. Voscreen App

    Voscreen App

    ได้รับเลือกเป็นแอปเพื่อการศึกษาที่ดีที่สุด 3 อันดับแรกจาก Wharton Business School (สหรัฐ),
    Reimagine Education 2016 Voscreen เป็นแอปฟรีสำหรับเรียนรู้และพัฒนาภาษาอังกฤษ ด้วยการดูคลิปวิดีโอจากภาพยนตร์ สารคดี มิวสิควิดีโอ และการ์ตูนเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของคุณ ทำให้การเรียนภาษาอังกฤษของคุณสนุกและง่ายยิ่งขึ้น

  4. EWA: Learn English Words Easy

    EWA: Learn English Words Easy

    EWA เป็นวิธีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่สนุกและง่ายดาย เพียงแค่เลือกภาพยนตร์ ซีรีส์ทีวี หรือหนังสือเล่มโปรดเพื่อเรียนภาษาอังกฤษ! เพิ่มแรงจูงใจในการเรียนรู้ด้วยสิ่งที่คุณชอบ เรียนรู้คำศัพท์ต่าง ๆ จากภาพยนตร์ วิธีนี้รับประกันว่าคุณจะมีคลังคำศัพท์มากขึ้น แล้วทักษะการฟังของคุณจะดียิ่งขึ้น แล้วคุณจะเริ่มเข้าใจภาษาพูดในภาษาอังกฤษ

  5. เรียนภาษาอังกฤษกับเพลงเพลง

    เรียนภาษาอังกฤษกับเพลงเพลง

    โปรแกรมนี้จะช่วยให้คุณเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากขึ้นอย่างรวดเร็วโดยใช้เพลง คุณสามารถหาเนื้อเพลงที่คุณกำลังฟังเพื่อร้องไปพร้อมกับเพลง และแปลคำศัพท์หรือประโยคเพื่อเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถสตรีมค้นหาเพลงและเล่นเพลงจาก YouTube แปลเนื้อหาเพลง ดาวน์โหลดเนื้อเพลงและแปลเนื้อเพลงโดยอัตโนมัติ เพื่อฝึกทักษะการฟัง จดจำคำศัพท์และประโยคเพื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…