วิธีกู้คืนการแจ้งเตือนที่ถูกลบในแอนดรอยด์

image of "วิธีกู้คืนการแจ้งเตือนที่ถูกลบในแอนดรอยด์"

การแจ้งเตือนแอปเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของคุณ บางครั้งก็มีการแจ้งเตือนสำคัญ ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ อีเมล หรืออาจจะเป็นการแจ้งเตือนการลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ โดยปกติแล้วการแจ้งเตือนจะถูกเรียงอยู่ที่แถบการแจ้งเตือน บางครั้งคุณอาจจะไปเผลอกดปุ่มลบการแจ้งเตือนหรือว่าล้างการแจ้งเตือนทั้งหมดไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้พลาดสิ่งสำคัญ ๆ ไป และหากคุณต้องการย้อนกลับมาดูข้อความอีกครั้ง แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะ

ในวันนี้เราก็จะมาแนะนำวิธีในการกู้คืนการแจ้งเตือนที่ถูกลบไป โดยจริง ๆ แล้วการแจ้งเตือนทั้งหมดที่แจ้งเตือนบนโทรศัพท์แอนดรอยด์ของคุณนั้น ปกติจะมีจะมีบันทึกข้อมูลไว้อยู่ในโทรศัพท์ ซึ่งคุณสามารถกดเรียกดูข้อมูลดังกล่าวได้จากโทรศัพท์ โดยไม่ต้องลงแอปอะไรเลยก็ได้ เพียงแต่หัวข้อในการเรียกรายการบันทึกการแจ้งเตือนนั้นไม่ได้มีให้เห็นได้ง่าย ๆ เหมือนการตั้งค่าอื่น ๆ ทั่วไปละสิ ถ้าอย่างนั้นไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะกู้คืนการแจ้งเตือนที่ถูกลบในแอนดรอยด์ของคุณอย่างไร

  • กดค้างที่หน้าจอหลักของโทรศัพท์แอนดรอยด์ของคุณจนกว่าจะมีแถบวิดเจ็ตปรากฏขึ้นมา
  • กดเลื่อนไปเรื่อย ๆ หรือค้นหาวิดเจ็ตที่ชื่อว่า Settings

image of "วิธีกู้คืนการแจ้งเตือนที่ถูกลบในแอนดรอยด์"

  • กดค้างที่วิดเจ็ตจนกว่าเมนูจะปรากฏขึ้นมา แล้วลากวิดเจ็ตไปที่หน้าจอหลัก
  • ในช็อตคัท Settings ให้เลื่อนลงมาเรื่อย ๆ จนกว่าจะเจอ Notification log

image of "วิธีกู้คืนการแจ้งเตือนที่ถูกลบในแอนดรอยด์"

  • เมื่อกดเข้าไปแล้วจะเห็นรายการการแจ้งเตือนทั้งหมดที่แจ้งเตือนบนโทรศัพท์แอนดรอยด์ของคุณ คุณก็จะสามารถกู้คืนรายการแจ้งเตือนที่พลาดได้
  • คุณจะพบกับรายการแจ้งเตือนเป็นสีขาวและเทา สีขาวคือการแจ้งเตือนที่ใช้งานอยู่ และสีเทาคือรายการแจ้งเตือนที่ถูกปิดไป คุณแค่แตะการแจ้งเตือนสีเทาแล้วคุณก็จะถูกนำไปที่การแจ้งเตือนนั้น ๆ

image of "วิธีกู้คืนการแจ้งเตือนที่ถูกลบในแอนดรอยด์"

เพียงเท่านั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณต้องการดูรายการแจ้งเตือนที่คุณได้รับ เพียงแค่แตะที่วิดเจ็ต คุณก็จะสามารถดูวันและเวลาที่มีการแจ้งเตือน และแตะที่รายการเพื่อเปิดหน้าหน้าข้อมูลของแอปได้

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเคล็ดลับในวันนี้ที่เรานำมาเสนอ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ และหากใครมีความคิดเห็นก็สามารถคอมเมนต์ได้ที่ด้านล่างเลยนะ

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…

วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok
วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok

TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แอปมีการนำเสนอคลิปวิดีโอยอดนิยมช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับวิดีโอมากมายได้เป็นเวลานาน ๆ แอป TikTok เหมาะในการสร้างความสนุกสนานและความบันเทิง จนในบางครั้งอาจจะมากเกินไป และสุดท้ายคุณไม่รู้ตัวว่าตัวเองเสียเวลาหลาย…