ส่งข้อความให้กับคนใน WhatsApp หลังจากโดนบล็อก

image of "ส่งข้อความให้กับคนใน WhatsApp หลังจากโดนบล็อก"

WhatsApp สามารถบล็อกรายชื่อผู้ติดต่อได้ ซึ่งจะทำให้ผู้ติดต่อไม่สามารถติดต่อกับคุณได้ ไม่ว่าคุณจะทะเลาะกับเพื่อนหรือแฟนจนโดนบล็อก WhatsApp แล้วอยากจะง้อก็สามารถทำได้เช่นกัน

แต่ก่อนอื่นคุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณโดนบล็อก

image of "ส่งข้อความให้กับคนใน WhatsApp หลังจากโดนบล็อก"

WhatsApp ก็เหมือนแอปแชทอื่น ๆ ที่ไม่ได้มีการแจ้งเตือนผู้ที่ถูกบล็อกให้รู้ว่าตนโดนบล็อก ถ้าอยากรู้ว่าโดนบล็อกรึเปล่า วันนี้เรามีเทคนิคมาฝาก เทคนิคแรกก็คือถ้ารูปโปรไฟล์ของคนนั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลย ก็อาจหมายความว่าคุณโดนบล็อก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะโดนบล็อก 100% เพราะบางคนก็ไม่ชอบเปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์บ่อย

ๆ อีกวิธีหนึ่งที่อาจดูได้คือดูว่าผู้ติดต่อคนนั้นออนไลน์ครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ แล้วเห็นครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ถ้าไม่มีข้อมูลในส่วนนี้ปรากฏก็เป็นไปได้ว่าผู้ติดต่อคนนั้นบล็อกคุณนั่นเอง แต่ก็ยังมีอีกวิธีให้แน่ใจว่าคุณโดนบล็อกจริง ๆ ก็คือ ปกติแล้ว WhatsApp จะทำเครื่องหมายถูก 2 เครื่องหมาย ถ้าข้อความถูกส่งและได้รับ แต่หากคุณเห็นเครื่องหมายถูกเครื่องหมายเดียวก็แปลว่าผู้รับไม่ได้รับและอ่านข้อความ เมื่อรวมหลาย ๆ เหตุผลเข้าด้วยกันแล้วชั่งน้ำหนัก คุณก็จะพอเดาได้ว่าคุณโดนบล็อกหรือไม่

ทีนี้ถ้าอยากจะส่งข้อความให้กับคนที่บล็อกคุณจะทำอย่างไรล่ะ

ส่งข้อความผ่าน SMS

โทรศัพท์มือถือทุกเครื่องมาพร้อมกับฟังก์ชันในการส่ง SMS อยู่แล้ว แต่หลาย ๆ อาจลืมนึกถึงไปว่า WhatsApp เองใช้ระบบในการดึงรายชื่อผู้ติดต่อมาจากหมายเลขโทรศัพท์และบันทึกรายชื่อผู้ใช้ WhatsApp ลงบนโทรศัพท์ของคุณ ดังนั้นวิธีการที่ง่ายที่สุดในการส่งข้อความให้กับผู้ใช้ WhatsApp ที่บล็อกคุณคือส่งข้อความผ่านทาง SMS

แต่วิธีนี้สามารถใช้ได้เฉพาะหากคุณโดนบล็อก WhatsApp เท่านั้นนะ ถ้าคุณโดนบล็อกเบอร์โทร ก็จะไม่สามารถส่งข้อความได้เช่นกัน

สร้างบัญชีใหม่

image of "ส่งข้อความให้กับคนใน WhatsApp หลังจากโดนบล็อก"

WhatsApp ใช้เบอร์โทรศัพท์ของคุณในการเพิ่มและส่งข้อความให้รายชื่อผู้ติดต่อ และทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับเบอร์โทรศัพท์ ดังนั้น WhatsApp จะใช้รายชื่อจากรายการผู้ติดต่อของคุณบนอุปกรณ์ ไม่ว่าคุณจะใช้เบอร์โทรศัพท์ใหม่หรือไม่ก็ตาม ดังนั้นคุณสามารถสร้างบัญชีใหม่โดยการใช้เบอร์โทรศัพท์อีกเบอร์ ตราบใดก็ตามที่คุณมีรายชื่อของคนที่บล็อกคุณอยู่ในโทรศัพท์ คุณก็จะสามารถส่งข้อความให้กับคนที่บล็อกคุณได้

สำหรับใครที่ไม่อยากจะซื้อเบอร์โทรศัพท์ใหม่ ก็สามารถใช้บริการ Google Voice ซึ่งเมื่อคุณลงทะเบียน ก็จะได้รับหมายเลขโทรศัพท์ใหม่ตามพื้นที่ของคุณเลย แต่น่าเสียดายที่บริการนี้สามารถลงทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ถ้าคุณมี VPN อเมริกาก็สามารถลงทะเบียนได้เช่นกัน

  • เมื่อคุณได้หมายเลขแล้ว ก็สามารถสร้างบัญชี WhatsApp ใหม่จากแอนดรอยด์ของคุณได้เลย
  • จากนั้นให้ออกจากบัญชี WhatsApp เดิมของคุณก่อน หรือจะทำการถอนการติดตั้งและติดตั้งแอปใหม่ก็ได้
  • เมื่อคุณมาถึงหน้าล็อกอินของ WhatsApp แล้ว ก็จะต้องใส่เบอร์โทรศัพท์เพื่อลงทะเบียนบัญชีและยืนยันอุปกรณ์ของคุณ โดยให้ใส่เบอร์ใหม่ของคุณ แล้วกด “Next”
  • WhatsApp จะให้คุณยืนยันเบอร์ของคุณ
  • เมื่อยืนยันแล้วก็กด “OK” ไปยังขั้นตอนต่อไป
  • จากนั้น WhatsApp ถามการรยืนยันรหัสผ่าน SMS  ถ้าคุณใช้บริการ Google Voice ให้กด “Not Now” เพราะจะไม่เป็นการดึงรหัสยืนยัน SMS โดยตรงจากเครื่อง ให้คุณเปิดแล้วพิมพ์รหัสยืนยันเอง
  • เมื่อพิมพ์รหัส 6 หลักเพื่อยืนยันแล้ว คุณก็จะมาถึงหน้าสร้างบัญชี WhatsApp
  • ตอนนี้คุณก็จะสามารถเห็นรายชื่อผู้ติดต่อทั้งหมดที่คุณมีในโทรศัพท์ของคุณแล้ว คุณก็สามารถส่งข้อความให้กับคนที่บล็อกคุณโดยใช้เบอร์โทรศัพท์อีกเบอร์หนึ่งของคุณได้

ส่งข้อความกลุ่ม

ผู้ติดต่อ WhatsApp ไม่สามารถบล็อกคุณจากกลุ่มได้ ถ้าในกลุ่มนั้นมีชื่อคุณและผู้ติดต่อนั้นรวมอยู่ด้วย คุณสามารถส่งข้อความกลุ่มเพื่อให้ผู้ติดต่อนั้นเห็นได้ แต่ผู้ติดต่อนั้นก็สามารถออกจากกลุ่มหรือปิดการแจ้งเตือนกลุ่มได้เช่นกัน

ใครอยากจะตามง้อเพื่อน ง้อแฟน ก็ลองนำวิธีที่แนะนำในวันนี้ไปลองกันได้นะ แล้วมาคอมเมนต์แชร์กันบ้างนะ

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สาย แชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…