วิธีกู้ข้อมูลจากโทรศัพท์แอนดรอยด์ที่เสีย

image of "วิธีกู้ข้อมูลจากโทรศัพท์แอนดรอยด์ที่เสีย"

เคยไหมที่คุณเผลอทำโทรศัพท์หล่น นั่งทับ หรือตกน้ำ ทำให้โทรศัพท์เสียหาย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจสำหรับทุกๆ คนอย่างแน่นอน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าคุณยังสามารถที่จะกู้ข้อมูลในโทรศัพท์แอนดรอยด์ของคุณกลับมาได้ โดยการเชื่อมต่อผ่านคอมพิวเตอร์

ก่อนที่จะสามารถเชื่อมต่อได้ คุณจะต้องเปิดการใช้งานการดีบั๊กผ่าน USB ในการตั้งค่าอุปกรณ์แอนดรอยด์ก่อน เพื่อให้โทรศัพท์ของคุณรู้จักกับเครื่องคอมพิวเตอร์

การกู้ข้อมูลจากโทรศัพท์แอนดรอยด์ที่เสีย

การกู้ข้อมูลรูปภาพและเพลงจากโทรศัพท์แอนดรอยด์ที่เสียนั้นเป็นเรื่องง่าย แต่ถ้าคุณต้องการเข้าถึงข้อมูลอื่น ๆ เพียงแค่เชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณกับเครื่องคอมพิวเตอร์ เปิดเมนูการตั้งค่าเพื่อเปิดการดีบั๊ก และใช้เมาส์ในการเข้าถึงโฟลเดอร์ต่าง ๆ ที่บันทึกอยู่ในอุปกรณ์ของคุณ เช่นการเข้าถึงโฟลเดอร์ WhatsApp ก็จะทำให้คุณกู้ภาพต่าง ๆ ทั้งหมดที่คุณได้รับผ่านแชทได้

โดยคุณสามารถเริ่มกู้ข้อมูลได้โดยใช้โปรแกรม Vysor เพื่อดูและควบคุมแอนดรอยด์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแอป เล่นเกม ควบคุมแอนดรอยด์ของคุณด้วยเมาส์และคีย์บอร์ด และยังสามารถแชร์หน้าจอได้ด้วย

image of "วิธีกู้ข้อมูลจากโทรศัพท์แอนดรอยด์ที่เสีย"

การตั้งค่าการใช้งานด้วย Vysor:

1) ติดตั้ง Vysor สำหรับแอนดรอยด์

2) ทำตามคำแนะนำจากวิดีโอต่อไปนี้เพื่อเปิดการดีบั๊กด้วย USB :
https://www.youtube.com/watch?v=Ucs34BkfPB0

3) ดาวน์โหลดแอป Chrome Vysor ซึ่งจะทำให้คุณสามารถดูข้อมูลแอนดรอยด์ของคุณจากคอมพิวเตอร์ได้
https://chrome.google.com/webstore/detail/vysor/gidgenkbbabolejbgbpnhbimgjbffefm

4) ผู้ที่ใช้งาน Windows จะต้องติดตั้งไดรเวอร์ ADB ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จากที่นี่
https://download.clockworkmod.com/test/UniversalAdbDriverSetup.msi

5) เพียงแค่นี้คุณก็สามารถเข้าถึงข้อมูลทุกอย่างบนแอนดรอยด์ของคุณจากคอมพิวเตอร์ได้แล้ว

แต่ถ้าในกรณีที่คอมพิวเตอร์แสดงข้อความว่าไม่รู้จักกับอุปกรณ์ของคุณ ก็อย่าเพิ่งกังวลไป เพราะว่ายังมีวิธีการแก้ไข

ถ้าไม่สามารถใช้งานโหมดดีบั๊กด้วย USB ได้ หรือว่าคอมพิวเตอร์ของคุณไม่รู้จักกับอุปกรณ์

แปลว่าโทรศัพท์ของคุณอาจไม่สามารถใช้งานหน้าจอได้หรือมีปัญหาในการฟังก์ชัน จึงไม่สามารถใช้โหมด USB ได้ ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยเมื่อโทรศัพท์ของคุณพัง

สำหรับใครที่ใช้โทรศัพท์ Samsung คุณสามารถใช้งาน Fine my mobile ซึ่งไม่ได้มีประโยชน์เฉพาะเมื่อเวลาโทรศัพท์ของคุณหายเท่านั้น แต่ยังสามารถปลดล็อกอุปกรณ์ของคุณด้วยฟังก์ชันปลดล็อกหน้าจอได้ด้วย เมื่อคุณเข้าถึงฟังก์ชันนี้ คอมพิวเตอร์ก็จะรู้จักกับอุปกรณ์ของคุณ และคุณก็จะสามารถใช้โปรแกรมในการโอนข้อมูลของคุณได้

image of "วิธีกู้ข้อมูลจากโทรศัพท์แอนดรอยด์ที่เสีย"

แต่ถ้าคุณมีอุปกรณ์ยี่ห้ออื่น คุณก็สามารถใช้งานผ่านโหมด Recovery หรือกู้คืนผ่านโปรแกรม Fastboot (ซึ่งไม่ต้องเปิดใช้การดีบั๊ก USB)

ใครมีปัญหาเครื่องเสียแล้วอยากจะดึงข้อมูลต่าง ๆ แล้วละก็ ลองวิธีที่ทางเราแนะนำกันได้นะ

  1. Vysor - Android control on PC

    Vysor – Android control on PC

    ใช้โปรแกรม Vysor เพื่อดูและควบคุมแอนดรอยด์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแอป เล่นเกม ควบคุมแอนดรอยด์ของคุณด้วยเมาส์และคีย์บอร์ด และยังสามารถแชร์หน้าจอได้ด้วย

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…