วิธีการ boost สัญญาณ wifi จากเครื่อง Android ของคุณจากที่อืด ๆ ให้เร็วขึ้นได้

bernard-hermant-667645-unsplash(1)

เคยเป็นกันไหม ? ยิ่งใช้ wifi จากเครื่องมากเท่าไหร่ก็ยิ่งกินแบทให้หมดเร็วขึ้นมากเท่านั้น แถม wifi ที่ใช้ก็อืดเหลือเกิน โหลดช้าไม่ทันใจเอาซะเลย เรามีวิธีการ boost สัญญาณ wifi จากเครื่อง Android ของคุณจากที่อืด ๆ ให้เร็วขึ้นได้มาฝากกันค่ะ มาดูกันเลย

1. เรียนรู้จุดการเข้าถึง wifi ได้จะดีที่สุด

imagen-wifi-analyzer-11gal.jpg

ถ้าเริ่มรู้สึกว่า wifi ที่กำลังใช้อยู่ช้ามาก วิธีแรก ๆ ที่ต้องลองเลยก็คือปิดแล้วเปิด router ใหม่ แต่ถ้ายังไม่เวิร์คอีกล่ะก็ มาลองวิธีอื่นอย่างการโหลด analyzer app มาใช้กันดูค่ะ เพราะแอปนี้จะเสนอช่องทางที่ดีที่สุดให้กับ network เฉพาะของเรา โดยที่วิธีการใช้งานก็ไม่ได้ยากสำหรับพวกเรา เข้าถึงได้ง่ายอีกด้วยค่ะ เจ้าแอปนี้จะทำการเสิร์ชหาเลยว่าเครือข่ายไหนในพื้นที่นี้เสถียรมากที่สุดซึ่งส่วนใหญ่ก็อาจจะเป็นคนละเครือข่ายที่มือถือของคุณเข้าถึงเอาไว้ให้เอง

2. เช็คว่ามือถือของคุณถูกบดบังสัญญาณ wifi หรือเปล่า

imagen-speedtest-net-mobile-1gal.jpg

เป็นไปได้เหมือนกันนะที่เคสมือถือที่คุณใช้จะส่งผลต่อสัญญาณ wifi โดยเฉพาะเคสที่มีส่วนผสมของโลหะที่มีคุณสมบัติในการป้องกันสัญญาณเหล่านี้ได้ อยากรู้ว่าเคสมือถือของคุณบดบังสัญญาณอยู่ไหมล่ะก็ โหลด Speed test.net มาลองใช้ดูสิคะ ลองเทสตอนที่ยังใส่เคสอยู่และเทสดูอีกครั้งหลังจากถอดเคสออก ณ จุดเดียวกันนั้นเพื่อดูความแตกต่างของความเร็วที่แสดงผลให้ ซึ่งอาจทำให้เราเจอการสรุปผลที่ออกมาแตกต่างก็เป็นได้

3. หาสัญญาณ wifi ที่เร็วแรงใกล้เคียงคุณ

imagen-wifi-toolbox-4gal.jpg

โหลดแอปเหล่านี้ดูสิ แหล่งข้อมูล wifi พร้อม password ฟรีแบบไม่ต้องเสียเงินซื้อเครื่องดื่มหรือของกินอะไรก่อนก็ใช้ wifi ได้แล้ว ค้นหาอันที่เร็วแรงที่สุดกันเลย แอปตัวช่วยนี้มีอยู่มากมายเลยค่ะ ชอบรูปแบบการทำงานของแอปไหนก็เก็บไว้ใช้งานไปอีกนาน ๆ ได้เลย จะที่ไทยหรือเทศก็ใช้ได้ทั้งนั้น แต่ถ้าเราดันเป็นคนเจอคนขโมยใช้wifiซะเองแล้วไม่พอใจอยากบล็อกให้เค้าหยุดการใช้งานล่ะก็ ตามไปอ่านวิธีการง่ายๆได้เลยค่ะ

4. ตั้งค่ามือถือให้หลีกเลี่ยงการเชื่อมต่อ wifi ที่มีสัญญาณไม่ค่อยดี (สำหรับ Android 6.0 Marshmallow หรือรุ่นก่อนหน้า)

AndroidPIT-WiFi-Avoid-Poor-Connections-w628

Image Credit: androidpit.com

เวลาที่เรากดเลือกเพื่อให้เครื่องแสกนหาเครือข่าย wifi เครื่องจะหลีกเลี่ยงการเชื่อมต่อกับสัญญาณที่ไม่ค่อยดีเหล่านั้นให้ผ่านการตั้งค่านี้ แค่ไปที่เมนูตั้งค่า จากนั้นเลือกเมนู wifi แล้วกดที่ปุ่มไข่ปลา 3 จุดเพื่อเลือก Advanced ก็จะเห็นปุ่มกดให้หลีกเลี่ยงการเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่มีสัญญาณต่ำได้

5. วางเร้าเตอร์ (wireless router wifi) ไว้ในตำแหน่งที่ดีที่สุด

ถ้ารู้สึกว่าสัญญาณ wifi ที่บ้านไม่ค่อยดีละก็ ลองย้ายตำแหน่งที่วางเร้าเตอร์ดูสิคะ ส่วนใหญ่เราจะวางไว้ใกล้กับโทรศัพท์หรือช่องร้อยสายไฟ (cable outlet) ใช่ไหมคะ แต่บริเวณนี้อาจจะไม่ใช่ที่ที่ดีที่สุดที่ควรวาง แต่ที่ไหนละที่จะเป็นจุดที่ดีที่สุดในบ้านที่คุณควรวางไว้ ลองโหลด Wi-Fi heatmap app มาหาคำตอบดูซิว่าตรงไหนส่งสัญญาณได้ดีที่สุด เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับวิธีการใช้ wifi ให้เร็วขึ้นสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ที่เราได้นำมาฝากทุกคนกันในวันนี้ นอกจากวิธีการที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วก็ยังมีแอปอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากในการเป็นแอปเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตได้ ตามไปหาดาวน์โหลดมาใช้ตามความต้องการกันได้เลยค่ะ แบบไหนลองแล้วได้ผลสุดก็คอมเม้นท์มาบอกกันบ้างนะคะ เผื่อให้เพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ได้ลองเอาไปใช้ดูบ้าง ครั้งหน้าเราจะมานำเสนอเรื่องราวที่มีประโยชน์สำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์เรื่องไหนอีก รอติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

  1. Wifi Analyzer

    Wifi Analyzer

    ตัวช่วยหนึ่งที่มีประโยชน์ในการเป็นเครื่องมือที่ใช้วิเคราะห์ความเร็วของเครือข่าย wifi ของคุณได้อย่างรวดเร็ว และสามารถวิเคราะห์การทำงานของเครือข่าย wifi ของคุณ พร้อมทั้งค้นหาข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเชื่อมต่อการทำงานได้อีกด้วย โหลดเลย ฟรี

  2. Speedtest.net

    Speedtest.net

    Speedtest.net app เป็นแอปสำหรับมือถือจากเว็บไซต์ที่ใช้ในการวัดความเร็วจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต wifi นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการวัดความเร็วในการดาวน์โหลดหรืออัพโหลดได้อีกด้วย

  3. Swift WiFi

    Swift WiFi

    แอพพลิเคชั่นที่เสนอ wifi ฟรีให้คุณมากถึง 3,000,000 ฮอตสปอตทั่วโลก ซึ่งสนับสนุนโดยคอมมูนิตี้ผู้ใช้แอปนี้เองเพื่อแชร์ข้อมูลที่มีประโยชน์ให้กับผู้อื่นให้ได้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้แบบไม่ต้องเสียเงินเลยซักบาทและยังประหยัดแบตเตอร์รี่ได้อีกด้วย

  4. Wi-Fi Heatmap

    Wi-Fi Heatmap

    วัดความแรงของสัญญาณ wifi ตามจุดต่างๆด้วยแอพพลิเคชั่นตัวนี้ แล้วจัดการวางตำแหน่งของตัวกระจายสัญญาณให้เหมาะสมกันได้เลย

วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน
วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน

Telegram เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ โดยเฉพาะคนที่มองหาช่องทางสื่อสารที่มีการปกป้องความเป็นส่วนตัวมากที่สุด Telegram คือหนึ่งในคำตอบที่เชื่อถือได้มากที่สุด เช่นเดียวกับแอปสื่อสาร WhatsApp ที่เปิดให้บริการมาก่อนหน้านั้น ทั้งสองมีฟังก์ชันที่น่าสนใจและอ…

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…

มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

ไอจีหรืออินสตาแกรมเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นแอปอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และการตกแต่งรูปภาพและการเพิ่มเสียงเพลง แอปมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้ที่หลงใหลการเล่นโซเชียล อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในกา…