ใครสนใจเรียนภาษาสเปนบ้างยกมือขึ้น มาเรียนผ่าน 5 แอปเจ๋งจาก Android กันเถอะ !

dan-gold-576524-unsplash(1)

ใครกำลังมีความคิดอยากจะเรียนภาษาที่ 3 4 หรือ 5 กันบ้าง ? ภาษาเสปนเป็นภาษาสุดฮิตสำหรับชาวต่างชาติฝั่งยุโรป ใครสนใจอยากเรียนแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มที่ตรงไหนดีล่ะก็ มาเริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการโหลด 5 แอปเจ๋งจาก Android มาลองเรียนกันได้เลยค่ะ ชอบการสอนสไตล์ไหน แต่ละแอปก็จะมีวิธีสอนที่ต่างกันออกไป โหลดมาลองใช้แล้วเลือกแอปที่เหมาะกับเราที่สุดกัน ใช้เวลาว่างมาเรียนภาษาได้ทุกที่ทุกเวลากันได้เลย

1. Duolingo

imagen-aprenda-inglaas-com-duolingo-2gal.jpg

แอปนี้ถือว่าเป็นแอพสำหรับเรียนภาษาทางมือถือที่ฮิตที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเค้าให้เราได้โหลดมาใช้กันได้ฟรี ๆ ด้วยรูปแบบของแอปที่ทำออกมาได้อย่างน่ารัก มีสีสัน เวลาเราใช้เหมือนการเล่นเกมที่เราค่อยไล่ระดับจากง่ายไปหายาก หากตอบผิดเลือดในหัวใจจะค่อย ๆ หมดไป ทำให้เราตั้งใจเรียน ตั้งใจตอบเพราะไม่อยากให้หัวใจนั้นเลือดหมดเร็ว เป็นเทคนิคที่ทำให้เรารู้สึกสนุกและอยากเล่นพร้อมเรียนรู้คำศัพท์และรูปแบบประโยคใหม่ ๆ ไปเรื่อย ๆ แอปจะหมั่นทวนซ้ำคำศัพท์ให้เพื่อช่วยให้เราจำคำศัพท์ได้มากขึ้น ซึ่งแต่ละด่านก็ไม่ได้ยาวจนเกินไปจนทำให้เรารู้สึกเบื่อ ที่อธิบายได้ยืดยาวขนาดนี้ก็เพราะว่าเราก็ใช้แอปนี้เรียนภาษาอยู่เหมือนกัน 🙂

2. Memrise

imagen-memrise-learn-any-language-2gal.jpg

แอปนี้ก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กันเลยนะคะ มักจะคอยสอนวลีและประโยคที่ใช้อยู่ ๆ บ่อยในชีวิตประจำวัน พร้อมกับวิดีโอการออกเสียงจากเจ้าของภาษาจริง ๆ หลากหลายคน หลากหลายสำเนียง ทำให้เราสามารถฝึกพูดตามได้ง่ายและคุ้นชินกับสำเนียงของเจ้าของภาษาได้ง่ายขึ้นอีกด้วยค่ะ

3. Busuu

imagen-aprenda-inglaas-com-o-busuu-com-2gal.jpg

แอปนี้มีเทคนิคหลากหลายรูปแบบมากให้เราได้ใช้ในการเรียนภาษา อย่างเช่น สอนคำพูดที่เค้าใช้กันในชีวิตประจำวัน สอนการฝึกออกเสียง ย้ำหลักไวยากรณ์และคำศัพท์ เป็นต้น ที่สำคัญคือคุณสามารถเรียนได้แม้จะไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตก็ตาม หากอยู่ที่ไหนไม่มี wifi ละก็ เปิดแอปเรียนภาษาฆ่าเวลากันได้เลย เป็นการใช้เวลาว่างที่มีประโยชน์สุด ๆ หากอยากรู้ว่าวัน ๆ เสียเวลาไปกับ Facebook และ Instagram กันนานเท่าไหร่ ล่ะก็ ตามไปอ่านกันดูได้เลยค่ะ ได้คำตอบแล้วก็แบ่งเวลานั้นมาเรียนภาษากันคงได้รู้คำศัพท์ใหม่ ๆ ได้อีกหลายคำเลยทีเดียว

4. Quizlet

imagen-quizlet-11gal.jpg

แอปนี้มีกลวิธีให้เราได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ ผ่านรูปแบบของการ์ดคำศัพท์ ซึ่งมีโหมดให้เราคิดการ์ดคำศัพท์ในแบบของตัวเองได้อีกด้วย ทำให้ผู้เรียนเกิดความรู้สึกสนุกเวลาเรียนเพราะเหมือนว่าเรากำลังเล่นเกมอยู่นั่นเอง บัตรคำนี้เป็นวิธีพื้นฐานที่ได้ผลดีจากการเรียนรู้คำศัพท์ผ่านรูปภาพ ทำให้เราจำคำศัพท์ได้ง่ายขึ้นและสนุกกับการเรียนภาษาที่มากกว่าการแค่พูด กดเลือกคำตอบ หรือฟังเท่านั้น เป็นอีกตัวเลือกนึงที่น่าสนใจค่ะ

5. Rosetta Stone

imagen-rosetta-course-18gal.jpg

แอปนี้เป็นแอปสำหรับเรียนภาษาที่มีมานานแล้ว ซึ่งเน้นมากในเรื่องของทักษะการสื่อสารในชีวิตประจำวันและสำเนียงพูด นอกจากด้านการพูดแล้ว ก็ยังให้ความสำคัญกับทักษะการฟังและการอ่านอีกด้วย เราสามารถเรียนได้แม้ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตเช่นกัน แถมยังมีเมนูที่ให้เราเลือกเรียนกับเจ้าของภาษาได้โดยตรงอีกด้วยล่ะ

และนี่ก็คือ 5 แอปสำหรับใช้เรียนภาษาเสปนที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ค่ะ นอกจากภาษาสเปนแล้ว เพื่อน ๆ ยังใช้สำหรับเรียนภาษาอื่น ๆ ได้เช่นกันนะคะ หากอยากเรียนภาษาอาราบิกเองเราก็เคยแนะนำแอปที่เหมาะสำหรับเรียนไว้ให้เพื่อน ๆ ตามไปอ่านเพิ่มเติมกันได้เลยว่ามีแอปไหนที่น่าสนใจอีกบ้าง ลองโหลดมาใช้กันดู บางครั้งแอปนึงอาจจะเหมาะกับการเรียนไวยากรณ์ อีกแอปเหมาะกับการเรียนคำศัพท์ มีไว้หลาย ๆ แอพก็ทำให้เราเรียนรู้ได้มากขึ้นแบบเต็มที่กันไปเลย ค่อย ๆ เรียนไปวันละนิดแบบสม่ำเสมอรับรองว่าเราสามารถเรียนรู้ภาษา ๆ นึงได้โดยไม่ต้องเสียเงินมากมายจนเกินจำเป็น มาเรียนภาษาผ่านแอปไปพร้อม ๆ กันนะคะ 🙂

  1. Duolingo: เรียนภาษาอังกฤษฟรี

    Duolingo: เรียนภาษาอังกฤษฟรี

    Duolingo เป็นแอปการสอนภาษาที่ให้นักเรียนเป็นส่วนหนึ่งในวิธีการที่สนุกกับการเรียนรู้ภาษา น่าพอใจและมีประสิทธิภาพ ผ่านการฝึกฝนแบบมีเสียง การแปล การสร้างประโยค และการจดจำด้วยภาพ ทำให้คุณค่อยๆเรียนรู้เป็นระดับๆในภาษาที่คุณเลือก

  2. Learn Languages with Memrise

    Learn Languages with Memrise

    Memrise เป็น แอปการสอนภาษาที่ให้นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์ วลี และประโยคที่สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังนำเสนอวิดีโอจากเจ้าของภาษา ทำให้นักเรียนพูดตามได้ง่ายและคุ้นชินกับสำเนียงที่ถูกต้องอีกด้วย

  3. busuu - Easy Language Learning

    busuu – Easy Language Learning

    Busuu เป็น สอนคำพูดที่เค้าใช้กันในชีวิตประจำวัน การฝึกออกเสียง หลักไวยากรณ์ คำศัพท์ สามารถเรียนได้แม้จะไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต

  4. Quizlet Learn With Flashcards

    Quizlet Learn With Flashcards

    Quizlet แอปสำหรับเรียนภาษาผ่านการ์ดคำศัพท์ซึ่งเป้นเทคนิคที่ช่วยให้เราเรียนรู้คำศัพท์ได้เยอะและจำคำศัพท์ได้ดีมากขึ้น

  5. Learn Languages: Rosetta Stone

    Learn Languages: Rosetta Stone

    Rosetta แอปที่เน้นเรื่องสำเนียงการพูดผ่าน Audio Companion ฝึกทักษะการอ่านกับ Phrasebook และอ่านเรื่องราวใน Story เพื่อเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นได้ในทุกวัน

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…