ระวังไว้! ต้องทำยังไงถ้าไม่อยากให้ตัวเองถูกแบนจาก WhatsApp

whatsapp-delete-message-640x360

WhatsApp เป็นแอปที่ใช้สำหรับส่งข้อความที่มีผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่า 1.3 พันล้านคนต่อเดือน บางคนอาจนำมาใช้เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารและตอบข้อความกับลูกค้าโดยตรง แต่อาจเกิดปัญหาได้ ต้องระวังไว้นะคะเพราะ WhatsApp จะแบนหมดหากข้อความที่คุณส่งมีลักษณะคล้ายสแปม เนื่องจากไม่อยากให้คนที่ได้รับข้อความรู้สึกรำคาญจากการที่ได้รับข้อความที่ไม่ต้องการ ถ้าหากคุณมีลูกค้ามากมายที่รอให้ส่งข้อความเป็นจำนวนมากเพื่อพูดคุยกันล่ะก็ อาจเป็นปัญหาสำหรับคุณได้ แต่วันนี้ Androidlista ได้รวบรวมสิ่งสำคัญที่ต้องรู้มาให้กับเพื่อน ๆ ไว้ที่นี่แล้วค่ะ

  • ข้อความหรือรูปภาพที่มีเนื้อหาเป็นการคุกคาม ผิดกฎหมาย เรื่องลามก จะผิดกฎของการใช้ WhatsApp ได้และสามารถโดนแบนได้ในทันที
  • ข้อความที่มีเนื้อหาความรุนแรงเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือกลุ่มคนก็ตามก็สามารถถูกแบนได้เช่นกัน
  • สร้างบัญชีผู้ใช้ปลอมขึ้นมา หากมีการปลอมแปลงบัญชีของใครเข้าก็จะผิดกฎไม่ใช่แค่ของ WhatsApp แต่ผิดทางกฎหมายด้วย อาจถึงขึ้นต้องเข้าคุกเลยก็ว่าได้เพราะฉะนั้น อย่าทำเลยดีกว่า
  • ส่งข้อความไปหาคนที่ไม่ได้การบันทึกเบอร์ติดต่อไว้ในรายชื่อผู้ติดต่อเป็นจำนวนมาก ส่งต่อกันมาเป็นลูกโซ่ ข้อความอัตโนมัติต่างๆ ก็อาจผิดต่อกฎการใช้แอปของ WhatsApp เช่นกัน เพราะฉะนั้นพยายามที่จะเพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อเข้าไปด้วยในการส่งข้อความในแอปจะดีกว่าค่ะ หากส่งข้อความไปหาคนที่เค้าไม่มีเบอร์ติดต่อของคุณอาจจะถูกมาร์คไว้ว่าเป็นสแปมได้ หากถูกตราว่าเป็นสแปม 5-10 ครั้งแล้วก็อาจถูกแบนได้ในที่สุด

8c (32)-kkHC--621x414@LiveMint.png

  • ส่งต่อไวรัสทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนหรือมัลแวร์ (Malware) โปรแกรมประสงค์ร้ายที่สามารถทำลายระบบของคนอื่นๆได้หรือเป็นการขโมยข้อมูลต่างๆ อาจทำให้โดนแบนเร็วซะจนกว่าจะสามารถพิมพ์อะไรในแอปนี้ครั้งต่อไปได้อีก
  • หากถูกบล็อกหรือถูกรายงานจากคนอื่นหลายคน ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณโดนแบนจาก WhatsApp ได้อีกเช่นกัน
  • พยายามที่จะแฮคเข้าเซิร์ฟเวอร์เพื่อเป็นสปายคอยเก็บข้อมูลผู้อื่นอยู่ อย่าทำเลยนะ น่ากลัวมากแถมยังผิดกฎหมายอย่างรุนแรงอีกด้วย
  • ไม่ใส่รูปโปรไฟล์ แนะนำว่าให้ใส่รูปโปรไฟล์ไว้ดีกว่าค่ะ เพราะหากคุณส่งข้อความไปให้คนอื่นโดยที่ไม่มีชื่อหรือรูปโปรไฟล์แล้วเนี่ย ง่ายมากต่อการถูกแท็กให้เป็นสแปมได้

และนี่ก็คือ 8 วิธีที่ต้องอ่านไว้ให้รู้และไม่ทำหากไม่อยากโดนแบนจาก WhatsApp ค่ะ เพราะถ้าถูกแบนแล้วเนี่ยจะงานเข้า ต้องลบแอปและทุกอย่างที่เกี่ยวข้องออกให้่หมด รีเซทเครื่องใหม่ ใช้ IP address ใหม่ ก่อนจะโหลดแอปใหม่ได้อีกครั้ง แถมโหลดมาแล้วเนี่ยก็ไม่ควรเริ่มบันทึกรายชื่อผู้ติดต่อแล้วส่งข้อความรัวๆ แต่เริ่มส่งข้อความหารายชื่อแรก หลังจากนั้นอาจต้องรอนานถึง 12 – 36 ชั่วโมงในการส่งข้อความถัดไป ซึ่งบางคนก็บอกว่าหากคุณลงทะเบียนมือถือแล้วไม่ได้ส่งข้อความภายใน 1 วันล่ะก็อาจโดนแบนได้ทันทีหลังจากส่งข้อความ อ่านดูแล้วดูยุ่งวุ่นวายมากเลยใช่ไหมละคะ เอาเป็นว่าระวังตาม 8 ข้อที่กล่าวไว้ข้างต้นเพื่อให้ไม่โดนแบนไว้จะดีกว่า

Androidlista เรานำทริคดีๆเกี่ยวกับ WhatsApp มาฝากอยู่เรื่อยๆเลยค่ะ หากใครที่มีข้อความสำคัญ ไม่อยากให้หายไป คุณสามารถป้องกันไม่ให้ข้อความใน WhatsApp หายไปได้ด้วยนะคะ ง่ายมาก ตามไปอ่านดูได้เลย ส่วนใครที่อยาก ปลอดภัยไปอีกขั้นกับวิธีใส่รหัสล็อกให้กับ WhatsApp ก็ตามไปอ่านได้เลยค่ะ จะได้่ไม่ต้องกังวลว่าใครจะมาดูข้อความใน WhatsApp ของเราได้ง่ายๆอีกต่อไป

ที่มา:

  • techradar.com
  • medium.com/@luizfernandodelphino
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…