วิธีการตั้งค่าเสียงเตือนสำหรับแอนดรอยด์

Image 3 วิธีการตั้งค่าเสียงเตือนสำหรับแอนดรอยด์

เบื่อเสียงเตือนโทรศัพท์สุดแสนจะธรรมดาในเครื่องแอนดรอยด์ของคุณเองกันรึปล่าวคะ? ถ้าอยากเปลี่ยนให้มีความสนุกเพิ่มขึ้นล่ะก็ วันนี้ Andriodlista มีเทคนิคดี ๆ มาฝากทุกคนกันค่ะ

วิธีการเปลี่ยนโทนเสียงเตือนสำหรับแอนดรอยด์

ปกติแล้วจะมีเสียงเตือนที่เครื่องมีให้อยู่แล้วเป็นเสียงพื้นฐาน แต่อาจจะมีเสียงใหม่ ๆ บ้างตามแอปที่คุณกำลังใช้อยู่ แต่ถ้าหากอยากเปลี่ยนเสียงด้วยตัวเองก็ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลยค่ะ

  • ไปที่ปุ่มตั้งค่า (settings)
  • กดที่คำว่าเสียง (sound)
  • กดเลือก Default notification sound จากนั้นจะมีตัวเลือกสำหรับเสียงเพลงมากมาย ชอบอันไหนก็เลือกอันนั้นได้เลยจ้า ง่าย ๆ แค่นี้เอง

วิธีการเปลี่ยนโทนเสียงเตือนสำหรับ WhatsApp

  • เปิดแอป WhatsApp ขึ้นมา
  • เลือกที่เมนู 3 จุดที่ด้านขวามือ
  • เลือกตั้งค่า (settings) และกดปุ่ม Notification จากนั้นจะมีริงโทนมากมายปรากฏขึ้นมาให้ได้กดลองฟังแล้วเลือกเสียงที่ชอบที่สุดกัน

วิธีการเปลี่ยนโทนเสียงเตือนสำหรับ Facebook Messenger

  • กดเลือกเมนูที่อยู่บนขวาสุดของโปรไฟล์ของคุณ
  • กดเลือก Notification tone
  • เลือกเสียงริงโทนที่ชอบได้เลย

แต่รู้หรือไม่ว่าตัวคุณเองก็สามารถออกแบบเสียงริงโทนที่คุณชอบได้ด้วยนะ ด้วยวิธีง่าย ๆ ต่อไปนี้เลย

imagen-zedgea-5gal.jpg

  • เชื่อมต่อมือถือแอนดรอยด์ของคุณเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์
  • เปิดโฟลเดอร์หลักที่อยู่ในเมมโมรี่แล้วมองหาโฟลเดอร์ notifications แต่ถ้าหาไม่เจอก็ไม่เป็นไรค่ะ สร้างเองขึ้นมาเลยแล้วตั้งชื่อว่า notifications ซะ
  • จากนั้นก็ copy เสียงริงโทนของคุณเข้ามาไว้โฟลเดอร์ notifications ที่คุณสร้างไว้ก่อนหน้านี้ได้เลย แค่นี้เสียงที่คุณต้องการก็จะเข้ามาอยู่ในโทรศัพท์แอนดรอยด์ของคุณแล้ว หากเพื่อน ๆ อยากรู้วิธีสร้างโฟลเดอร์ในแอนดรอยด์เพิ่มเติมสำหรับการจัดการข้อมูลให้ดีขึ้นล่ะก็ ตามไปอ่านเพิ่มเติมกันได้เลยนะคะ

imagen-ringtone-maker-1gal.jpg

แล้วจะทำยังไงดีละหากเผลอกดปุ่มลบการแจ้งเตือนทั้งหมดไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้พลาดสิ่งสำคัญ ๆ ไป สามารถอ่าน วิธีกู้คืนการแจ้งเตือนที่ถูกลบในแอนดรอยด์เพื่อย้อนดูข้อความอีกครั้งได้เลยค่ะ ส่วนเรื่องจะไปหาเสียงริงโทนแนวๆที่ไหนดีล่ะก็ ทางเราแนะนำแอพพลิเคชันต่อไปนี้เลยค่ะ มีเสียงริงโทนมากมายให้ได้เลือกเอาไปใช้กัน โหลดเลย !

  1. ZEDGE™ Ringtones & Wallpapers

    ZEDGE™ Ringtones & Wallpapers

    Zedge เป็นแอปที่ปรับแต่งที่ให้คุณได้เปลี่ยนวอลล์เปเปอร์และเสียงเรียกเข้าท่ามกลางสิ่งอื่น ๆ คุณสามารถตั้งค่าเสียงเรียกเข้า การแจ้งเตือน เสียง วอลล์เปเปอร์ ดาวน์โหลดเกม จัดการเกมและดาวน์โหลดแอปกับอุปกรณ์ของคุณ และ เพิ่มวิดเจ็ทเพื่อเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์

  2. Ringtone Maker

    Ringtone Maker

    Ringtone Maker เป็นแอปที่ให้คุณนำเพลงที่มีอยู่ในเครื่องมาดัดแปลงเป็นริงโทนโทรศัพท์ของคุณเองได้ หรือสามารถสร้างเสียงริงโทนผ่านการอัดเสียงของคุณเองได้ด้วย

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…