แนะนำวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการบล็อกไม่ให้มีสแปมโทรเข้ามารบกวนใจคุณอีกต่อไป

pexels-photo-1587014

เบื่อสแปมที่คอยโทรเข้ามารบกวนใจคุณใช่ไหมละ รู้นะ ใครก็คงไม่ชอบกันทั้งนั้น สำหรับโพสต์นี้เราเลยอยากจะมาแนะนำวิธีตีตัวออกห่างให้ไกลที่สุดจากสแปมกันค่ะ แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ 3 ประเภทของสแปมทางโทรศัพท์กันก่อนดีกว่า

อยากแรกเลยก็คือ การโทรมาโดยตรงจากบริษัทต่างๆเพื่อที่จะพยายามขายของให้กับคุณอาจเป็นประกัน บัตรเครดิต หรืออาจจะต้องการการบริจาคจากคุณก็เป็นได้ ซึ่งบางครั้งอาจจะมาในรูปแบบของ robocall ที่เป็นการโทรอัตโนมัติที่มีการบันทึกไว้ก่อนล่วงหน้า และอีกแบบที่คุณจะต้องระวังไว้ให้มากก็คือสแปมที่ต้องการใช้ประโยชน์จากคุณ ปลอมแปลงเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือธนาคารเพื่อสอบถามข้อมูลทางการเงินของคุณหรือข้อมูลความลับอื่น ๆ เพื่อผลประโยชน์ทางการเงินของคุณในภายหลัง แบบนี้ต้องระวังให้ดีเลยนะคะ ทีนี้เราจะป้องกันตัวเองจากอันตรายหรือความน่ารำคาญเหล่านี้ได้อย่างไรบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

บล็อกสแปมด้วยแอปพลิเคชันต่าง ๆ

imagen-current-caller-id-5gal.jpg

imagen-truecaller-global-directory-1gal.jpg

imagen-mr-number-block-calls-texts-2gal.jpg

วิธีแก้ไขนึงที่เป็นวิธีที่ดีที่สุดเลยก็คือโหลดแอปที่มีบันทึกเบอร์มากมายที่เป็นสแปมต่างๆไว้ แล้วเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้รับการโทรเข้ามาด้วยเบอร์ที่อยู่ในลิสต์เหล่านั้น แอปจะเตือนเราด้วยข้อความบนหน้าจอหรือแม้กระทั่งจัดการให้เบอร์ของคุณโชว์เป็น voicemail ให้คุณ ทำให้คุณไม่ต้องรับโทรศัพท์ที่คุณไม่ต้องการได้ สำหรับแอปที่แนะนำก็มีดังต่อไปนี้ค่ะ Hiya Truecaller  และ Mr. Number

จัดการบล็อกเรียงเบอร์

หากมีแค่ไม่กี่เบอร์ที่โทรมารบกวนอยู่บ่อย ๆ อาจจะจัดการบล็อกทีละเบอร์เลยก็ได้ค่ะ สำหรับโทรศัพท์แอนดรอยด์ คุณก็แค่กดที่เบอร์ที่คุณไม่ต้องการค้างไว้จากนั้นกดที่คำว่า “Block” วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและใช้เวลาแค่แป๊ปเดียว แต่ถ้าคุณอยากบล็อกเบอร์ที่เป็นสแปมได้มากกว่านี้ ก็มาโหลดแอปที่ได้แนะนำไปข้างต้นจะได้ผลกว่ามากค่ะ

บล็อกสแปมได้จากการตั้งค่าอนุญาตให้คนที่โทรเข้ามาได้แค่คนที่คุณมีเบอร์ติดต่ออยู่แล้วเท่านั้น

Screenshot-app_-300x533

Screenshot-app2_-300x533

Screenshot-app3_-300x533

วิธีนี้เป็นการบล็อกเบอร์ทุกเบอร์ที่คุณไม่ได้บันทึกรายชื่อและเบอร์โทรเอาไว้ วิธีนี้ถือว่าเด็ดขาดมากเลยนะคะ ต้องสำหรับคนที่ไม่ต้องการการติดต่อที่นอกเหนือจากคนที่รู้จักอย่างแท้จริง  โดยใช้แอปที่เรียกว่า “Calls Blacklist” ซึ่งแอปนี้ฮิตสุดๆเพราะมีคนโหลดมากกว่า 10 ล้านกว่าคนเชียวนะ หลังจากดาวน์โหลดได้แล้ว วิธีใช้งานก็คือกดที่ตั้งค่า (Settings) จากนั้นเลือก “Blocking” แล้วกดที่ “Block all numbers except contacts” ตามที่โชว์ไว้ในรูปด้านบนเลยค่ะ หากมีเบอร์แปลกติดต่อเข้ามาจะไม่มีเสียงเรียกเข้า แต่จะโชว์ว่ามีเบอร์อะไรที่ไม่ได้เมมไว้โทรมาบ้าง และนี่คือการทำงานของแอปนี้ค่ะ หากโทรมาเป็นเบอร์ของเพื่อน ครอบครัว ที่คนที่รู้จักเปลี่ยนเบอร์มาเล่า ต้องคิดให้ดีก่อนใช้แอปนี้ แต่ถ้าใครคิดว่าการทำงานของแอปนี้ถูกใจล่ะก็ โหลดมาใช้กันได้เลย

ว่าแต่มีใครอยากได้เสียงรอสายที่ไม่เหมือนใครกันไหมคะ ? ทาง Androidlista เราได้รวบรวมแอปพลิเคชันสำหรับโหลดหรือสร้างเสียงรอสายให้คุณได้อย่างง่ายดาย ใครสนใจก็ตามไปอ่านกันได้เลยที่วิธีการตั้งค่าเสียงเตือนสำหรับแอนดรอยด์

นอกจากสแปมทางโทรศัพท์มือถือของคุณแล้ว ใครที่ใช้เฟสบุ๊คแล้วอยากหลีกเลี่ยงโฆษณาต่างๆในเฟสบุ๊คที่มากวนใจกันบ้างคะ ข่าวดีก็คือลบโฆษณาเฟสบุ๊คที่คอยรบกวนใจให้หายไปตลอดกาล คุณกำหนดได้เอง!

  1. Whitepages ID- หาและบล็อคเบอร์

    Whitepages ID- หาและบล็อคเบอร์

    Whitepages ID แอปที่ช่วยคุณหาเบอร์ที่คุณต้องการจะบล็อกแล้วจัดการบล็อกให้ซะ แอปนี้ใช้งานง่ายมากแถมไม่มีโฆษณามาคอยรบกวนอีกด้วยค่ะ

  2. Truecaller - รหัสผู้โทร& บล็อก

    Truecaller – รหัสผู้โทร& บล็อก

    Truecaller เป็นแอปที่มีคนใช้มากถึง 250 ล้านคนด้วยกัน โหลดไว้เพื่อช่วยในเรื่องของการบล็อกสายสแปมให้คุณได้ติดต่อกับแค่คนที่สำคัญ

  3. Mr. Number-Block calls & spam

    Mr. Number-Block calls & spam

    Mr. Number เป็นแอปที่ช่วยบล็อกเบอร์ที่คุณไม่ต้องการการติดต่อและสามารถช่วยบล็อกสแปมออกจากโทรศัพท์ของคุณได้

  4. Calls Blacklist

    Calls Blacklist

    Calls Blacklist แอปที่ช่วยคุณบล็อกสแปมทั้งทางเบอร์โทรศัพท์และทางข้อความได้ทั้งคู่ เหมาะมากสำหรับคนที่อยากให้มีการติดต่อเข้ามาต้องเป็นเบอร์ที่คุณเมมรายชื่อไว้แล้วเท่านั้น

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…