วิธีการปิดการเล่นวิดีโออัตโนมัติใน Youtube สำหรับแอนดรอยด์ให้หายไปตลอดกาล !

Image วิธีการปิดการเล่นวิดีโออัตโนมัติใน Youtube สำหรับแอนดรอยด์ให้หายไปตลอดกาล !

เคยเป็นกันใช่ไหมเวลาที่เราเปิดแอป Youtube ขึ้นมาเพื่อจะค้นหาวิดีโอที่อยากดู แต่กลายเป็นว่า Youtube กลับเล่นวิดีโอที่หน้าแรกให้เราเองโดยอัตโนมัติ Google เป็นคนคิดค้นสิ่งนี้ขึ้นมาแต่อย่างไรก็ตามก็ยังใจดีเปิดช่องทางให้เราสามารถปิดการเล่นวิดีโออัตโนมัตินี้ได้อยู่ ทำให้วิดีโอถัดไปไม่เล่นเองโดยอัตโนมัติอย่างทันทีเมื่อวิดีโอที่เรากำลังดูอยู่เพิ่งจบไป ส่วนวิธีทำเราต้องทำอย่างไรนั้น ไปดูกันค่ะ

Screenshot_20180410-171552-300x533

Screenshot_20180410-171606-300x533

หากคุณเปิดแอปยูทูปขึ้นมาเป็นครั้งแรก คุณจะเห็นแท็บขึ้นมาให้เราเลือกระหว่าง Setting กับ Got it ดังในภาพ หากกด Got it แปลว่าเราโอเคที่จะให้ Youtube เล่นวิดีโอให้เราได้โดยอัตโนมัติ แต่ถ้าเราอยากกดปิดการเล่นวิดีโออัตโนมัตินี้ต้องเข้าไปที่ Setting หากคุณเปิดแอปหลายครั้งแล้วไม่มีแท็บแบบนี้ขึ้นมาให้อีกต่อไป ก็แค่กดเลือก Setting จากรูปโปรไฟล์ของคุณที่ด้านขวามือด้านบนได้เช่นกัน

Screenshot_20180410-171612-e1523395760983-840x600

Screenshot_20180410-171617-e1523395734805-840x496

หลังจากนั้นก็กดเลือก Autoplay จะเห็นได้ว่ามี 2 ตัวเลือกด้วยกัน ตัวเลือกแรกก็คือ เมื่อคุณดูวิดีโอปัจจุบันเสร็จแล้ว Youtube จะเล่นวิดีโอถัดไปให้คุณโดยอัตโนมัติ ถ้าคุณไม่ชอบฟังก์ชันนี้ล่ะก็ สามารถคลิก “turn off” ด้านขวามือได้เลย ส่วนตัวเลือกที่ 2 ปิดการเล่นวิดีโออัตโนมัติที่หน้า homepage เมื่อกดเข้าไปจะมีหน้าต่างนึงปรากฏขึ้นมาดังภาพ

Screenshot_20180410-171622-e1523395709796-840x638

เลือก “Always on” หากคุณโอเคที่จะให้ Youtube เล่นวิดีโออัตโนมัติให้คุณที่หน้าแรกของแอป ถ้าเลือก “Wi-Fi Only Youtube” จะเล่นวิดีโอให้เฉพาะเวลาที่คุณเชื่อมต่อ wifi แต่ไม่ทำงานหากคุณใช้อินเทอร์เน็ตของตัวเองผ่าน Cellular data และตัวเลือกสุดท้ายอาจจะเป็นสิ่งที่คุณกำลังตามหามานานคือ “off” เพื่อปิดการเล่นวิดีโออัตโนมัติที่หน้าแรกของแอปให้หายไปตลอดกาล

rachit-tank-625173-unsplash(1)

นอกจากการตั้งค่าวิดีโออัตโนมัติให้หยุดเล่นเนื่องจากเราไม่ต้องการแล้ว Andriodlista ยังแนะนำเคล็ดลับอื่นๆสำหรับ Youtube ที่มีประโยชน์อีกมากมายเลยนะคะ สำหรับสาวกเพลงยูทูปที่อยากจะโหลดเพลงเก็บไว้ฟังในเครื่องซะเองก็มี 5 แอปให้คุณโหลดเพลงจากยูทูบฟรี ! มาแนะนำให้ด้วยนะคะ ส่วนใครที่อยากฟังเพลงใน Youtube แบบไม่ต้องเปิดหน้าจอไว้ตลอดเวลา ก็ตามไปดูที่โพสต์นี้ได้เลย วิธีการเล่น YouTube ในขณะที่ปิดหน้าจอ

  1. YouTube

    YouTube

    YouTube แอปดูวิดีโอยอดนิยม ไม่ว่าคุณจะอยากดูเทรลเลอร์ภาพยนตร์ใหม่ ฟังเพลงเพลินๆ ตลอดวัน ดูข่าว ติดตามกีฬาโปรด หรือว่าผ่อนคลายด้วยรายการวาไรตี้ก็สามารถดูวิดีโอออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา บน YouTube

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…