แก้ไขการทำงานของ GPS บนเครื่องแอนดรอยด์ของคุณให้ถูกต้องแม่นยำมากขึ้น !

Image แก้ไขการทำงานของ GPS บนเครื่องแอนดรอยด์ของคุณให้ถูกต้องแม่นยำมากขึ้น !

เซนเซอร์ของ GPS บนสมาร์ทโฟนของคุณเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการทำงานของแอปพลิเคชันและบริการเกี่ยวกับเส้นทางการเดินทางอย่างที่เรารู้จักกันดีก็คือ Google Maps นั่นเอง แต่อย่างไรก็ตาม GPS บนเครื่องของคุณอาจมีปัญหาและทำงานไม่เป็นปกติได้ อาจทำงานไม่เหมาะสมและทำให้เราหลงทางในเส้นทางใหม่ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาได้ แต่คุณไม่ต้องกังวลไปเพราะวันนี้เราจะมาบอกวิธีแก้ไขให้ GPS ของคุณบอกเส้นทางได้อย่างถูกต้องแม่นยำมากขึ้นกัน แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ GPS กันก่อนดีกว่าค่ะ

GPS คืออะไร?

GPS ย่อมาจากคำว่า  Global Positioning System หรือเรียกอีกอย่างนึงว่า นาฟสตาร์ ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยกองทัพของสหรัฐอเมริกาในปี 1973 และปล่อยออกมาให้ได้ใช้ในยุค 80 ถูกใช้กับดาวเทียมเพื่อเป็นระบบที่สามารถระบุตำแหน่งและเวลาด้วยการคำนวณจากความถี่สัญญาณนาฬิกาที่ส่งมาจากตำแหน่งของดาวเทียมที่โคจรอยู่รอบโลกทำให้สามารถระบุตำแหน่ง ณ จุดที่สามารถรับสัญญาณได้ นอกจากนี้ยังสามารถคำนวณความเร็วและทิศทางได้อีกด้วย

โทรศัพท์แอนดรอยด์ของคุณเองก็ติดต่อกับดาวเทียมเหล่านี้ผ่านฮาร์ดแวร์ที่ชื่อว่า GPS antenna ซึ่งปัญหาอาจเกิดจาก 3 อย่างหลักด้วยกันคือ

  • จำนวนดาวเทียม GPS ในตำแหน่งปัจจุบัน
  • คุณภาพของ GPS antenna สมาร์ทโฟนของคุณ
  • การดำเนินงานของระบบ operating

ตั้งค่าเปลี่ยนโหมดให้เป็นถูกต้องแม่นยำ (High accuracy)

gps_high_accuracy2-w782

เพื่อที่จะได้สัญญาณที่ดีที่สุดที่เท่าที่จะเป็นไปได้ก็อาจจะต้องใช้แบทเพิ่มขึ้นมากหน่อยเพราะความจำเป็น แต่เราก็แค่ปิดการใช้งานเพื่อประหยัดแบทได้ตอนที่ไม่ได้ใช้ GPS ซึ่งมีขั้นตอนง่ายๆที่ต้องทำก็ง่ายมากแค่กดเลือก Setting จากนั้นเลือก Location ซึ่งตัวเลือกแรกก็น่าจะเป็น Mode กดแล้วเลือกที่คำว่า High Accuracy

location_scanning-w782

ในสมาร์ทโฟนบางเครื่องอาจจะมีตัวเลือกเพิ่มเติมเป็นคำว่า “Scanning” หลังจากเลือก “Location” ซึ่งคุณสามารถเลือกให้โทรศัพท์รับสัญญาณได้ดีขึ้นผ่าน Wi-Fi หรือ Bluetooth นอกจากการตั้งค่าโดยตรงบนเครื่องแอนดรอยด์ของคุณเองแล้ว คุณยังสามารถโหลดแอปพลิเคชันที่มีประโยชน์มาช่วยได้อีกด้วย หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับเน็ตช้าไม่ทันใจล่ะก็ ตามไปอ่าน วิธีการ boost สัญญาณ wifi จากเครื่อง Android ของคุณจากที่อืด ๆ ให้เร็วขึ้นได้ ที่โพสต์นี้ได้เลยค่ะ ส่วนใครที่ใช้ Facebook แล้วอยากจะหยุด Facebook ไม่ให้แอบติดตามตำแหน่งของคุณโดยไม่รู้ตัว ตามไปอ่านโพสต์นี้เพื่อแก้ไขได้เลยค่ะ

  1. GPS Connected

    GPS Connected

    GPS Connected แอปนี้เมื่อคุณ install ลงเครื่องแล้วจะทำให้สัญญาณ GPS active ตลอดเวลา แต่ก็ต้องยอมรับว่าเมื่อคุณใช้งานแอปนี้ แบทมือถือของคุณก็จะหมดลงอย่างรวดเร็ว

  2. GPS Status & Toolbox

    GPS Status & Toolbox

    GPS Status & Toolbox หากดาวเทียมที่สมาร์ทโฟนของคุณเชื่อมต่อสัญญาณอยู่บ่อยครั้งเกิดขัดข้องไม่ทำงานอย่างเหมาะสม แอปนี้ช่วยแก้ไขปัญหาได้ด้วยการเคลียร์ข้อมูล GPS และเริ่มติดต่อกับดาวเทียมตัวอื่นๆให้บ้างได้ ในแอปกดที่เมนู จากนั้นเลือก Mange A-GPS state กด Reset แล้วกดดาวน์โหลด ข้อมูล GPS ของคุณจะถูกรีเฟรช หาดยังใช้งานได้ไม่ดีอยู่ก็สามารถที่จะรีเฟรชใหม่ได้อีก

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…