WhatsApp Tips: ถูก WhatsApp แบนเข้าแล้ว ทำไงดี! สำหรับปี 2019

WhatsApp Tips: ถูก WhatsApp แบนเข้าแล้ว ทำไงดี! สำหรับปี 2019

“เบอร์มือถือของคุณถูกแบนจากการใช้งาน WhatsApp โปรดติดต่อฝ่าย support เพื่อรับความช่วยเหลือ” แย่แล้ว! ถูก WhatsApp แบน ทำไงดีละทีนี้ ไม่ต้องเครียดกันอีกต่อไปแล้วเพราะวันนี้ Andriodlista ได้นำวิธีแก้ไขมาแนะนำทุกคนในโพสต์นี้กันแล้วค่ะ แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันลักษณะการโดนแบนซักนิดกันด้วยดีกว่า

  • โดนแบนชั่วคราว (Temporary) – โดนแบนชั่วคราวนั้นยังเป็นแค่การเตือนไว้ก่อน แค่ไม่กี่วันก็จะกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการที่คุณอาจจะส่งข้อความเป็นจำนวนมากให้กับคนที่คุณไม่รู้จัก ไม่ได้มีเบอร์เค้าเป็นการส่วนตัวในเครื่องของคุณ หรือสร้างกลุ่มขึ้นมาที่เต็มไปด้วยคนที่คุณไม่ได้เมมเบอร์เค้าเอาไว้ หรืออาจจะโดนบล็อกจากผู้ใช้คนอื่น หรือส่งข้อความที่เหมือนกันให้กับหลายๆคนโดยไม่ได้ใช้ broadcast lists
  • โดนแบนชั่วคราวถาวร (Permanent) – โดนแบนถาวรแบบที่สองนี้แสดงว่าเราดันไปทำผิดกฏของ WhatsApp เข้าน่ะสิ ต้องวิ่งวุ่นหาวิธีแก้ไขกัน สาเหตุมาจากคุณใช้ WhatsApp เพื่อการโฆษณา ส่งสแปม โพสต์สิ่งที่ผิดกฎหมายต่างๆผ่านทางรูปภาพ วิดีโอ เช่นสิ่งที่เป็นอันตราย เกี่ยวข้องกับความรุนแรง ทำผิดติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจทำให้ถูกบล็อกอย่างถาวรได้

นี่คือเหตุผลคร่าวๆที่กล่าวให้เป็นตัวอย่าง จริงๆแล้วมีอีกหลายอย่างเลยที่ควรรู้ไว้เพื่อไม่ให้โดนแบนในครั้งต่อไปอีก สามารถเข้าไปอ่านได้ที่โพสต์นี้เลย ระวังไว้! ต้องทำยังไงถ้าไม่อยากให้ตัวเองถูกแบนจาก WhatsApp ส่วนใครที่ใช้ WhatsApp Web แล้วดันไม่ทำงานขึ้นมา สามารถอ่านวิธีตั้งค่าเพื่อแก้ไขได้ที่โพสต์นี้เลยค่ะ WhatsApp Web ไม่ทำงานไม่เป็นไร เรามีทางแก้ !

วิธีการปลดล็อกเมื่อถูกล็อกจาก WhatsApp ชั่วคราว

หากบัญชีถูกบล็อกเป็นการชั่วคราว ทราบได้จากเวลานับถอยหลัง 24 ชั่วโมงหรือ 48 ชั่วโมงที่หน้าจอแอปก็เพียงแต่รอให้เวลาเค้าดาวน์นั้นหมดไปแล้วก็จะกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง หากได้กลับมาใช้งานอีกครั้งแล้วก็ต้องระวังไม่ส่งข้อความหาคนที่ไม่ได้มีติดต่อด้วยอีก ไม่เช่นนั้นอาจจะโดน report แล้วโดนแบนอีกครั้งได้

วิธีการปลดล็อคเมื่อถูกล็อคจาก WhatsApp ถาวร

Reactive-WhatsApp-after-ban

หากบัญชีถูกบล็อกเป็นการถาวร เมื่อได้รับข้อความทางหน้าจอว่าเบอร์ของคุณไม่สามารถใช้บริการ WhatsApp ได้อีกต่อไป มีทางเดียวเท่านั้นที่แก้ไขได้คือต้องส่งเมลติดต่อไปที่ WhatsApp technical support และชี้แจงให้เห็นว่าเราไม่ได้โพสต์อะไรที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรงถึงขั้นต้องถูกแบนอย่างถาวร แนะนำให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ค่ะ

  • Uninstall แอป WhatsApp ที่มี
  • ดาวน์โหลด WhatsApp อันใหม่ขึ้นมา
  • ใส่เบอร์มือถือเข้าใหม่จะเห็นสกรีนช็อตขึ้นมาให้กดคำว่า “Support
  • เขียนถึงปัญหาที่มีพร้อมแนบสกรีนช็อตก่อนหน้านี้ไว้
  • ใส่เบอร์มือถือเข้าไปด้วย
  • กด “Next” แล้วไล่ลงมาดูข้างล่าง
  • เลือก “This does not answer my problem”
  • รออีเมลตอบกลับประมาณ 4 ชั่วโมง
  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3G เมื่อมีการเชื่อมต่อ แชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม การปรับแต่งแอพและได้การแจ้งเตือนเมื่อบางคนส่งข้อความมาให้คุณ

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…