แก้ไขปัญหาที่พบเจอบ่อยสำหรับการใช้ wifi ด้วยเครื่องแอนดรอยด์ มาอ่านวิธีแก้ไขกัน !

Image แก้ไขปัญหาที่พบเจอบ่อยสำหรับการใช้ wifi ด้วยเครื่องแอนดรอยด์ มาอ่านวิธีแก้ไขกัน !

หากคุณคลิกเข้ามาอ่านโพสต์นี้คงกำลังประสบปัญหา wifi ในเครื่องแอนดรอยด์ของคุณไม่สามารถใช้งานกันใช่ไหมคะ วันนี้เราได้นำวิธีแก้ไขมาฝากทุกคนกันค่ะ มีวิธีแก้ไขได้อย่างไรบ้าง มาดูกัน

เช็ค Airplane Mode และระบบรีบูทเครื่อง

phone-2344373_640

อย่างแรกๆที่ลองทำได้หาก wifi ไม่สามารถใช้งานได้คือการลองเปิดเป็น Airplane Mode และปิดดู จากนั้นเช็คว่า wifi สามารถใช้งานได้แล้วหรือยัง หากยังไม่ได้ก็ลองรีบูทเครื่องดูจากนั้นก็เช็คดูว่า wifi ใช้งานได้หรือยัง หากลอง 2 อย่างแรกนี้แล้วยังไม่ได้ งั้นไปลองวิธีอื่นต่อไปนี้ดูกัน

wifi หยุดการเชื่อมต่อไปเอง

Screenshot_2019-05-22 Wi-Fi doesn't work what's the solution AndroidPIT

วิธีแก้ไขถ้าไม่ให้ wifi หลุดการเชื่อมต่อแม้ขณะหลับ สามารถตั้งค่าได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้ค่ะ

  • ไปที่ตั้งค่า (Settings)
  • เลือก Wi-Fi จากนั้นเลือกเมนู 3 จุดหรือที่เราเรียกกันว่าเมนูแฮมเบอร์เกอร์
  • เลือก Keep Wi-Fi on during sleep
  • จากนั้นก็เลือก Yes / Always เพื่อรักษาการเชื่อมต่อ wifi ไว้ตลอด

ใช้แอป fix wifi เพื่อแก้ไขการเข้าถึงข้อมูล IP address

Screenshot_2019-05-22 fix wifi 1 2 แอนดรอย - โหลดเกมส์

แอปจะช่วยเก็บข้อมูลระบบ wifi และบริการอื่นๆที่ช่วยให้ network ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้แอปจะช่วยเข้าถึงข้อมูล IP address ให้เครื่องแอนดรอยด์ของคุณได้เมื่อเป็นที่ต้องการ แอปนี้ใช้งานง่ายและช่วยแก้ปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อได้อย่างดีเลยทีเดียวค่ะ

Wifi ใช้ได้แต่ช้ามาก

Screenshot from 2019-05-22 18.16.34

คุณสามารถเชื่อมต่อ wifi ได้แล้วในที่สุด แต่ช้ามาก รอโหลดทีก็น๊านนาน อาจจะเป็นเพราะมีคนใช้งาน wifi เดียวกันนี้เป็นจำนวนมากนั่นเอง คุณสามารถเช็คความเร็วอินเทอร์เน็ตได้ด้วยแอป Speedtest ทำให้เรารู้ว่าปัญหาของอิินเทอร์เน็ตนั้นช้าเกิดจากอะไร และช่วยเราตัดสินใจได้ว่าใช้ wifi ไหนดีสุด

wifi สาธารณะบางครั้งต้องการให้เรา sign-in ก่อนถึงจะใช้งานได้

clem-onojeghuo-207792-unsplash(1)(1)

เวลาที่เราอยู่ในสนามบินแล้วอยากใช้ wifi เพื่อฆ่าเวลาจนถึงเวลา boading pass ลองกดเพื่อเชื่อมต่อ wifi ของสนามบินแล้วแต่ว่าไม่สามารถใช้งานได้ ก็ต้องกลับไปเช็คให้ดีว่าเราอาจจะต้อง sign in เพื่อยอมรับเงื่อนไขในการใช้งานที่มีก่อนถึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าระบบเพื่อใช้งาน wifi ได้เป็นปกติ บางหลังจากการเชื่อมต่ออาจไม่ได้ขึ้นมาให้ sign in โดยทันที แต่อาจจะต้องลองเข้า Chrome อีกทีเพื่อทำการ sign in

รีเซตการเชื่อมต่อเครือข่าย

counter-949233_640(1)

ผู้ใช้งานสามารถรีเซตการเชื่อมต่อเครือข่ายได้ด้วยการเข้าไปที่ส่วนของ backup and restore ในเมนูการตั้งค่า หลังจากที่กดเมนูการตั้งค่าแล้วให้กดที่ system เพื่อเข้าถึงเมนู backup and restore หรือ reset จากนั้นให้เลือกเมนู network settings reset ซึ่งอาจต้องใส่พาสเวิร์ดอีกครั้งเพื่อคอนเฟิร์มการรีเซตครั้งนี้อีกครั้ง อาจจะสูญเสียข้อมูล wifi ที่เคยเชื่อมต่อมาก่อน แต่นี่ก็เป็นอีกวิธีที่สามารถทำให้การเชื่อมต่อ wifi ทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วยการเริ่มต้นการเชื่อมต่อใหม่

หากเพื่อนๆสามารถเชื่อมต่อ wifi เพื่อเข้าใช้งานได้แล้วในที่สุด แต่ wifi ที่เลือกใช้ยังช้าอืดไม่ทันใจ แนะนำให้ตามไปอ่านที่โพสต์นี้เพื่อแก้ไขปัญหานี้กันค่ะ วิธีการ boost สัญญาณ wifi จากเครื่อง Android ของคุณจากที่อืด ๆ ให้เร็วขึ้นได้ ส่วนเครื่องแอนดรอยด์ของใครมีปัญหาเรื่อง GPS ไม่ทำงานล่ะก็ สามารถตามไปอ่านได้ที่โพสต์นี้เพื่อแก้ไขกันได้เลยค่ะ แก้ไขการทำงานของ GPS บนเครื่องแอนดรอยด์ของคุณให้ถูกต้องแม่นยำมากขึ้น !

  1. fix wifi

    fix wifi

    Fix wifi แอปที่ช่วยเก็บข้อมูลระบบ wifi และบริการอื่นๆที่ช่วยให้ network ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยเข้าถึงข้อมูล IP address ให้เครื่องแอนดรอยด์ของคุณได้เมื่อเป็นที่ต้องการ แอปนี้ใช้งานง่ายและช่วยแก้ปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อได้อย่างดี

  2. Speedtest.net

    Speedtest.net

    Speedtest.net app เป็นแอปสำหรับมือถือจากเว็บไซต์ที่ใช้ในการวัดความเร็วจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต wifi นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการวัดความเร็วในการดาวน์โหลดหรืออัพโหลดได้อีกด้วย

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…