วิธีเข้าเว็บแบบไร้ร่องรอย Incognito Mode บนมือถืิอแอนดรอยด์ (Private Browsing)

Image วิธีเข้าเว็บแบบไร้ร่องรอย Incognito Mode บนมือถืิอแอนดรอยด์ (Private Browsing)

ประโยชน์ของการใช้ private browsing หรือเรียกอีกอย่างนึงว่า incognito mode บนแอนดรอยด์นอกจากจะช่วยป้องกันคนอื่นไม่ให้เห็นประวัติ (history) ว่ามีการเข้าเว็บไหนแล้วบ้างในอดีต ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่เราต้องหันมาสนใจว่า วิธีเข้าเว็บแบบไร้ร่องรอย incognito mode นั้นจำเป็น เพราะพฤติกรรมการเสิร์ชข้อมูลของเรามีผลต่อโฆษณาจากกูเกิลได้ หากใช้ private browsing จะไม่ได้หยุดโฆษณาจากกูเกิลแต่จะช่วยลดการแทรคการเสิร์ชของคุณจากกูเกิลได้ ด้วยเหตุนี้ถ้าคุณแอบอยากค้นหาข้อมูลที่ไม่อยากให้ใครรู้ เช่นกำลังเตรียมเซอร์ไพรส์ให้แฟน ซื้อของขวัญให้ ค้นหาผ่าน brower private นี้พอปิดหน้าต่างไป ก็จะไม่มีใครรู้แล้วว่าเราเคยค้นหาเกี่ยวกับอะไรไว้

หรือช่วยได้หากคุณมีบัญชี Google มากกว่าหนึ่ง หากอยากใช้งาน 2 บัญชีพร้อมกัน อันนึงก็เปิดในเบราว์เซอร์ธรรมดา อีกอันเปิดในเบราว์เซอร์ไพรเวทก็ได้ อีกอย่างนึงที่มีประโยชน์มากคือ หากมือถือของคุณเกิดถูกขโมยหรือสูญหายขึ้นมา คนอื่นอาจจะใช้เฟสบุ๊คหรือบัญชีผู้ใช้อื่นๆที่คุณล็อกอินทิ้งไว้ได้ อาจนำไปใช้ส่งข้อความหาเพื่อนของคุณเพื่อขอยืมเงิน หรือสร้างความเสียหายทางด้านทรัพย์สินแก่คุณและคนอื่นได้ แต่ถ้าคุณใช้ private browsing ก็จะช่วยแก้ไขปัญหานี้ให้หมดไป เป็นยังไงกันบ้างคะ ได้ลองอ่านประโยชน์ของการใช้ private browsing  บนมือถือแอนดรอยด์แล้ว ถ้าอยากจะใช้ขึ้นมาจะต้องทำอย่างไรบ้าง เรามาดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

วิธีการเข้าเว็บแบบไร้ร่องรอยบนเบราว์เซอร์ Chrome

browser-773216_640(1)

วิธีเปิดใช้งานโหมดส่วนตัวง่ายๆก็เพียงแต่เปิดหน้าต่าง Chrome ขึ้นมาแล้วให้กดที่ปุ่มเมนู 3 จุดที่อยู่ขวามือบน แล้วเลือก “new incognito tab” คุณสามารถเปิดขึ้นมาได้มากกว่า 1 แท็บตามความต้องการเลยนะคะ ส่วนวิธีการปิดการใช้งานก็คือกดปุ่มสี่เหลี่ยมที่อยู่บนแท็บหน้าต่างของคุณเพื่อปิดหน้าต่าง incognito mode ที่คุณเปิดใช้งานทีละหน้าต่างเมื่อต้องการหยุดการใช้งานหรือป้องกันไม่ให้คนอื่นเห็นว่าคุณเปิดหน้าต่างเกี่ยวกับอะไรไว้ แต่โทรศัพท์บางรุ่นอย่างเช่น Sumsung Galaxy S10 จะมี secret mode สำหรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว หากอยากใช้งานก็เพียงแค่กดที่ไอคอนเพื่อเลือก “turn on secret” และปิดการใช้งานก็เลือกที่ไอคอนแล้วกด “turn off secret”

วิธีการเข้าเว็บแบบไร้ร่องรอยบนเบราว์เซอร์ Firefox

browser-773217_640(1)

วิธีเปิดใช้งานแท็บส่วนตัวใน Firefox ให้กดที่ปุ่มเมนู 3 จุดที่อยู่ขวามือบน จากนั้นเลือก “new private tab” ส่วนวิธีเปิดลิงก์ในแท็บ private ให้กดที่ลิงก์แช่ไว้ซักพักแล้วจะเมนูปรากฎขึ้นมา ให้เลือก “open link in private tab” วิธีการปิดการใช้งานแท็บ private ก็เพียงแค่กด X ที่หน้าต่างที่คุณอยากจะปิดการใช้งาน หรือปิดทั้งหมดทีเดียวด้วยการกดที่เมนูแล้วเลือก “close private tabs”

หากใครอยากจะหันมาให้ Private Brower โดยตรงก็ได้นะคะ วันนี้เราแนะนำ 2 บราวเซอร์แบบไพรเวทที่เป็นที่นิยมมากที่สุดมาฝากกันค่ะ เบราว์เซอร์แรกก็คือ

DuckDuckGo Privacy Browser

firefox-browser

Image Credit: duckduckgo.com

บราวเซอร์นี้ถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยผู้ก่อตั้งที่คำนึงถึงเรื่องความเป็นส่วนตัวในการใช้งานบราวเซอร์ การใช้งานบราวเซอร์นี้จะช่วยให้คุณหลบหนีการโดนแทรคจากเว็บไซต์อื่นๆและลดโฆษณาจากการค้นหาข้อมูลได้อย่างมาก แถมมีฟีเจอร์นึงที่ทรงพลังมากก็คือปุ่ม fire button ค่ะ ที่เพียงแค่กดคลิกเดียวก็จะเคลียร์ข้อมูลของแต่ละแท็บและปิดแท็บทั้งหมดได้ทันที

InBrowser

imagen-inbrowser-incognito-browsing-7gal.jpg

InBrower เหมาะสมมากสำหรับคนที่ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวมากที่สุด ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้นะคะเพราะเป็นแอปที่มี incognito mode อย่างถาวร เมื่อกดออกปุ๊ปทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นประวัติการเข้าชม คุ้กกี้ หรือล็อกอินต่างๆจะไม่มีหลงเหลือให้เห็นเพราะจะถูกลบออกหมดในทันที แอปถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่าย เพื่อการใช้งานสำหรับผู้บริโภค ปิดการเข้าถึงจากโฆษณาต่างๆให้อีกด้วย

และนี่ก็คือวิธีเข้าเว็บแบบไร้ร่องรอย Incognito Mode บนมือถือแอนดรอยด์ (Private Browsing) ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ค่ะ เรื่องความเป็นส่วนตัวเป็นสิ่งที่หลายคนมองข้าม แต่เราอยากจะแนะนำให้ป้องกันตัวเองจากเหล่าเว็บไซต์ต่างๆที่คอยติดตามทุกย่างก้าวของในคุณจากพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคุณให้มากขึ้น แนะนำให้โหลดแอปเหล่านี้ติดมือถือแอนดรอยด์ของคุณไว้แล้วตั้งค่าการใช้งานแบบ private ให้มากขึ้นกันดีกว่าค่ะ ยังมีอีกหลายวิธีที่เราสามารถโฟกัสได้ในการใช้งานอินเทอร์เน็ตในทุกวันนี้

หากใครใช้ WhatsApp เป็นประจำแล้วอยากรู้วิธีตั้งค่าซ่อนรูปโปรไฟล์และข้อมูลส่วนตัวอื่นๆในแอปแชท WhatsApp เพื่อไม่ให้คนอื่นเห็น ก็ตามไปอ่านดูกันได้ ส่วนใครที่ใช้ Intagram เป็นประจำแล้วอยากป้องกันไม่ใช้บัญชีผู้ใช้ของคุณถูกแฮกง่ายๆก็ตามไปอ่านได้ที่นี่ วิธีป้องกันและทำให้บัญชี Instagram ของคุณปลอดภัยจากการถูกแฮก !

  1. เบราว์เซอร์ Chrome - Google

    เบราว์เซอร์ Chrome – Google

    Chrome เป็นแอปเว็บเบราว์เซอร์ที่พัฒนาโดยกูเกิล เป็นเบราว์เซอร์ดาวน์โหลดมาใช้ได้ง่าย หน้าตาดูสะอาดตาเหมาะกับการใช้งาน มีระบบที่รักษาความปลอดภัยที่ดี

  2. เบราว์เซอร์ Firefox

    เบราว์เซอร์ Firefox

    Firefox แอปเว็บเบราว์เซอร์ที่มีความเร็วในการใช้งานรวดเร็ว จึงเป็นที่นิยมอย่างมากเป็นอันดับ 3 รองจากโครมและซาฟารี

  3. DuckDuckGo Search & Stories

    DuckDuckGo Search & Stories

    DuckDuckGo แอปที่ช่วยให้คุณหลบหนีการโดนแทรคจากเว็บไซต์อื่นๆและลดโฆษณาจากการค้นหาข้อมูลได้ พร้อมฟีเจอร์นึงที่ทรงพลังมากก็คือปุ่ม fire button ที่กดคลิกเดียวก็จะเคลียร์ข้อมูลของแต่ละแท็บและปิดแท็บทั้งหมดได้

  4. InBrowser - Incognito Browsing

    InBrowser – Incognito Browsing

    InBrower แอปที่มี incognito mode อย่างถาวร เมื่อกดออกปุ๊ปทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นประวัติการเข้าชม คุ้กกี้ หรือล็อกอินต่างๆจะไม่มีหลงเหลือให้เห็นเพราะจะถูกลบออกหมดในทันที

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…